Toyota C+pod 2022 mới là mẫu ôtô điện lần đầu tiên trình làng ở thị trường Nhật Bản vào cuối tháng 12/2020. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, mẫu xe này chỉ được bán cho các công ty và tổ chức chính phủ tại Nhật Bản. Mãi đến hôm 23/12/2021 vừa qua, Toyota C+pod mới bắt đầu được phân phối đến tay khách hàng cá nhân tại xứ sở hoa anh đào.Toyota C+pod 2022 chạy điện trên thực tế chính là phiên bản thương mại của mẫu xe concept Ultra-Compact BEV từng ra mắt trong triển lãm Ô tô Tokyo 2019. Tương tự phiên bản concept, Toyota C+pod 2022 cũng có kích thước khá nhỏ, bao gồm chiều dài 2.490 mm, chiều rộng 1.290 mm, chiều cao 1.550 mm và chiều dài cơ sở 1.780 mm.Thậm chí, mẫu xe này còn nhỏ hơn cả ôtô điện giá rẻ Wuling Hongguang Mini EV của Trung Quốc. Bù lại, Toyota C+pod 2022 có bán kính vòng quay chỉ 3,9 m nên người lái có thể dễ dàng xoay xở trên những con phố hoặc bãi đỗ xe chật hẹp. Bên ngoài, Toyota C+pod 2022 có thiết kế nhỏ gọn với cụm đèn pha LED thuôn dài, nằm ngang trên đầu xe. Ở giữa hai đèn pha là logo màu xanh dương của hãng Toyota. Vì là ôtô điện nên Toyota C+pod 2022 không có lưới tản nhiệt. Thay vào đó, xe chỉ có hốc gió trung tâm ở bên dưới đèn pha, tích hợp khung lắp biển số.Phía bên sườn, xe chỉ có 1 cửa và dùng bộ vành 13 inch, đi kèm ốp chụp la-zăng màu bạc ở bản cao cấp. Trong khi đó, các cột của xe được sơn màu đen nhằm mang đến hiệu ứng "nóc lơ lửng" hợp thời trang. Tiếp đến là cụm đèn hậu LED không toàn phần, đèn báo rẽ nằm dọc ôm lấy kính sau, đèn phanh trên cao và 2 đèn phản quang trên cản sau.Theo hãng Toyota, phần lớn những tấm thân vỏ trên xe đều được làm bằng nhựa nhằm cắt giảm trọng lượng. Với kích thước nhỏ nên Toyota C+pod 2022 chỉ được trang bị nội thất 2 chỗ ngồi. Một phần mặt táp-lô và viền cửa gió điều hòa được sơn màu tương phản với những khu vực còn lại để không tạo cảm giác đơn điệu.Theo hãng Toyota, phần lớn những tấm thân vỏ trên xe đều được làm bằng nhựa nhằm cắt giảm trọng lượng. Với kích thước nhỏ nên Toyota C+pod 2022 chỉ được trang bị nội thất 2 chỗ ngồi. Một phần mặt táp-lô và viền cửa gió điều hòa được sơn màu tương phản với những khu vực còn lại để không tạo cảm giác đơn điệu.Phía sau 2 ghế sẽ có thêm khoang hành lý nhỏ. Bước vào bên trong xe, người lái sẽ thấy bảng đồng hồ đặt ở giữa mặt táp-lô, bên dưới là các nút bấm cơ học và nút bấm khởi động máy dễ sử dụng. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu nhưng không tích hợp phím chức năng.Toyota C+pod 2022 còn không có màn hình thông tin giải trí. Nguồn cung cấp sức mạnh cho Toyota C+pod 2022 là mô-tơ điện nam châm vĩnh cửu, sản sinh công suất tối đa chỉ 12,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 56 Nm. Nhờ đó, mẫu xe nhỏ xinh này có thể đạt vận tốc tối đa 60 km/h.Ngoài ra, xe còn có cụm pin lithium-ion 9,06 kWh, cần 5 tiếng để sạc đầy bằng nguồn 200V/16A. Nếu người dùng sử dụng nguồn điện 100V/6A thì thời gian sạc pin sẽ lên đến 16 tiếng đồng hồ. Sau khi được sạc đầy, cụm pin này cho phép Toyota C+pod chạy hết quãng đường 150 km.Nhỏ bé là thế nhưng Toyota C+pod còn có thể cung cấp điện cho các thiết bị gia dụng trong thời gian 10 tiếng. Để làm được điều này, người dùng phải mua thêm bộ nối nguồn rồi cắm vào cổng nằm giữa 2 đèn pha, bên dưới logo của hãng Toyota.Tất nhiên, những trang bị an toàn cơ bản như phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, 2 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực bám đường, phân bổ lực phanh điện tử và chống bó cứng phanh ABS cũng có trên mẫu ôtô điện giá rẻ này.Tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe điện nhỏ bé này sẽ có 2 phiên bản X và G. Giá xe Toyota C+pod 2022 dao động từ 1,65 - 1,716 triệu Yên (khoảng 333 - 346 triệu đồng). Xe có 8 màu sơn ngoại thất, bao gồm 5 màu sơn phối 2 màu và 3 màu sơn phối 3 màu.Video: Giới thiệu chi tiết Toyota C+pod 2022 chạy điện mới.
Toyota C+pod 2022 mới là mẫu ôtô điện lần đầu tiên trình làng ở thị trường Nhật Bản vào cuối tháng 12/2020. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, mẫu xe này chỉ được bán cho các công ty và tổ chức chính phủ tại Nhật Bản. Mãi đến hôm 23/12/2021 vừa qua, Toyota C+pod mới bắt đầu được phân phối đến tay khách hàng cá nhân tại xứ sở hoa anh đào.
Toyota C+pod 2022 chạy điện trên thực tế chính là phiên bản thương mại của mẫu xe concept Ultra-Compact BEV từng ra mắt trong triển lãm Ô tô Tokyo 2019. Tương tự phiên bản concept, Toyota C+pod 2022 cũng có kích thước khá nhỏ, bao gồm chiều dài 2.490 mm, chiều rộng 1.290 mm, chiều cao 1.550 mm và chiều dài cơ sở 1.780 mm.
Thậm chí, mẫu xe này còn nhỏ hơn cả ôtô điện giá rẻ Wuling Hongguang Mini EV của Trung Quốc. Bù lại, Toyota C+pod 2022 có bán kính vòng quay chỉ 3,9 m nên người lái có thể dễ dàng xoay xở trên những con phố hoặc bãi đỗ xe chật hẹp.
Bên ngoài, Toyota C+pod 2022 có thiết kế nhỏ gọn với cụm đèn pha LED thuôn dài, nằm ngang trên đầu xe. Ở giữa hai đèn pha là logo màu xanh dương của hãng Toyota. Vì là ôtô điện nên Toyota C+pod 2022 không có lưới tản nhiệt. Thay vào đó, xe chỉ có hốc gió trung tâm ở bên dưới đèn pha, tích hợp khung lắp biển số.
Phía bên sườn, xe chỉ có 1 cửa và dùng bộ vành 13 inch, đi kèm ốp chụp la-zăng màu bạc ở bản cao cấp. Trong khi đó, các cột của xe được sơn màu đen nhằm mang đến hiệu ứng "nóc lơ lửng" hợp thời trang. Tiếp đến là cụm đèn hậu LED không toàn phần, đèn báo rẽ nằm dọc ôm lấy kính sau, đèn phanh trên cao và 2 đèn phản quang trên cản sau.
Theo hãng Toyota, phần lớn những tấm thân vỏ trên xe đều được làm bằng nhựa nhằm cắt giảm trọng lượng. Với kích thước nhỏ nên Toyota C+pod 2022 chỉ được trang bị nội thất 2 chỗ ngồi. Một phần mặt táp-lô và viền cửa gió điều hòa được sơn màu tương phản với những khu vực còn lại để không tạo cảm giác đơn điệu.
Theo hãng Toyota, phần lớn những tấm thân vỏ trên xe đều được làm bằng nhựa nhằm cắt giảm trọng lượng. Với kích thước nhỏ nên Toyota C+pod 2022 chỉ được trang bị nội thất 2 chỗ ngồi. Một phần mặt táp-lô và viền cửa gió điều hòa được sơn màu tương phản với những khu vực còn lại để không tạo cảm giác đơn điệu.
Phía sau 2 ghế sẽ có thêm khoang hành lý nhỏ. Bước vào bên trong xe, người lái sẽ thấy bảng đồng hồ đặt ở giữa mặt táp-lô, bên dưới là các nút bấm cơ học và nút bấm khởi động máy dễ sử dụng. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu nhưng không tích hợp phím chức năng.
Toyota C+pod 2022 còn không có màn hình thông tin giải trí. Nguồn cung cấp sức mạnh cho Toyota C+pod 2022 là mô-tơ điện nam châm vĩnh cửu, sản sinh công suất tối đa chỉ 12,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 56 Nm. Nhờ đó, mẫu xe nhỏ xinh này có thể đạt vận tốc tối đa 60 km/h.
Ngoài ra, xe còn có cụm pin lithium-ion 9,06 kWh, cần 5 tiếng để sạc đầy bằng nguồn 200V/16A. Nếu người dùng sử dụng nguồn điện 100V/6A thì thời gian sạc pin sẽ lên đến 16 tiếng đồng hồ. Sau khi được sạc đầy, cụm pin này cho phép Toyota C+pod chạy hết quãng đường 150 km.
Nhỏ bé là thế nhưng Toyota C+pod còn có thể cung cấp điện cho các thiết bị gia dụng trong thời gian 10 tiếng. Để làm được điều này, người dùng phải mua thêm bộ nối nguồn rồi cắm vào cổng nằm giữa 2 đèn pha, bên dưới logo của hãng Toyota.
Tất nhiên, những trang bị an toàn cơ bản như phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, 2 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực bám đường, phân bổ lực phanh điện tử và chống bó cứng phanh ABS cũng có trên mẫu ôtô điện giá rẻ này.
Tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe điện nhỏ bé này sẽ có 2 phiên bản X và G. Giá xe Toyota C+pod 2022 dao động từ 1,65 - 1,716 triệu Yên (khoảng 333 - 346 triệu đồng). Xe có 8 màu sơn ngoại thất, bao gồm 5 màu sơn phối 2 màu và 3 màu sơn phối 3 màu.
Video: Giới thiệu chi tiết Toyota C+pod 2022 chạy điện mới.