Cách đây không lâu, Hyundai cũng đã hé lộ nguyên mẫu của chiếc xe đua Hyundai i20 dành cho giải đua địa hình World Rally Championship mùa giải 2016 thông qua chiếc i20 WRC Concept tại triển lãm ôtô Frankfurt.Dựa trên cơ sở của thế hệ xe compact i20 mới nhất, Hyundai khẳng định rằng chiếc i20 WRC bản 2016 sẽ nhanh hơn nhiều so với người tiền nhiệm, giúp hãng giành được nhiều chiến thắng hơn tại đấu trường WRC.Dựa trên thân xe của i20 thường nhưng i20 WRC có bộ widebody hoàn toàn mới với thiết kế khác biệt tuân thủ theo tiêu chuẩn giải WRC, cùng với mâm lớn hơn và cánh đuôi phía sau.Nội thất của xe cũng bị lột bỏ hoàn toàn các trang bị tiện nghi và hàng ghế sau, thay vào đó là bộ khung thép gia cường, 2 ghế đua dành cho tay đua cùng trợ lái và một bảng điều khiển chức năng mới.Dù cũng được trang bị động cơ 1.6l 4 xi-lanh thẳng hàng nhưng chiếc i20 WRC có công suất lên tới 300 mã lực, nhờ có hệ thống tăng áp cùng các chi tiết được gia cường đặc biệt.Không như i20 dân dụng, chiếc xe có hộp số tuần tự 6 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Để đạt hiệu quả và độ tin cậy cao nhất, các kỹ sư Hyundai đã thử nghiệm hệ động lực này trên 8000 km đường ở các điều kiện khác nhau, từ bề mặt rải nhựa, đường đất, sỏi tới đường tuyết.Hiện tại, chiếc xe vẫn đang tiếp tục được Hyundai thử nghiệm và hoàn thiện để chuẩn bị kịp cho mùa giải WRC 2016.Bắt đầu từ tháng 1 tại chặng Monte Carlo, fan hâm mộ sẽ lần đầu được thấy Hyundai i20 WRC thi đấu, dưới sự điều khiển của các tay lái Dani Sordo, Hayden Paddon và Thierry Neuville.
Cách đây không lâu, Hyundai cũng đã hé lộ nguyên mẫu của chiếc xe đua Hyundai i20 dành cho giải đua địa hình World Rally Championship mùa giải 2016 thông qua chiếc i20 WRC Concept tại triển lãm ôtô Frankfurt.
Dựa trên cơ sở của thế hệ xe compact i20 mới nhất, Hyundai khẳng định rằng chiếc i20 WRC bản 2016 sẽ nhanh hơn nhiều so với người tiền nhiệm, giúp hãng giành được nhiều chiến thắng hơn tại đấu trường WRC.
Dựa trên thân xe của i20 thường nhưng i20 WRC có bộ widebody hoàn toàn mới với thiết kế khác biệt tuân thủ theo tiêu chuẩn giải WRC, cùng với mâm lớn hơn và cánh đuôi phía sau.
Nội thất của xe cũng bị lột bỏ hoàn toàn các trang bị tiện nghi và hàng ghế sau, thay vào đó là bộ khung thép gia cường, 2 ghế đua dành cho tay đua cùng trợ lái và một bảng điều khiển chức năng mới.
Dù cũng được trang bị động cơ 1.6l 4 xi-lanh thẳng hàng nhưng chiếc i20 WRC có công suất lên tới 300 mã lực, nhờ có hệ thống tăng áp cùng các chi tiết được gia cường đặc biệt.
Không như i20 dân dụng, chiếc xe có hộp số tuần tự 6 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Để đạt hiệu quả và độ tin cậy cao nhất, các kỹ sư Hyundai đã thử nghiệm hệ động lực này trên 8000 km đường ở các điều kiện khác nhau, từ bề mặt rải nhựa, đường đất, sỏi tới đường tuyết.
Hiện tại, chiếc xe vẫn đang tiếp tục được Hyundai thử nghiệm và hoàn thiện để chuẩn bị kịp cho mùa giải WRC 2016.
Bắt đầu từ tháng 1 tại chặng Monte Carlo, fan hâm mộ sẽ lần đầu được thấy Hyundai i20 WRC thi đấu, dưới sự điều khiển của các tay lái Dani Sordo, Hayden Paddon và Thierry Neuville.