Nằm trong dòng naked-bike XJR của Yamaha và cạnh tranh trực tiếp với các model thuộc dòng CB Super Four từ Honda, mẫu XJR400 đã được Yamaha sản xuất từ năm 1990 tới 2007. Được thiết kế khá tương đồng với Honda CB400SF nhưng tại Việt Nam, dòng xe môtô Yamaha XJR400 chưa bao giờ có được "phủ sóng" phổ biến như đối thủ.Mặc dù ít phổ biến hơn nhưng thỉnh thoảng, Yamaha XJR400 vẫn có một số bản độ đẹp mắt được dân độ xe Việt thực hiện. Mới đây, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã tiến hành "phẫu thuật thẩm mỹ" nhẹ cho một chiếc XJR400 để chiếc xe có kiểu dáng năng động, khỏe khoắn hơn.Vốn có phần đầu với cụm đèn pha rất lớn và các đèn xi-nhan vuông vức, Tự Thanh Đa đã thay cho chiếc XJR400 đầu đèn mới với chóa pha nhỏ chắn lưới vuông mạnh mẽ, nằm bên dưới là 2 xi-nhan "hột vịt" được tích hợp một cách gọn gàng vào cặp phuộc trước nguyên bản.Bên cạnh phuộc, cặp mâm 3 cánh đơn cùng hệ thống phanh của xe không có sự thay đổi. Để tạo dáng tracker, xưởng độ đã thay cho XJR400 ghi-đông Rizoma cao và rộng hơn. Ở phía trên ghi-đông, cụm đồng hồ đôi nguyên bản của xe đã bị loại bỏ và thay bằng đồng hồ điện tử đa năng gọn gàng theo kiểu Ducati Scrambler.Trên bản độ này, Tự Thanh Đa đã hoàn toàn không chỉnh sửa lại bình xăng và các tấm ốp hai bên thân của chiếc môtô XJR400 độ, chỉ sơn lại màu vàng nổi bật hơn. Khối động cơ 4 xi-lanh DOHC có công suất tối đa 53 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35 Nm của chiếc xe dẫn khí thải qua cây pô "quả chùy" chế tạo thủ công, đem tới tiếng nổ trầm ấm đặc trưng.Chiếc XJR400 nguyên bản có phần đuôi với vỏ nhựa ốp không được gọn gàng, chính vì vậy trên bản độ này Tự Thanh Đa đã loại bỏ hoàn toàn đuôi nguyên bản và chỉnh sửa lại bộ khung phụ phía sau. Nằm phía trên khung phụ là bộ yên mỏng, nhỏ và được bọc da thủ công đẹp mắt. Chiếc xe cũng được trang bị một chắn bùn nhỏ kèm pát biển số và đèn hậu.Vốn có kiểu dáng trông khá nặng nề, chỉ bằng cách thay đổi một số chi tiết, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã khiến chiếc naked bike Yamaha XJR400 đã có kiểu dáng tracker năng động và cá tính hơn. Được biết, chi phí để độ lại chiếc xe này khoảng 30 triệu đồng và thời gian hoàn thành chiếc xe độ này lên đến 4 tuần.
Nằm trong dòng naked-bike XJR của Yamaha và cạnh tranh trực tiếp với các model thuộc dòng CB Super Four từ Honda, mẫu XJR400 đã được Yamaha sản xuất từ năm 1990 tới 2007. Được thiết kế khá tương đồng với Honda CB400SF nhưng tại Việt Nam, dòng xe môtô Yamaha XJR400 chưa bao giờ có được "phủ sóng" phổ biến như đối thủ.
Mặc dù ít phổ biến hơn nhưng thỉnh thoảng, Yamaha XJR400 vẫn có một số bản độ đẹp mắt được dân độ xe Việt thực hiện. Mới đây, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã tiến hành "phẫu thuật thẩm mỹ" nhẹ cho một chiếc XJR400 để chiếc xe có kiểu dáng năng động, khỏe khoắn hơn.
Vốn có phần đầu với cụm đèn pha rất lớn và các đèn xi-nhan vuông vức, Tự Thanh Đa đã thay cho chiếc XJR400 đầu đèn mới với chóa pha nhỏ chắn lưới vuông mạnh mẽ, nằm bên dưới là 2 xi-nhan "hột vịt" được tích hợp một cách gọn gàng vào cặp phuộc trước nguyên bản.
Bên cạnh phuộc, cặp mâm 3 cánh đơn cùng hệ thống phanh của xe không có sự thay đổi. Để tạo dáng tracker, xưởng độ đã thay cho XJR400 ghi-đông Rizoma cao và rộng hơn. Ở phía trên ghi-đông, cụm đồng hồ đôi nguyên bản của xe đã bị loại bỏ và thay bằng đồng hồ điện tử đa năng gọn gàng theo kiểu Ducati Scrambler.
Trên bản độ này, Tự Thanh Đa đã hoàn toàn không chỉnh sửa lại bình xăng và các tấm ốp hai bên thân của chiếc môtô XJR400 độ, chỉ sơn lại màu vàng nổi bật hơn. Khối động cơ 4 xi-lanh DOHC có công suất tối đa 53 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35 Nm của chiếc xe dẫn khí thải qua cây pô "quả chùy" chế tạo thủ công, đem tới tiếng nổ trầm ấm đặc trưng.
Chiếc XJR400 nguyên bản có phần đuôi với vỏ nhựa ốp không được gọn gàng, chính vì vậy trên bản độ này Tự Thanh Đa đã loại bỏ hoàn toàn đuôi nguyên bản và chỉnh sửa lại bộ khung phụ phía sau. Nằm phía trên khung phụ là bộ yên mỏng, nhỏ và được bọc da thủ công đẹp mắt. Chiếc xe cũng được trang bị một chắn bùn nhỏ kèm pát biển số và đèn hậu.
Vốn có kiểu dáng trông khá nặng nề, chỉ bằng cách thay đổi một số chi tiết, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã khiến chiếc naked bike Yamaha XJR400 đã có kiểu dáng tracker năng động và cá tính hơn. Được biết, chi phí để độ lại chiếc xe này khoảng 30 triệu đồng và thời gian hoàn thành chiếc xe độ này lên đến 4 tuần.