Để đảm bảo an toàn cho người lái xe, một số ứng dụng nhất định của hệ thống thông tin giải trí trên các mẫu xe hiện đại sẽ được tắt khi xe đang di chuyển.
Tuy nhiên, hãng xe sang Đức đã phát hiện ra rằng 227 chiếc Mercedes-Benz S-Class và EQS cao cấp của hãng có thể cho phép một số chức năng và ứng dụng được sử dụng trong khi lái xe, buộc hãng này phải triệu hồi gấp số xe trên.
|
Triệu hồi Mercedes-Benz S-Class và EQS mới vì màn hình quá hiện đại. |
Theo tài liệu của NHTSA, Mercedes đã tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề này vào tháng 11/2021. Sau khi phát hiện ra rằng một số chức năng và ứng dụng của hệ thống thông tin giải trí MBUX trên Mercedes-Benz S-Class không bị tắt như dự định khi đang lái một chiếc xe mẫu. Nguyên nhận được xác định do lỗi cấu hình máy chủ.
|
Khả năng gây phân tâm người lái dẫn đến tai nạn còn cao hơn khi phiên bản cao cấp nhất của EQS trang bị màn hình Hyperscreen. |
Khả năng gây phân tâm người lái dẫn đến tai nạn còn cao hơn khi phiên bản cao cấp nhất của EQS trang bị màn hình Hyperscreen trải dài khắp bảng điều khiển. Mercedes-Benz hiện vẫn chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo tai nạn liên quan đến vấn đề này.
Tin vui là các xe Mercedes-Benz S-Class và EQS triệu hồi sẽ được sửa lỗi thông qua một bản cập nhật qua mạng mà không cần đến đại lý.
|
Mercedes-Benz hiện vẫn chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo tai nạn liên quan đến vấn đề này. |
Trong khi đó, một vấn đề tương tự đã diễn ra với Tesla gần đây. NHTSA đã liên hệ với Tesla về bản cập nhật phần mềm mới nhất cho phép hành khách (và có thể cả tài xế) chơi trò chơi điện tử bằng màn hình cảm ứng trung tâm. Vấn đề vẫn đang gây tranh cãi tại thời điểm này.