Xe SUV Ford Mach E chạy điện "lộ hàng" giống Mustang

Google News

(Kiến Thức) - Trong vòng 1 thập kỷ qua, Ford Mach E có thể được xếp vào một trong những dự án thú vị nhất mà hãng xe Mỹ thực hiện. Có thể sẽ không là một chiếc GT mới nhưng chắc chắn, nhiều người sẽ quan tâm tới những chiếc SUV chạy điện.

Xe SUV Ford Mach E chay dien
 
Cho đến nay, Ford dường như chưa có duyên với những mẫu xe điện. Chiếc C-Max Hybrid đã không phải đối thủ của Toyota Prius trong khi Focus Electric thì dường như mất tích trên bản đồ xe hơi. Nhưng lần này, với kiểu dáng sành điệu và hệ dẫn động hiện đại vượt trội, Ford Mach E chạy điện chắc chắn sẽ tạo nên sự khác biệt.
Ở 1 diễn biến khác, "gã hàng xóm" Chevy cũng đang bắt tay vào dự án với mẫu crossover anh em của Bolt. Nhưng với những tấm hình chụp lén gần đây, model này trong có vẻ kém thời trang trong khi Ford hiện đang trình làng 1 chiếc Cyberpunk Mustang của năm 2077.
Xe SUV Ford Mach E chay dien
Xe SUV Ford Mach E chạy điện "lộ hàng" giống Mustang. 
Trong khi chưa có tiết lộ từ hãng xe ôtô Ford, bản phác thảo trong bài viết này là từ macheforum.com. Bức mô hình của Mach E này đã được thực hiện vài ngày trước dưới dạng 3D cad. Tuy chỉ mô tả 1 góc chụp nhưng chừng ấy là đủ để hình dung về ngôn ngữ thiết kế sẽ được Ford sử dụng.
Bản đồ họa này đã đưa các tín đồ xe điện lại gần hơn với thiết kế thực tế của mẫu EV, hoàn thiện với màu sơn ngoại thất, lưới tản nhiệt "kín mít", bộ bánh và vai giống Mustang kèm theo dáng vẻ cao ráo. Và để dễ hình dung, họa sĩ cũng đã làm ra 3 màu sơn cơ bản là xanh dương, đỏ và xám tối kim loại.
Xe SUV Ford Mach E chay dien
Cho tới thời điểm này, mọi thông tin về chiếc SUV Ford Mach E chạy điệnvẫn đang được giữ kín.  
Cho tới thời điểm này, mọi thông tin về chiếc SUV Ford Mach E chạy điện vẫn đang được giữ kín. Màn ra mắt dự kiến sẽ diễn ra trong một vài tuần tới nhưng ngay cả tên gọi của chiếc xe vẫn chưa được xác nhận 100%. Đã xuất hiện những tin đồn về một khoảng quãng đường có thể di chuyển của xe giữa 300 và 370 dặm với một hoặc hai chiếc đã được xuất xưởng. Và nếu mẫu xe này trình giá bán khoảng 40,000 đô la (gần 930 triệu), đi kèm với tất cả các tính năng thiết thực và quen thuộc của Ford thì số phận Model 3 sẽ ra sao?
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)