Toyota Crown và SUV Compact Cruiser chạy điện bị ngừng sản xuất

Google News

Hãng xe Toyota Nhật Bản vừa cho biết về hai dòng ôtô điện hãng sẽ bị ngừng phát triển đó là Crown và SUV Compact Cruiser.

  
Vào cuối năm 2021, Toyota cùng Lexus đã cho ra mắt 15 mẫu xe điện mới nhất của mình. Họ cũng khẳng định rằng trong 10 năm tới họ sẽ tung ra thêm 30 mẫu xe Toyota chạy điện nữa. Tuy nhiên, sau lời tuyên bố hùng hồn, Toyota đã xin “rút lại” lời nói để suy tính lại chiến lược của hãng.
Toyota Crown va SUV Compact Cruiser chay dien bi ngung san xuat
Hãng xe Toyota Nhật Bản vừa cho biết về hai dòng ôtô điện hãng sẽ bị ngừng phát triển đó là Crown và SUV Compact Cruiser. 
Cụ thể, hãng xe Nhật đã bàn bạc và đưa ra kết luận ngừng phát triển hai trong số những mẫu xe điện mà họ dự định sẽ ra mắt trong tương lai. Đó là hai phiên bản thuần điện của Toyota Crown và SUV Compact Cruiser lấy cảm hứng từ FJ Cruiser ngang hàng Hummer trong quá khứ, hãng tin Reuters cho biết.
Hãng sẽ tập trung hoàn thiện sản xuất và lắp ráp các dòng xe điện Toyota mới “xịn xò”, có tính hiệu quả hơn. Trong thời gian làm việc, hãng xe Nhật đã rất sát sao trong việc đảm bảo chi phí sản xuất với đối tác của mình nhằm mang tới cho khách hàng mẫu xe có giá cả hợp lý nhất.
Toyota Crown va SUV Compact Cruiser chay dien bi ngung san xuat-Hinh-2
Toyota sẽ tập trung hoàn thiện sản xuất và lắp ráp các dòng xe điện mới “xịn xò”, có tính hiệu quả hơn. 
Tesla được xem là đối thủ cạnh tranh mà Toyota nhắm tới. Được biết, hãng đang phát triển khung gầm thuần điện - một “vũ khí” hoàn toàn mới thay thế cho nền tảng e-TNGA hiện tại. Tuy nhiên, có khả năng 5 năm nữa Toyota mới công bố bản hoàn chỉnh.
Dự kiến đầu năm sau hãng xe Nhật Toyota sẽ cho ra mắt những mẫu xe điện mới như họ đã dự định.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)