Ở triển lãm Tokyo năm ngoái, Honda đã trưng bày chiếc CB concept Type I với kiểu dáng hoài cổ, nhiều khả năng sẽ trở thành thế hệ mới của CB1100EX. Vừa qua tại triển lãm Osaka, mẫu xe ý tưởng Honda CB concept Type II đã xuất hiện như một bản "xem trước" của Honda CB1100 cafe racer trong tương lai.Về cơ bản, có thể coi CB concept Type II là phiên bản thể thao mới của dòng CB1100, với thiết kế mang "hơi hướng" từ phong cách cafe racer cổ điển.So với CB1100 thường hay CB concept Type I của năm ngoái, chiếc xe có khá nhiều điểm khác biệt. Bắt đầu từ phía trước, chóa đèn pha xe được làm bằng sợi carbon, trong khi gương hậu được chuyển sang hai bên gù tay lái.Bộ mâm trên CB concept Type II cũng có thiết kế cánh xoắn đặc biệt với hai tông màu đen/bạc, nhiều khả năng đã được lấy từ chiếc CB1300SB. Dù vẫn sử dụng phuộc trước dạng ống lồng, nhưng cuối phuộc xe có màu vàng nổi bật hơn và chắn bùn sợi carbon.Động cơ của CB concept Type II vẫn là cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 1140 cc với công suất tối đa 88,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 93 Nm. Tuy nhiên hộp số của xe có thể sẽ được nâng từ 5 thành 6 cấp.Ở phía sau, chiếc xe đã không còn yên cho người ngồi sau, thay vào đó là phần "gò" theo phong cách cafe racer. Đồng thời, phuộc sau cũng đã được nâng cấp lên phuộc Ohlins "hàng hiệu" và dè sau cũng làm bằng sợi carbon.Động cơ 4 xi-lanh của CB concept Type II chia khí xả ra làm 2 đường, với 2 ống xả Over Racing đặt hai bên thân xe.Dù chưa được sản xuất hàng loạt, tuy nhiên có thể dễ dàng thấy rằng với CB concept Type II, hãng xe Honda đang muốn nhằm tới chiếc Thruxton của Triumph, với những cải tiến tương tự từ dòng Bonneville.
Ở triển lãm Tokyo năm ngoái, Honda đã trưng bày chiếc CB concept Type I với kiểu dáng hoài cổ, nhiều khả năng sẽ trở thành thế hệ mới của CB1100EX. Vừa qua tại triển lãm Osaka, mẫu xe ý tưởng Honda CB concept Type II đã xuất hiện như một bản "xem trước" của Honda CB1100 cafe racer trong tương lai.
Về cơ bản, có thể coi CB concept Type II là phiên bản thể thao mới của dòng CB1100, với thiết kế mang "hơi hướng" từ phong cách cafe racer cổ điển.
So với CB1100 thường hay CB concept Type I của năm ngoái, chiếc xe có khá nhiều điểm khác biệt. Bắt đầu từ phía trước, chóa đèn pha xe được làm bằng sợi carbon, trong khi gương hậu được chuyển sang hai bên gù tay lái.
Bộ mâm trên CB concept Type II cũng có thiết kế cánh xoắn đặc biệt với hai tông màu đen/bạc, nhiều khả năng đã được lấy từ chiếc CB1300SB. Dù vẫn sử dụng phuộc trước dạng ống lồng, nhưng cuối phuộc xe có màu vàng nổi bật hơn và chắn bùn sợi carbon.
Động cơ của CB concept Type II vẫn là cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 1140 cc với công suất tối đa 88,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 93 Nm. Tuy nhiên hộp số của xe có thể sẽ được nâng từ 5 thành 6 cấp.
Ở phía sau, chiếc xe đã không còn yên cho người ngồi sau, thay vào đó là phần "gò" theo phong cách cafe racer. Đồng thời, phuộc sau cũng đã được nâng cấp lên phuộc Ohlins "hàng hiệu" và dè sau cũng làm bằng sợi carbon.
Động cơ 4 xi-lanh của CB concept Type II chia khí xả ra làm 2 đường, với 2 ống xả Over Racing đặt hai bên thân xe.
Dù chưa được sản xuất hàng loạt, tuy nhiên có thể dễ dàng thấy rằng với CB concept Type II, hãng xe Honda đang muốn nhằm tới chiếc Thruxton của Triumph, với những cải tiến tương tự từ dòng Bonneville.