Đây là một phần trong kế hoạch ra mắt hơn 10 mẫu xe máy điện và hybrid vào năm 2025 của Kawasaki.
Nguyên mẫu EV Prototype ra mắt tại Intermot dựa trên Z400 từ kiểu dáng đến khung sườn nhưng được sửa đổi để phù hợp hơn với hệ truyền động điện. Bình xăng giả có một cái gờ nhỏ hơn đáng kể so với bình của Z400, nhưng thiết kế gần như giống nhau, với phần đèn trước, đèn hậu và yên xe không thay đổi.
Tuy nhiên, hệ thống phanh và bánh xe có vẻ giống như Z300 hay Ninja 300, với cùng loại lốp IRC Road Winner. Thông số động cơ EV Prototype hiện vẫn chưa được hãng xe công bố.
Phát biểu tại Intermot 2022, Giám đốc điều hành Kawasaki Motors Châu Âu, ông Masaya Tsuruno cho biết hãng có kế hoạch ra mắt 3 mẫu mô tô điện trên toàn cầu vào cuối năm 2022. Ông nói thêm mặc dù Kawasaki đang ưu tiên phát triển xe điện nhưng hãng sẽ không từ bỏ động cơ đốt trong và xem xét việc sử dụng nhiên liệu điện tử và vật liệu sinh học.