Dù Honda không phải là hãng đầu tiên có môtô động cơ 4 xi-lanh, nhưng trước Honda CB750 Four 1969, không một chiếc xe 4 máy nào vừa mạnh mẽ, vừa bền bỉ và mượt mà như nó. CB750 đã chấm dứt sự "thống trị" của ngành công nghiệp môtô Anh Quốc và gây ảnh hưởng tới nhiều thế hệ môtô 4 xi-lanh sau này. Hiện tại, dòng Honda CB1100 được coi là "hậu duệ" trực tiếp của Honda CB750 Four năm xưa.Vốn đã có kiểu dáng hoài cổ khá giống CB750 Four nhưng Tresoldi - một đại lý Honda tại Ý vẫn muốn chiếc xe trở nên gần với người tiền nhiệm hơn nữa. Chính vì vậy, họ đã độ lại một chiếc Honda CB1100EX với thêm nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ Honda CB750 Four, và gọi nó là "CB1100 Gio Special".Ở phía trước, CB1100EX vốn có phần đầu cổ điển, gần như giống y hệt Honda CB750 Four nên Tresoldi đã giữ nguyên chi tiết này trên bản độ Gio Special.Tuy nhiên ở bên dưới, dè trước của CB1100EX đã được thay bằng loại dè dài, với 2 thanh cố định to bản như của CB750 Four. Ngoài ra, bộ vành nan của CB1100EX đã được thay bằng vành nan độ Kineo cứng cáp và hấp dẫn hơn.Những thay đổi mang tính "quyết định: để giúp CB1100EX mang "hình hài" của CB750 Four hội tụ hoàn toàn ở phần thân xe.Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới bộ tem nổi "hàng độc", sử dụng đúng font chữ và biểu tượng giống như CB750 Four năm nào. Phần số cũng đã được đổi thành 1100 để phù hợp với dung tích động cơ của xe.Cây pô kép đặt 2 bên với 4 đường xả cũng đã được Tresoldi chế tác cầu kỳ, "giả" pô zin của CB750 Four và khiến cho CB1100EX càng trở nên cổ điển hơn.Một đặc trưng khác của CB750 Four là bộ yên xe dầy đặn, với mặt yên có vân hình caro cũng đã được tái hiện chính xác trên CB1100 Gio Special của Tresoldi.Ở phía sau, bộ dè nguyên bản của CB1100EX đã được gắn thêm dè nhựa nối dài, tạo phong cách của những chiếc môtô cổ điển từ thập niên 70.Khối động cơ của CB1100EX vẫn được giữ nguyên động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1140 cc với công suất tối đa 88,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 93 Nm, kèm hộp số côn tay 5 cấp.Mặc dù chỉ có những chi tiết đơn giản nhưng so với CB1100EX nguyên bản, chiếc CB1100 Gio Special cuả Tresoldi đã trông gần hơn rất nhiều so với "huyền thoại" CB750 Four. Tuy nhiên, rất đáng tiếc khi chiếc xe chỉ là "hàng trưng bày" và không được đại lý này bán ra.
Dù Honda không phải là hãng đầu tiên có môtô động cơ 4 xi-lanh, nhưng trước Honda CB750 Four 1969, không một chiếc xe 4 máy nào vừa mạnh mẽ, vừa bền bỉ và mượt mà như nó. CB750 đã chấm dứt sự "thống trị" của ngành công nghiệp môtô Anh Quốc và gây ảnh hưởng tới nhiều thế hệ môtô 4 xi-lanh sau này. Hiện tại, dòng Honda CB1100 được coi là "hậu duệ" trực tiếp của Honda CB750 Four năm xưa.
Vốn đã có kiểu dáng hoài cổ khá giống CB750 Four nhưng Tresoldi - một đại lý Honda tại Ý vẫn muốn chiếc xe trở nên gần với người tiền nhiệm hơn nữa. Chính vì vậy, họ đã độ lại một chiếc Honda CB1100EX với thêm nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ Honda CB750 Four, và gọi nó là "CB1100 Gio Special".
Ở phía trước, CB1100EX vốn có phần đầu cổ điển, gần như giống y hệt Honda CB750 Four nên Tresoldi đã giữ nguyên chi tiết này trên bản độ Gio Special.
Tuy nhiên ở bên dưới, dè trước của CB1100EX đã được thay bằng loại dè dài, với 2 thanh cố định to bản như của CB750 Four. Ngoài ra, bộ vành nan của CB1100EX đã được thay bằng vành nan độ Kineo cứng cáp và hấp dẫn hơn.
Những thay đổi mang tính "quyết định: để giúp CB1100EX mang "hình hài" của CB750 Four hội tụ hoàn toàn ở phần thân xe.
Trong đó, nổi bật nhất phải kể tới bộ tem nổi "hàng độc", sử dụng đúng font chữ và biểu tượng giống như CB750 Four năm nào. Phần số cũng đã được đổi thành 1100 để phù hợp với dung tích động cơ của xe.
Cây pô kép đặt 2 bên với 4 đường xả cũng đã được Tresoldi chế tác cầu kỳ, "giả" pô zin của CB750 Four và khiến cho CB1100EX càng trở nên cổ điển hơn.
Một đặc trưng khác của CB750 Four là bộ yên xe dầy đặn, với mặt yên có vân hình caro cũng đã được tái hiện chính xác trên CB1100 Gio Special của Tresoldi.
Ở phía sau, bộ dè nguyên bản của CB1100EX đã được gắn thêm dè nhựa nối dài, tạo phong cách của những chiếc môtô cổ điển từ thập niên 70.
Khối động cơ của CB1100EX vẫn được giữ nguyên động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 1140 cc với công suất tối đa 88,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 93 Nm, kèm hộp số côn tay 5 cấp.
Mặc dù chỉ có những chi tiết đơn giản nhưng so với CB1100EX nguyên bản, chiếc CB1100 Gio Special cuả Tresoldi đã trông gần hơn rất nhiều so với "huyền thoại" CB750 Four. Tuy nhiên, rất đáng tiếc khi chiếc xe chỉ là "hàng trưng bày" và không được đại lý này bán ra.