Recurrent cũng thử nghiệm và nghiên cứu hàng ngàn xe để phân tích mối liên quan giữa pin và phạm vi hoạt động của ôtô điện. Qua nghiên cứu cho thấy, khi nhiệt độ tăng cao lên trên 100 độ F (38 độ C), pin của ôtô điện thường bị hao pin nhanh hơn khoảng 30%, phạm vi hoạt động của xe cũng giảm khoảng 31%.
|
Thời tiết nắng nóng có thể khiến ôtô điện tụt pin nhanh hơn 30%. |
Xe điện vận hành nhờ pin, tuy nhiên, khi ôtô điện hoạt động liên tục dưới thời tiết nắng nóng có thể khiến pin bị quá tải, gây ra tình trạng quá nhiệt, khiến hao hụt lượng điện tích trữ. Về lâu dài, điều này khiến pin xe điện xuống cấp nhanh hơn.
Tuy nhiên, Recurrent cũng nhấn mạnh rằng chưa có nhiều dữ liệu về việc nhiệt độ cao trên 38 độ C ảnh hưởng tới tầm hoạt động của ôtô điện. Vẫn cần phải chờ thêm nhiều nghiên cứu nữa mới có thể chắc chắn.
|
Thực tế, đối mặt với nắng nóng gay gắt không chỉ là thách thức đối với con người mà cả các phương tiện giao thông. |
Thực tế, đối mặt với nắng nóng gay gắt không chỉ là thách thức đối với con người mà cả các phương tiện giao thông. Về lâu dài, việc thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao dễ gây hỏng và đẩy nhanh quá trình lão hóa xe. Vì vậy, chủ xe cần thực hiện một số biện pháp để khắc phục tác động nắng nóng đến xe điện, đảm bảo độ bền bỉ cho ôtô.