Volkswagen Beetle sẽ bị "khai tử" sau 80 năm xuất hiện

Google News

(Kiến Thức) - Volkswagen Beetle được xem là một trong những mẫu xe ôtô có tầm ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20, thế nhưng đã đến lúc người hâm mộ nói lời từ biệt cuối cùng tới "con bọ" đáng yêu.

Con bọ Volkswagen Beetle là một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất, có dấu ấn đặc trưng hàng đầu trong lịch sử thế giới, thế nhưng có lẽ đã đến lúc chúng ta nói lời từ biệt với nó rồi. Mới đây, nhà sản xuất Volkswagen đã đưa ra thông báo rằng phiên bản Final Edition cho năm 2019 sẽ mẫu sản xuất thương mại cuối cùng theo đúng như cái tên của nó ám chỉ.
Mẫu Beetle nguyên bản là một chiếc xe dẫn động cầu sau, có động cơ làm mát bằng khí đặt ở phía sau, sử dụng hộp số sàn, nhẹ cân và nhỏ con với một sức quyến rũ khó tả. Và rồi mẫu Beetle mới xuất hiện vào giai đoạn chuyển sang thế kỷ 21 trong vai trò một chiếc xe dẫn động cầu sau tẻ nhạt dựa theo dáng dấp của Volkswagen Golf.
Volkswagen Beetle se bi
Volkswagen Beetle Final Edition 2019 sẽ là đời cuối của "con bọ".
Về cơ bản, nó đã từ từ xuống cấp thành một thứ quá thấp kém so với tiêu chuẩn trung bình của xe ô tô ngày nay. Và giờ đây, nó đang đi trên chặng đường cuối cùng trước khi bị ngắt “dây nguồn” hoàn toàn.
Mẫu Volkswagen Beetle Final Edition sẽ có phiên bản coupe và mui trần, và được lấy nguồn cảm hứng bởi mẫu Beetle phiên bản Mexico sản xuất trong năm 2003. Mẫu xe 2019 mới sẽ có tùy chọn màu sơn Safari Uni và Stonewashed Blue đặc biệt, các chi tiết mạ crôm bóng bẩy, một huy hiệu “Beetle” thay thế cho huy hiệu “Turbo” thường thấy, và một bộ la-zăng cỡ 17-inch mạ crôm có 15 chấu.
Volkswagen Beetle se bi
 Nội thất Volkswagen Beetle Final Edition sẽ được nâng cấp đẹp mắt.
Đồng thời, nhà sản xuất còn đưa ra những chi tiết trang trí nội thất có màu trùng khớp với sơn Safari Uni, bao gồm hộp chứa găng tay, mặt táp lo và ghế ngồi, và một số chỗ có đóng logo “Beetle” nữa như trên vô lăng.
Ngoài các chi tiết nâng cấp vẻ mỹ quan, các Volkswagen Beetle Final Edition SE và SEL 2019 có cùng trang bị tiêu chuẩn và những tùy chọn bổ trợ tương tự mọi sản phẩm khác trong trong dòng Beetle.
Volkswagen Beetle se bi
 Phiên bản SE sẽ có giá khởi điểm từ 23.045 USD.
Phiên bản SE sẽ có giá khởi điểm từ 23.045 USD cho kiểu dáng coupe, và 27.295 USD cho kiểu dáng mui trần; và SEL là ở 25.995 USD cho tới 25.995 USD cho kiểu dáng coupe, hoặc 29.95 USD cho kiểu dáng mui trần, cộng thêm 895 USD phí vận chuyển cho tất cả các bản bên trên.
Trước mắt, nhà sản xuất Volkswagen hoàn toàn không có kế hoạch sẽ đưa Beetle quay trở lại vào một ngày nào đó, và sự ra đi của nó chắc hẳn sẽ khiến để lại một nỗi trống trải trong lòng những người yêu mến xe. Tuy nhiên đứng trước xu thế ngày nay, Beetle có khả năng sẽ được phục sinh vào một ngày nào đó dưới vai trò của một mẫu xe điện thế hệ mới.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)