Để thúc đẩy bộ môn đua xe hơi tại Malaysia nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung, Toyota đã mở ra giải đấu Gazoo Racing Vios Challenge dành riêng cho dòng xe giá rẻ Toyota Vios. Giải đua xe này sẽ có tổng cộng 40 tay đua thi đấu.Đúng như tên gọi, toàn bộ 40 chiếc xe tham gia thi đấu đều là Toyota Vios, nhưng đã được "độ" lại thành xe đua bởi bộ phận Gazoo Racing từ Toyota. Dựa trên phiên bản Vios rẻ nhất 1.5J số sàn, những chiếc xe đua tại giải Gazoo Racing Vios Challenge đã được lắp bộ bodykit tùy chọn của chi nhánh độ "cây nhà lá vườn" TRD của Toyota.Ở hai bên thân xe, những chiếc xe ôtô đua Vios cũng đã được trang trí bởi dàn tem đấu với thiết kế bắt mắt. Trong khi đó, bộ mâm nguyên bản của chiếc xe cũng đã được thay bằng mâm Enkei 6 cánh kép bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ, với đường kính 15 inch. Bọc xung quanh bộ mâm là lốp đua Toyo Proxes bản 195/50 cho cả 4 bánh.Thay đổi lớn nhất về thiết kế của xe đua Vios Challenge so với phiên bản dân dụng ở ngoại thất là cánh đuôi lớn ở trên nắp khoang hành lý, giúp tăng lực nén thân xe xuống mặt đường ở tốc độ cao. Ở phía sau, chiếc xe còn có hệ thống xả thể thao và móc kéo chuyên dụng bên dưới gầm.Bên trong nội thất, Vios Challenge chỉ còn giữ lại bảng táp-lô cùng các tấm ốp cửa nguyên bản. Bảng đồng hồ kỹ thuật số đa thông tin của Motec được gắn trước đồng hồ nguyên bản, trong khi vô-lăng của xe là loại siêu nhẹ Superleggera của hãng OMP.Để giảm tối đa trọng lượng, toàn bộ các tiện nghi như điều hòa, hệ thống giải trí và các tấm cách âm của phiên bản thường đã bị vứt bỏ. OMP cũng là hãng cung cấp những chiếc ghế đua First-R cùng dây an toàn 4 điểm cho Vios Challenge. Ở phía sau, hàng ghế nguyên bản của chiếc xe cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là bộ khung thép gia cường.Nằm dưới nắp ca-pô của Vios Challenge vẫn là khối động cơ 1.5l 4 xi-lanh thẳng hàng với mã hiệu 2NR-FE như những chiếc Vios bản dân dụng khác. Tuy nhiên với hệ thống xả TRD và ECU được độ lại, Toyota cho biết chiếc xe đua có công suất lớn hơn khoảng 10% so với mức nguyên bản 107 PS/140 Nm.Bên cạnh động cơ, hệ thống treo của chiếc xe cũng đã được độ lại và gia cường với các thanh ổn định ở cả trước và sau. Với vi sai giới hạn, sức mạnh được truyền tới cầu trước của Vios Challenge một cách ổn định và ít hao hụt hơn.Vào tháng 8 tới đây tại Penang - Malaysia, giải đua Vios Challenge sẽ chính thức khai mạc tại lễ hội Toyota Gazoo Racing Festival. Sau Malaysia, Toyota cũng đang cân nhắc đưa giải đua này tới nhiều nước khác trong khu vực Đông Nam Á.
Để thúc đẩy bộ môn đua xe hơi tại Malaysia nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung, Toyota đã mở ra giải đấu Gazoo Racing Vios Challenge dành riêng cho dòng xe giá rẻ Toyota Vios. Giải đua xe này sẽ có tổng cộng 40 tay đua thi đấu.
Đúng như tên gọi, toàn bộ 40 chiếc xe tham gia thi đấu đều là Toyota Vios, nhưng đã được "độ" lại thành xe đua bởi bộ phận Gazoo Racing từ Toyota. Dựa trên phiên bản Vios rẻ nhất 1.5J số sàn, những chiếc xe đua tại giải Gazoo Racing Vios Challenge đã được lắp bộ bodykit tùy chọn của chi nhánh độ "cây nhà lá vườn" TRD của Toyota.
Ở hai bên thân xe, những chiếc xe ôtô đua Vios cũng đã được trang trí bởi dàn tem đấu với thiết kế bắt mắt. Trong khi đó, bộ mâm nguyên bản của chiếc xe cũng đã được thay bằng mâm Enkei 6 cánh kép bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ, với đường kính 15 inch. Bọc xung quanh bộ mâm là lốp đua Toyo Proxes bản 195/50 cho cả 4 bánh.
Thay đổi lớn nhất về thiết kế của xe đua Vios Challenge so với phiên bản dân dụng ở ngoại thất là cánh đuôi lớn ở trên nắp khoang hành lý, giúp tăng lực nén thân xe xuống mặt đường ở tốc độ cao. Ở phía sau, chiếc xe còn có hệ thống xả thể thao và móc kéo chuyên dụng bên dưới gầm.
Bên trong nội thất, Vios Challenge chỉ còn giữ lại bảng táp-lô cùng các tấm ốp cửa nguyên bản. Bảng đồng hồ kỹ thuật số đa thông tin của Motec được gắn trước đồng hồ nguyên bản, trong khi vô-lăng của xe là loại siêu nhẹ Superleggera của hãng OMP.
Để giảm tối đa trọng lượng, toàn bộ các tiện nghi như điều hòa, hệ thống giải trí và các tấm cách âm của phiên bản thường đã bị vứt bỏ. OMP cũng là hãng cung cấp những chiếc ghế đua First-R cùng dây an toàn 4 điểm cho Vios Challenge. Ở phía sau, hàng ghế nguyên bản của chiếc xe cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là bộ khung thép gia cường.
Nằm dưới nắp ca-pô của Vios Challenge vẫn là khối động cơ 1.5l 4 xi-lanh thẳng hàng với mã hiệu 2NR-FE như những chiếc Vios bản dân dụng khác. Tuy nhiên với hệ thống xả TRD và ECU được độ lại, Toyota cho biết chiếc xe đua có công suất lớn hơn khoảng 10% so với mức nguyên bản 107 PS/140 Nm.
Bên cạnh động cơ, hệ thống treo của chiếc xe cũng đã được độ lại và gia cường với các thanh ổn định ở cả trước và sau. Với vi sai giới hạn, sức mạnh được truyền tới cầu trước của Vios Challenge một cách ổn định và ít hao hụt hơn.
Vào tháng 8 tới đây tại Penang - Malaysia, giải đua Vios Challenge sẽ chính thức khai mạc tại lễ hội Toyota Gazoo Racing Festival. Sau Malaysia, Toyota cũng đang cân nhắc đưa giải đua này tới nhiều nước khác trong khu vực Đông Nam Á.