Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Google News

Được định giá lên tới 7,5 tỷ Euro (tương đương khoảng 211 ngàn tỷ đồng), tuy nhiên tập đoàn Volkswagen vẫn kiên quyết không bán thương hiệu siêu xe Lamborghini đình đám cho tổ chức Quantum Group (Zurich, Thuỵ Sĩ).

 
Theo trang Autocar, một tổ chức đầu tư lớn có tên Quantum Group (Zurich, Thuỵ Sĩ) đã ngỏ ý muốn mua lại thương hiệu Lamborghini từ Tập đoàn Volkswagen. Số tiền được phía Quantum Group đưa ra cho thương hiệu siêu xe nước Ý là 7,5 tỷ Euro (tương đương 211 ngàn tỷ đồng).
Volkswagen kien quyet khong ban Lamborghini gia 211 nghin ty dong
Quantum Group (Zurich, Thuỵ Sĩ) đã ngỏ ý muốn mua lại thương hiệu Lamborghini từ Tập đoàn Volkswagen. 
Thương vụ "tỷ Euro" được Quantum Group đề nghị bao gồm tất cả hệ thống, thương hiệu do Lamborghini phụ trách, bao gồm toàn bộ nhà máy của hãng ở Sant'Agata (Ý), bộ phận đua xe thể thao và cá nhân thương hiệu Lamborghini.
Bên cạnh đó, Quantum Group cũng cam kết sẽ ký một hợp đồng cung ứng linh kiện với thời hạn 5 năm giữa Lamborghini và Audi nhằm bảo đảm cho công tác nghiên cứu, sản xuất và phát triển sảm phẩm hiện hành.
Volkswagen kien quyet khong ban Lamborghini gia 211 nghin ty dong-Hinh-2
 Volkswagen đã lên tiếng xác nhận sẽ không bán Lamborghini.
Theo nhà đầu tư Thuỵ Sĩ, đơn vị này mong muốn phát triển Lamborghini trở thành một thương hiệu siêu xe sử dụng động cơ điện, thân thiện với môi trường và sẽ chú trọng đầu tư tới dây chuyền sản xuất, cung ứng. Để cụ thể hoá vấn đề này, Quantum Group sẵn sàng chi thêm tiền để xây dựng một trung tâm nghiên cứu và chế tạo pin cho xe điện ngay tại Đức.
Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin Quantum Group đề nghị mua lại Lamborghini được Autocar đăng tải, đại diện Tập đoàn Volkswagen đã lên tiếng xác nhận việc "Gã khổng lồ" này sẽ không bán Lamborghini.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)