Yamaha MT-03 chính là phiên bản naked bike của mẫu sportbike Yamaha R3 đang được bán ở Việt Nam. Vào tháng 6/2015, chiếc xe lần đầu xuất hiện dưới phiên bản 250 cc MT-25 tại Indonesia, sau đó tiếp tục được giới thiệu tại châu Âu với động cơ 320 cc và tên gọi MT-03.Thay đổi lớn nhất trên MT_03 so với R3 đó là dàn quây gió phía trước xe đã bị loại bỏ, thay vào đó là cụm đèn trước nhỏ gọn, với điểm đặc biệt là 2 đèn demi trên mặt nạ cản gió.Xe được trang bị phuộc trước dạng thường, được cung cấp bởi hãng KYB của Nhật. Cặp mâm của MT-03 cũng có dạng 5 cánh kép thể thao và sử dụng lốp cỡ 110/70/17. Hệ thống phanh trên chiếc xe được trưng bày tại triển lãm VMCS 2016 có ABS, nhưng hiện chưa rõ hệ thống này sẽ có mặt trên chiếc MT-03 bán ra tại Việt Nam hay không.Cụm đồng hồ với thiết kế báo tua dạng cơ và các thông số khảc hiển thị trên màn hình LCD, tương tự các dòng xe máy thể thao khác của Yamaha và không khác gì R3. Tuy nhiên thay vì tay lái clip-on, chiếc xe có ghi-đông dạng naked bike thoải mái hơn.Toàn bộ bình xăng của mẫu naked bike MT-03 sở hữu thiết kế khác biệt so với R3, kéo dài ra phía trước chiếc xe. Ở vị trí người lái tì vào, bình xăng của xe ốp nhựa nhám thay vì sơn bạc như R3 và có logo của dòng MT dập nổi.Do đã bỏ đi phần fairing nên dàn két tản nhiệt của MT-03 đã được Yamaha ốp thêm ở hai bên, tạo sự thẩm mỹ cho chiếc xe.Cơ cấu khung của MT-03 hoàn toàn không có sự khác biệt so với R3, tuy nhiên một số tấm ốp hai bên thân xe đã có sự thay đổi về thiết kế.MT-03 chia sẻ chung động cơ có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 321 cc, công suất tối đa lên tới 42 mã lực và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm với R3.Theo Yamaha, động cơ của MT-03/R3 mạnh tương đương một số dòng xe 400 cc của hãng và cả của các đối thủ khác.Ở phía sau, MT-03 cũng có nhiều điểm khác biệt so với R3, bên cạnh những chi tiết sử dụng chung.Yên xe cũng có thiết kế dạng 2 tầng, nhưng sở hữu bộ vỏ nhựa phía sau khác biệt.Tuy nhiên, phần đèn hậu cuả MT-03 vẫn được giữ nguyên so với R3 với thiết kế y hệt và cũng sử dụng công nghệ LED.Bánh sau sử dụng bản vành 4 inch, với lốp Michelin Pilot Street 140/70/17 và hệ thống phanh đĩa sau có đường kính 220 mm.Ống xả của MT-03 cũng y hệt như R3, tuy nhiên chiếc MT-03 ở triển lãm không có phần ống giảm thanh như R3 bán ở Việt Nam. Mặc dù vậy, có thể chiếc xe bán chính thức ở Việt Nam sẽ vẫn có ống xả giảm thanh tương tự.Theo đại diện của Yamaha Việt Nam cho biết, MT-03 sẽ được bán chính thức tại Việt Nam vào cuối năm 2016. Giá bán của xe không được tiết lộ, nhưng chắc chắn sẽ rẻ hơn so với mức 155 triệu của R3 hiện nay. Nhiều khả năng MT-03 sẽ có giá rơi vào khoảng 140 triệu.
Yamaha MT-03 chính là phiên bản naked bike của mẫu sportbike Yamaha R3 đang được bán ở Việt Nam. Vào tháng 6/2015, chiếc xe lần đầu xuất hiện dưới phiên bản 250 cc MT-25 tại Indonesia, sau đó tiếp tục được giới thiệu tại châu Âu với động cơ 320 cc và tên gọi MT-03.
Thay đổi lớn nhất trên MT_03 so với R3 đó là dàn quây gió phía trước xe đã bị loại bỏ, thay vào đó là cụm đèn trước nhỏ gọn, với điểm đặc biệt là 2 đèn demi trên mặt nạ cản gió.
Xe được trang bị phuộc trước dạng thường, được cung cấp bởi hãng KYB của Nhật. Cặp mâm của MT-03 cũng có dạng 5 cánh kép thể thao và sử dụng lốp cỡ 110/70/17. Hệ thống phanh trên chiếc xe được trưng bày tại triển lãm VMCS 2016 có ABS, nhưng hiện chưa rõ hệ thống này sẽ có mặt trên chiếc MT-03 bán ra tại Việt Nam hay không.
Cụm đồng hồ với thiết kế báo tua dạng cơ và các thông số khảc hiển thị trên màn hình LCD, tương tự các dòng xe máy thể thao khác của Yamaha và không khác gì R3. Tuy nhiên thay vì tay lái clip-on, chiếc xe có ghi-đông dạng naked bike thoải mái hơn.
Toàn bộ bình xăng của mẫu naked bike MT-03 sở hữu thiết kế khác biệt so với R3, kéo dài ra phía trước chiếc xe. Ở vị trí người lái tì vào, bình xăng của xe ốp nhựa nhám thay vì sơn bạc như R3 và có logo của dòng MT dập nổi.
Do đã bỏ đi phần fairing nên dàn két tản nhiệt của MT-03 đã được Yamaha ốp thêm ở hai bên, tạo sự thẩm mỹ cho chiếc xe.
Cơ cấu khung của MT-03 hoàn toàn không có sự khác biệt so với R3, tuy nhiên một số tấm ốp hai bên thân xe đã có sự thay đổi về thiết kế.
MT-03 chia sẻ chung động cơ có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 321 cc, công suất tối đa lên tới 42 mã lực và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm với R3.
Theo Yamaha, động cơ của MT-03/R3 mạnh tương đương một số dòng xe 400 cc của hãng và cả của các đối thủ khác.
Ở phía sau, MT-03 cũng có nhiều điểm khác biệt so với R3, bên cạnh những chi tiết sử dụng chung.
Yên xe cũng có thiết kế dạng 2 tầng, nhưng sở hữu bộ vỏ nhựa phía sau khác biệt.
Tuy nhiên, phần đèn hậu cuả MT-03 vẫn được giữ nguyên so với R3 với thiết kế y hệt và cũng sử dụng công nghệ LED.
Bánh sau sử dụng bản vành 4 inch, với lốp Michelin Pilot Street 140/70/17 và hệ thống phanh đĩa sau có đường kính 220 mm.
Ống xả của MT-03 cũng y hệt như R3, tuy nhiên chiếc MT-03 ở triển lãm không có phần ống giảm thanh như R3 bán ở Việt Nam. Mặc dù vậy, có thể chiếc xe bán chính thức ở Việt Nam sẽ vẫn có ống xả giảm thanh tương tự.
Theo đại diện của Yamaha Việt Nam cho biết, MT-03 sẽ được bán chính thức tại Việt Nam vào cuối năm 2016. Giá bán của xe không được tiết lộ, nhưng chắc chắn sẽ rẻ hơn so với mức 155 triệu của R3 hiện nay. Nhiều khả năng MT-03 sẽ có giá rơi vào khoảng 140 triệu.