Sau màn ra mắt hoành tráng tại triển lãm CES 2022, mẫu concept Chrysler Airflow một lần nữa được đưa đến trưng bày tại triển lãm New York Auto Show với màu áo mới. Khác với chiếc Airflow màu trắng tại CES, mẫu Chrysler Airflow Graphite chạy điện xuất hiện tại triển lãm New York có màu đen, cho thấy tầm nhìn của Chrysler với các sản phẩm xe điện của hãng trong tương lai.Ông Chris Feuell cũng cho biết mẫu Airflow Graphite mới nhấn mạnh sự linh hoạt trong định hướng thiết kế của thương hiệu Chrysler, đồng thời thể hiện khả năng tạo ra nhiều phiên bản đặc tính khác nhau nhằm phù hợp với mọi khách hàng.Kế hoạch hiện tại của Chrysler là ra mắt mẫu xe ôtô điện đầu tiên vào năm 2025, đúng dịp 100 năm kỷ niệm thành lập thương hiệu. Đến năm 2028, hãng xe Mỹ đặt mục tiêu điện hóa toàn bộ các dòng sản phẩm của hãng. Đồng nghĩa rằng Chrysler chỉ còn hơn 3 năm để nắm bắt được thị hiếu khách hàng để áp dụng vào sản phẩm xe điện thương mại của mình.Nói về Chrysler Airflow Graphite 2025 mới, xe được phát triển dựa trên kết cấu khung gầm chạy điện hoàn toàn mới của Stellantis. Hệ thống truyền động của xe bao gồm 2 mô tơ điện ở cầu trước và cầu sau tương đương hệ dẫn động 4 bánh, trong đố mỗi mô-tơ điện có công suất 201 mã lực. Cung cấp năng lượng vận hành mô-tơ là bộ pin dung lượng lớn đặt ở sàn xe, giúp chiếc Airflow Graphite có khả năng đi được 560 - 640 km sau mỗi lần sạc đầy.Về ngoại hình, Airflow Graphite giống hệt với mẫu Airflow xuất hiện tại CES trước đó, tuy nhiên màu sắc của xe được đổi sang màu đen cùng các chi tiết điểm nhấn màu vàng đồng. Ở phía trước, logo Chrysler phát sáng kết nối lưới tản nhiệt mỏng với đèn pha LED, trong khi cản sốc trước có thiết kế gọn gàng với các hốc gió nhỏ tích hợp đèn định vị DRL.Đuôi xe Chrysler Airflow Graphite có đèn hậu LED dạng pha lê với dải LED mảnh kết nối hai cụm đèn hậu, kính chắn gió có độ nghiêng lớn, cánh gió đuôi được bố trí ở cuối mui xe. Bên trong khoang lái, Chrysler Airflow Graphite được bố trí khá rộng với 4 chỗ ngồi, mui xe bằng kính hoàn toàn mang đến cảm giác sáng sủa và rộng rãi hơn. Chất liệu chủ đạo bên trong xe là da, vải và các vật liệu tái chế thân thiện với môi trường.Về công nghệ, Chrysler Airflow Graphite trang bị công nghệ STLA Smart Cockpit gồm 3 màn hình lớn trên mặt táp lô và 2 màn hình giải trí ở lưng ghế trước. Hai màn hình cho hàng ghế sau có khả năng cá nhân hóa và tích hợp camera cho phép hành khách tham thực hiện các cuộc gọi video khi xe đang di chuyển.Ngoài ra, mẫu concept mới này cũng được trang bị hệ thống STLA AutoDrive có khả năng lái xe tự động Cấp 3 và sẽ có thể nâng cấp cao hơn nữa trong tương lai. Sau khi chính thức được thương mại hóa và có mặt trên thị trường vào năm 2025, xe điện Chrysler Airflow sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Ford Mustang Mach-E, Cadillac Lyriq, và BMW iX.Video: Xem trước SUV điện Chrysler 2025 từ concept Airflow Graphite.
Sau màn ra mắt hoành tráng tại triển lãm CES 2022, mẫu concept Chrysler Airflow một lần nữa được đưa đến trưng bày tại triển lãm New York Auto Show với màu áo mới. Khác với chiếc Airflow màu trắng tại CES, mẫu Chrysler Airflow Graphite chạy điện xuất hiện tại triển lãm New York có màu đen, cho thấy tầm nhìn của Chrysler với các sản phẩm xe điện của hãng trong tương lai.
Ông Chris Feuell cũng cho biết mẫu Airflow Graphite mới nhấn mạnh sự linh hoạt trong định hướng thiết kế của thương hiệu Chrysler, đồng thời thể hiện khả năng tạo ra nhiều phiên bản đặc tính khác nhau nhằm phù hợp với mọi khách hàng.
Kế hoạch hiện tại của Chrysler là ra mắt mẫu xe ôtô điện đầu tiên vào năm 2025, đúng dịp 100 năm kỷ niệm thành lập thương hiệu. Đến năm 2028, hãng xe Mỹ đặt mục tiêu điện hóa toàn bộ các dòng sản phẩm của hãng. Đồng nghĩa rằng Chrysler chỉ còn hơn 3 năm để nắm bắt được thị hiếu khách hàng để áp dụng vào sản phẩm xe điện thương mại của mình.
Nói về Chrysler Airflow Graphite 2025 mới, xe được phát triển dựa trên kết cấu khung gầm chạy điện hoàn toàn mới của Stellantis. Hệ thống truyền động của xe bao gồm 2 mô tơ điện ở cầu trước và cầu sau tương đương hệ dẫn động 4 bánh, trong đố mỗi mô-tơ điện có công suất 201 mã lực. Cung cấp năng lượng vận hành mô-tơ là bộ pin dung lượng lớn đặt ở sàn xe, giúp chiếc Airflow Graphite có khả năng đi được 560 - 640 km sau mỗi lần sạc đầy.
Về ngoại hình, Airflow Graphite giống hệt với mẫu Airflow xuất hiện tại CES trước đó, tuy nhiên màu sắc của xe được đổi sang màu đen cùng các chi tiết điểm nhấn màu vàng đồng. Ở phía trước, logo Chrysler phát sáng kết nối lưới tản nhiệt mỏng với đèn pha LED, trong khi cản sốc trước có thiết kế gọn gàng với các hốc gió nhỏ tích hợp đèn định vị DRL.
Đuôi xe Chrysler Airflow Graphite có đèn hậu LED dạng pha lê với dải LED mảnh kết nối hai cụm đèn hậu, kính chắn gió có độ nghiêng lớn, cánh gió đuôi được bố trí ở cuối mui xe. Bên trong khoang lái, Chrysler Airflow Graphite được bố trí khá rộng với 4 chỗ ngồi, mui xe bằng kính hoàn toàn mang đến cảm giác sáng sủa và rộng rãi hơn. Chất liệu chủ đạo bên trong xe là da, vải và các vật liệu tái chế thân thiện với môi trường.
Về công nghệ, Chrysler Airflow Graphite trang bị công nghệ STLA Smart Cockpit gồm 3 màn hình lớn trên mặt táp lô và 2 màn hình giải trí ở lưng ghế trước. Hai màn hình cho hàng ghế sau có khả năng cá nhân hóa và tích hợp camera cho phép hành khách tham thực hiện các cuộc gọi video khi xe đang di chuyển.
Ngoài ra, mẫu concept mới này cũng được trang bị hệ thống STLA AutoDrive có khả năng lái xe tự động Cấp 3 và sẽ có thể nâng cấp cao hơn nữa trong tương lai. Sau khi chính thức được thương mại hóa và có mặt trên thị trường vào năm 2025, xe điện Chrysler Airflow sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Ford Mustang Mach-E, Cadillac Lyriq, và BMW iX.
Video: Xem trước SUV điện Chrysler 2025 từ concept Airflow Graphite.