Xe ôtô Hyundai tương lai sẽ sở hữu công nghệ khử khuẩn

Google News

(Kiến Thức) - Trước các nguy cơ về các loại virus gây hại cho con người, hãng xe Hyundai vừa cho biết sẽ phát triển công nghệ khử khuẩn giúp làm sạch khoang xe, bảo vệ người sử dụng truớc những mối lo ngại về sức khoẻ. 

 
Mới đây, Hyundai Motor Hàn Quốc vừa công bố dự án nghiên cứu và phát triển công nghệ tia cực tím (UV) trong việc khử trùng khoang xe ô tô. Công nghệ này vốn đang được áp dụng khá phổ biến tại các địa điểm công cộng như Bệnh viện, nhà ga, trung tâm giải trí...
Cụ thể, theo các nghiên cứu của Hyundai, tia cực tím tạo ra luồng bức xạ đủ mạnh để tiêu diệt các loại vi khuẩn trên xe hơi như nấm, mốc và một số loại virus khác. Bằng việc ứng dụng công nghệ này vào đèn nội thất gắn ở trần xe, nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc tin tưởng về tính khả thi của dự án với ý nghĩa tích cực cho sức khoẻ của người sử dụng.
Xe oto Hyundai tuong lai se so huu cong nghe khu khuan
Hyundai vừa cho biết sẽ phát triển công nghệ khử khuẩn giúp làm sạch khoang xe, bảo vệ người sử dụng truớc những mối lo ngại về sức khoẻ. 
Tuy nhiên, do đặc thù của ánh sáng kèm theo tia UV sẽ không tới được những điểm ở góc khuất, gây hạn chế luồng bức xạ nên các nhà nghiên cứu cũng đang bắt tay vào việc ứng dụng cả lên hệ thống điều hoà. Bên cạnh việc loại bỏ mầm bệnh từ những vị trí thường xuyên được sử dụng như da ghế, táp-lô, vô-lăng, cần số... công nghệ này còn góp phần loại bỏ bớt khí CO2 có hại cho sức khoẻ con người.
Đặc biệt, để đảm bảo sự an toàn cho con người và động vật trước bức xạ của tia UV, công nghệ khử khuẩn và làm sạch không khí do Hyundai chế tạo sẽ chỉ được kích hoạt khi bên trong xe không có người hoặc động vật.
Ngoài ra, Hyundai cho biết, công nghệ khử khuẩn sẽ sớm được áp dụng thử nghiệm lên các mẫu xe của hãng trong tương lai. Còn với hiện tại, nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc đang nỗ lực nghiên cứu và tìm cách ứng dụng công nghệ đầy tính nhân văn này với chi phí sản xuất thấp nhất.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)