Tại CES 2022, Chrysler Airflow Concept mới ra mắt. Xe đóng vai trò nhìn trước tương lai ôtô điện của thương hiệu. Mẫu concept này trông giống với mẫu đã được hé lộ vào mùa hè năm ngoái, và là sản phẩm nối tiếp FCA Airflow Concept từ 2 năm trước. Trong buổi giới thiệu, Chrysler thông báo họ sẽ giới thiệu mẫu xe điện sản xuất đầu tiên của mình vào năm 2025 và trở thành thương hiệu xe điện hoàn toàn vào năm 2028.Mẫu xe ôtô điện Chrysler Airflow được chế tạo dựa trên kiến trúc khung gầm chạy điện hoàn toàn mới của Stellantis, mang đến những công nghệ mới mà có khả năng sẽ được tích hợp vào các mẫu xe sản xuất. Hệ thống truyền động của nó bao gồm 2 mô tơ điện, một ở mỗi trục, mỗi mô tơ sản sinh 201 mã lực, và cung cấp khả năng dẫn động ĂD. Chrysler nói rằng khung gầm này tương thích với các mô tơ điện mạnh hơn, gợi ý về “các ứng dụng hiệu suất cao” trong tương lai.Nhà sản xuất xe Mỹ không cung cấp chi tiết về loại pin và dung lượng nhưng công bố rằng phạm vi hoạt động sẽ trong khoảng 560 - 640 km cho mẫu xe concept cùng với khả năng sạc nhanh - có thể là nguồn điện 800V. Trên phương diện thiết kế, Airflow trông giống hệt với mẫu concept mà chúng ta đã thấy trong “Sự kiện Ngày EV” của Stellantis vào tháng 7 năm ngoái. Nó có những điểm đặc trưng như hình dáng khí động học, đường nóc xe dốc, bộ la-zăng 22 inch, những đường gân nổi trội và bắt mắt trên thân vỏ.Ở phía trước, logo Chrysler được chiếu sáng và kết nối lưới tản nhiệt mỏng với đèn pha LED, trong khi tấm cản va có thiết kế gọn gàng với các hốc gió nhỏ tích hợp đèn chiếu ban ngày. Ở phía sau, AIrflow có đèn hậu LED pha lê rộng toàn phần làm gợi nhớ đến Porsche Cayenne Coupe, kính chắn gió có độ nghiêng lớn, một cánh gió sau đóng vai trò mở rộng nóc xe sơn đen, và góc mở cốp xe khá thấp trong khi cản sau có một bộ khuếch gió tán lớn và các hốc gió thể thao.Trong khi Chrysler Airflow 1934 nguyên bản là mẫu xe tiên phong về mặt khí động học, thì Chrysler Airflow Concept 2022 lại vượt trội trên những khía cạnh kết nối, trí tuệ nhân tạo, và lái xe tự động. STLA Brain là một kiến trúc điện/điện tử và phần mềm tương thích với các bản cập nhật qua mạng từ xa, làm cải tiến chiếc xe theo thời gian.Tất cả 4 hành khách đều có quyền truy cập công nghệ thông qua STLA SmartCockpit bao gồm 3 màn hình trên mặt táp lô và 2 màn hình bổ sung phía sau hàng ghế trước. Mỗi màn hình có thể được cá nhân hóa, và có một camera tích hợp cho phép hành khách tham gia những cuộc họp video nhóm khi đang di chuyển.Hệ thống cũng tích hợp các ứng dụng dựa trên AI như điều hướng, hỗ trợ nhận dạng giọng nói, chợ thương mại điện tử, và dịch vụ thanh toán. Chrysler mô tả công nghệ này là “một phần mở rộng của các môi trường kỹ thuật số, công việc và gia đình, tất cả đều đồng bộ để tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa cho mọi hành khách”.Mẫu xe concept mới cũng được trang bị hệ thống STLA AutoDrive có khả năng lái xe tự động Cấp 3 và sẽ có thể nâng cấp cao hơn nữa. Mới đây, Stellantis đã công bố hợp tác với BMW để cùng phát triển công nghệ tự lái.Cabin 4 chỗ ngồi rộng rãi trông rất thoải mái, được hưởng lợi từ kiến trúc khung gầm dành riêng cho EV, trong khi trần xe cửa kính toàn cảnh và chất liệu bọc màu trắng giúp tạo nên một cảm giác thông thoáng. Vào buổi tối, hệ thống ánh sáng xung quanh sẽ được hé lộ trực tiếp qua các đường viền và gián tiếp qua các lỗ có thể tùy chỉnh, thay đổi dựa trên sở thích của hành khách và nội dung hiển thị trên các màn hình.Airflow Concept có khả năng sẽ trở thành mẫu xe điện đầu tiên của Chrysler được xác nhận sẽ ra mắt vào 2025. Mẫu SUV điện này sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Ford Mustang Mach-E, Cadillac Lyriq, và BMW iX, đưa Chrysler trở lại cuộc chơi. Đến năm 2028, thương hiệu sẽ có một dòng sản phẩm xe điện hoàn toàn, và điều này có vẻ hợp lý vì mẫu Chrysler 300 “cổ lỗ” có thể sẽ sớm bị ngừng sản xuất, để lại Pacifica và Voyager là những mẫu xe duy nhất còn lại chạy bằng động cơ đốt trongVideo: Giới thiệu chi tiết Chrysler Airflow Concept mới.
Tại CES 2022, Chrysler Airflow Concept mới ra mắt. Xe đóng vai trò nhìn trước tương lai ôtô điện của thương hiệu. Mẫu concept này trông giống với mẫu đã được hé lộ vào mùa hè năm ngoái, và là sản phẩm nối tiếp FCA Airflow Concept từ 2 năm trước. Trong buổi giới thiệu, Chrysler thông báo họ sẽ giới thiệu mẫu xe điện sản xuất đầu tiên của mình vào năm 2025 và trở thành thương hiệu xe điện hoàn toàn vào năm 2028.
Mẫu xe ôtô điện Chrysler Airflow được chế tạo dựa trên kiến trúc khung gầm chạy điện hoàn toàn mới của Stellantis, mang đến những công nghệ mới mà có khả năng sẽ được tích hợp vào các mẫu xe sản xuất. Hệ thống truyền động của nó bao gồm 2 mô tơ điện, một ở mỗi trục, mỗi mô tơ sản sinh 201 mã lực, và cung cấp khả năng dẫn động ĂD. Chrysler nói rằng khung gầm này tương thích với các mô tơ điện mạnh hơn, gợi ý về “các ứng dụng hiệu suất cao” trong tương lai.
Nhà sản xuất xe Mỹ không cung cấp chi tiết về loại pin và dung lượng nhưng công bố rằng phạm vi hoạt động sẽ trong khoảng 560 - 640 km cho mẫu xe concept cùng với khả năng sạc nhanh - có thể là nguồn điện 800V.
Trên phương diện thiết kế, Airflow trông giống hệt với mẫu concept mà chúng ta đã thấy trong “Sự kiện Ngày EV” của Stellantis vào tháng 7 năm ngoái. Nó có những điểm đặc trưng như hình dáng khí động học, đường nóc xe dốc, bộ la-zăng 22 inch, những đường gân nổi trội và bắt mắt trên thân vỏ.
Ở phía trước, logo Chrysler được chiếu sáng và kết nối lưới tản nhiệt mỏng với đèn pha LED, trong khi tấm cản va có thiết kế gọn gàng với các hốc gió nhỏ tích hợp đèn chiếu ban ngày. Ở phía sau, AIrflow có đèn hậu LED pha lê rộng toàn phần làm gợi nhớ đến Porsche Cayenne Coupe, kính chắn gió có độ nghiêng lớn, một cánh gió sau đóng vai trò mở rộng nóc xe sơn đen, và góc mở cốp xe khá thấp trong khi cản sau có một bộ khuếch gió tán lớn và các hốc gió thể thao.
Trong khi Chrysler Airflow 1934 nguyên bản là mẫu xe tiên phong về mặt khí động học, thì Chrysler Airflow Concept 2022 lại vượt trội trên những khía cạnh kết nối, trí tuệ nhân tạo, và lái xe tự động. STLA Brain là một kiến trúc điện/điện tử và phần mềm tương thích với các bản cập nhật qua mạng từ xa, làm cải tiến chiếc xe theo thời gian.
Tất cả 4 hành khách đều có quyền truy cập công nghệ thông qua STLA SmartCockpit bao gồm 3 màn hình trên mặt táp lô và 2 màn hình bổ sung phía sau hàng ghế trước. Mỗi màn hình có thể được cá nhân hóa, và có một camera tích hợp cho phép hành khách tham gia những cuộc họp video nhóm khi đang di chuyển.
Hệ thống cũng tích hợp các ứng dụng dựa trên AI như điều hướng, hỗ trợ nhận dạng giọng nói, chợ thương mại điện tử, và dịch vụ thanh toán. Chrysler mô tả công nghệ này là “một phần mở rộng của các môi trường kỹ thuật số, công việc và gia đình, tất cả đều đồng bộ để tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa cho mọi hành khách”.
Mẫu xe concept mới cũng được trang bị hệ thống STLA AutoDrive có khả năng lái xe tự động Cấp 3 và sẽ có thể nâng cấp cao hơn nữa. Mới đây, Stellantis đã công bố hợp tác với BMW để cùng phát triển công nghệ tự lái.
Cabin 4 chỗ ngồi rộng rãi trông rất thoải mái, được hưởng lợi từ kiến trúc khung gầm dành riêng cho EV, trong khi trần xe cửa kính toàn cảnh và chất liệu bọc màu trắng giúp tạo nên một cảm giác thông thoáng. Vào buổi tối, hệ thống ánh sáng xung quanh sẽ được hé lộ trực tiếp qua các đường viền và gián tiếp qua các lỗ có thể tùy chỉnh, thay đổi dựa trên sở thích của hành khách và nội dung hiển thị trên các màn hình.
Airflow Concept có khả năng sẽ trở thành mẫu xe điện đầu tiên của Chrysler được xác nhận sẽ ra mắt vào 2025. Mẫu SUV điện này sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Ford Mustang Mach-E, Cadillac Lyriq, và BMW iX, đưa Chrysler trở lại cuộc chơi. Đến năm 2028, thương hiệu sẽ có một dòng sản phẩm xe điện hoàn toàn, và điều này có vẻ hợp lý vì mẫu Chrysler 300 “cổ lỗ” có thể sẽ sớm bị ngừng sản xuất, để lại Pacifica và Voyager là những mẫu xe duy nhất còn lại chạy bằng động cơ đốt trong
Video: Giới thiệu chi tiết Chrysler Airflow Concept mới.