Volkswagen sẽ không sản xuất "con bọ" Beetle chạy điện

Google News

(Kiến Thức) - Có mặt trên thị trường từ năm 1938, và phiên bản mới nhất ra đời cách đây đã 8 năm. Chiều dài lịch sử đó được cho là đủ để Volkswagen cân nhắc phát triển thế hệ kế tiếp của Beetle, những có lẽ sẽ không phải là xe chạy điện.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, kcÔng giải thích rằng: “Tôi nghĩ chúng tôi không thể, và cũng không nên, điện khí hóa dòng xe Volkswagen Beetle mang tính lịch sử này.”
Tuy nhiên, đại diện hãng xe ôtô Volkswagen (VW) cho biết, có thể đưa một số chi tiết thiết kế truyền thống trên dòng xe ID Buzz sử dụng cơ sở gầm bệ MEB dành riêng cho xe chạy điện. Theo ông Diess, làm như vậy thuận tiện hơn, vì với cơ sở gầm bệ này, xe sử dụng bộ pin phẳng, nên sẽ có nhiều không gian hơn, thuận lợi cho việc thiết kế.
Volkswagen se khong san xuat
 Volkswagen sẽ không sản xuất "con bọ" Beetle chạy điện.
Vị lãnh đạo của VW cũng chia sẻ về những mẫu xe sắp ra mắt của hãng, và xác nhận rằng VW sẽ bán tất cả các mẫu xe ID tại Mỹ, ngoại trừ bản hatchback, vì lý do kích cỡ, và phân khúc xe hatchback tại Mỹ cũng tương đối nhỏ. Đó cũng là lý do hãng xe Đức sẽ chỉ bán bản hatchback ở thị trường châu Âu và Trung Quốc.
Mối quan hệ đối tác giữa VW và Ford hiện vẫn đang trong quá trình xây dựng, và BMW vẫn chưa quyết định xem liệu có chia sẻ cơ sở gầm bệ MEB với Ford hay không.
Volkswagen se khong san xuat
Khi được hỏi về một mẫu Beetle chạy điện, CEO Herbert Diess của Volkswagen đã dứt khoát nói “Không”. 
Ông Diess cũng cho biết, một chiếc bán tải dựa trên nền tảng của Ranger sẽ phù hợp với thị trường Mỹ hơn, trong bối cảnh phân khúc này đang phát triển rất nhanh trên thế giới, đặc biệt là ở Indonesia và các nước châu Á khác.
Tại Mỹ, thị trường đang tăng trưởng một cách bất ngờ trong khi kết quả ở châu Âu, Nam Phi và Mỹ Latin có phần khiêm tốn. VW tin tưởng một sự hợp tác với Ford có thể thực sự tạo ra được sự khác biệt lớn.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)