Để chuẩn bị cho Triển lãm Ô tô Tokyo 2019, hãng xe Nhật Bản đã quyết định hé lộ một phiên bản nguyên mẫu thử nghiệm của mẫu xe điện đầu tiên. Nó có tên gọi là Mazda e-TPV hoàn toàn mới, và tạm thời, công ty Nhật Bản miêu tả nó là một mẫu concept.Mặc dù xe điện Mazda e-TPV trông giống CX-30 ở phía bên ngoài, nó rất khác biệt so với mẫu crossover ở phía bên trong. Đầu tiên, bạn sẽ tìm thấy một cụm pin lithi-ion với tổng công suất 355 volt và các cục pin hình trụ.Một điểm đáng lưu ý khác là mẫu xe điện concept ở đây chỉ đang dùng tạm thân vỏ CX-30 mà thôi, bởi thực tế không rõ nó sẽ có hình dáng hatchback hay crossover khi được sản xuất thương mại, nhưng có một điều chắc chắn: nó sẽ là xe cỡ B nhỏ gọn.Thông qua đoạn video lái thử nghiệm của Chasing Cars, e-TPV được nhận xét là mang tới cảm giác lái như Mazda3, có độ chuẩn xác và năng động. Chất lượng ngồi lái cũng êm ái và không có gì đáng chê. Thậm chí Mazda còn quyết định cài đặt âm thanh động cơ 4 xi-lanh giả tạo qua hệ thống loa để khiến người lái mới chuyển sang xe điện có cảm giác thoải mái hơn.Dung lượng 35,5 kWh là tương đương với Honda e, và không phải là một con số nổi bật trong thị trường xe điện hiên tại. Trong khi e-TPV là một phương tiện chạy điện thuần chủng, Mazda có kế hoạch ra mắt một phiên bản kéo dài cự li di chuyển của cùng mẫu xe, và đưa ra cả những tùy chọn hybrid lẫn plug-in hybrid. Hãng xe ôtô Mazda không đề cập tới hệ thống máy bên dưới nắp capô, nhưng một trong những hình ảnh thông báo kế hoạch xe điện của công ty có xác nhận sự quay trở lại của thiết kế động cơ xoay. Trên quãng đường 160.000 km, mẫu e-TPV có mức ảnh hưởng môi trường tương tự một chiếc Mazda3 chạy động cơ xăng.Nhà sản xuất Mazda không công bố nhiều chi tiết thực sự hấp dẫn về kế hoạch xe điện của họ vào lúc này. Những gì chúng ta có thể biết là 200 km cự li lái trong thành phố và một mô-tơ điện với 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm.Các thông tin khác sẽ được hé lộ tại Triển lãm Ô tô Tokyo trong tháng 10 tới, và e-TPV là tên viết tắt cho cụm từ “electric Technology Prove-out Vehicle.” Phiên bản thương mại dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong năm 2020 để làm mẫu năm 2021. Một phiên bản plug-in hybrid sẽ theo chân trong năm 2021.Video: "Chasing Cars" đánh giá Mazda e-TPV.
Để chuẩn bị cho Triển lãm Ô tô Tokyo 2019, hãng xe Nhật Bản đã quyết định hé lộ một phiên bản nguyên mẫu thử nghiệm của mẫu xe điện đầu tiên. Nó có tên gọi là Mazda e-TPV hoàn toàn mới, và tạm thời, công ty Nhật Bản miêu tả nó là một mẫu concept.
Mặc dù xe điện Mazda e-TPV trông giống CX-30 ở phía bên ngoài, nó rất khác biệt so với mẫu crossover ở phía bên trong. Đầu tiên, bạn sẽ tìm thấy một cụm pin lithi-ion với tổng công suất 355 volt và các cục pin hình trụ.
Một điểm đáng lưu ý khác là mẫu xe điện concept ở đây chỉ đang dùng tạm thân vỏ CX-30 mà thôi, bởi thực tế không rõ nó sẽ có hình dáng hatchback hay crossover khi được sản xuất thương mại, nhưng có một điều chắc chắn: nó sẽ là xe cỡ B nhỏ gọn.
Thông qua đoạn video lái thử nghiệm của Chasing Cars, e-TPV được nhận xét là mang tới cảm giác lái như Mazda3, có độ chuẩn xác và năng động. Chất lượng ngồi lái cũng êm ái và không có gì đáng chê. Thậm chí Mazda còn quyết định cài đặt âm thanh động cơ 4 xi-lanh giả tạo qua hệ thống loa để khiến người lái mới chuyển sang xe điện có cảm giác thoải mái hơn.
Dung lượng 35,5 kWh là tương đương với Honda e, và không phải là một con số nổi bật trong thị trường xe điện hiên tại. Trong khi e-TPV là một phương tiện chạy điện thuần chủng, Mazda có kế hoạch ra mắt một phiên bản kéo dài cự li di chuyển của cùng mẫu xe, và đưa ra cả những tùy chọn hybrid lẫn plug-in hybrid.
Hãng xe ôtô Mazda không đề cập tới hệ thống máy bên dưới nắp capô, nhưng một trong những hình ảnh thông báo kế hoạch xe điện của công ty có xác nhận sự quay trở lại của thiết kế động cơ xoay. Trên quãng đường 160.000 km, mẫu e-TPV có mức ảnh hưởng môi trường tương tự một chiếc Mazda3 chạy động cơ xăng.
Nhà sản xuất Mazda không công bố nhiều chi tiết thực sự hấp dẫn về kế hoạch xe điện của họ vào lúc này. Những gì chúng ta có thể biết là 200 km cự li lái trong thành phố và một mô-tơ điện với 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm.
Các thông tin khác sẽ được hé lộ tại Triển lãm Ô tô Tokyo trong tháng 10 tới, và e-TPV là tên viết tắt cho cụm từ “electric Technology Prove-out Vehicle.” Phiên bản thương mại dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong năm 2020 để làm mẫu năm 2021. Một phiên bản plug-in hybrid sẽ theo chân trong năm 2021.
Video: "Chasing Cars" đánh giá Mazda e-TPV.