Ra đời từ năm 1969, mẫu môtô Honda CB750 là một trong những dòng naked-bike đặc trưng nhất của Honda. Tại Việt Nam, những chiếc CB750 thường thuộc thế hệ F7 với kiểu dáng naked-bike thuần, hướng tới sự thoải mái khi lái và phần nào đó có thể coi là phiên bản lớn hơn của dòng CB400 Super Four nổi tiếng.Cách đây 4 năm, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã từng độ một chiếc Honda CB750F đời 1981 hoàn hảo đến mức khiến Autoevolution, một trang tin nổi tiếng về ôtô - xe máy ở nước ngoài đánh giá rằng nó có thể khiến nhiều xế độ đến từ châu Âu phải "xấu hổ". Lấy cảm hứng từ bản độ này, Tự Thanh Đa vừa hoàn thành một chiếc CB750 với phong cách tương tự, nhưng độc đáo và phá cách hơn nhiều.Thay vì kiểu dáng đầu đèn tròn cổ điển của bản độ từ năm 2013, lần này Tự Thanh Đa đã khiến chiếc xe cá tính hơn với phần đầu là một đèn LED dạng thấu kính projector hiện đại, bên cạnh đó là két tản nhiệt dầu được thiết kế đẩy hẳn lên cao sát với tay lái của chiếc xe.Vốn được trang bị cặp phuộc ống lồng nguyên bản, tuy nhiên chiếc CB750 cafe racer phiên bản mới nay đã sở hữu phuộc USD với đường kính lớn từ một mẫu xe phân khối lớn khác. Trên bản độ này, Tự Thanh Đa đã giữ mâm 6 cánh của CB750, nhưng nâng cấp hệ thống phanh với đĩa mới cùng heo Tokico 4 piston bắt dọc..Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe đã được trang bị cặp tay lái clip-on thấp đầy thể thao. Khác với những bản độ trước đây của xưởng độ Tự Thanh Đa, chiếc CB750 này hoàn toàn không có công tơ mét, thay vào đó trên chảng ba của xe chỉ có đồng hồ báo giờ và báo nhiệt độ ngoài trời. Ở hai bên, cùm công tắc của chiếc xe cũng được rút gọn.Trên bản độ mới nhất này, hình dáng của bình xăng xe đã được xưởng độ đã gò lại tương tự bản độ CB750F nổi tiếng cách đây 4 năm, đồng thời bộ khung xe cũng có màu đỏ nổi bật. Tuy nhiên thay vì màu bạc được phủ trên thân xe, chiếc xe đã được sơn màu vàng tươi "chói" hơn nhiều.So với bản độ trước đây, chiếc CB750 bản độ 2017 của Tự Thanh Đa có bộ yên solo màu đỏ được làm thủ công với các đường vân chần chỉ con thoi đẹp mắt hơn. Ở phía sau chiếc xe, xưởng độ cũng khéo léo tích hợp một đèn hậu LED vào khung phụ. Hệ thống phanh sau được nâng cấp với heo 4 piston. Honda CB750F được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng mạnh mẽ. Yếu tố này giúp cho việc tạo dáng cafe racer trông hầm hố và dữ dằn hơn rất nhiều, bên cạnh đó, khối động cơ nguyên bản cũng được phục chế lại. Có công suất 73 mã lực và mô-men xoắn 61,8 Nm, động cơ này chỉ được thay thế hệ thống xả với cổ pô 4-to-1, dẫn khí xả tới pô lon ngắn được chế tạo thủ công tại Việt Nam.Với một chiếc xe sản xuất năm 1981, dù được dọn lại với những tinh chỉnh tỉ mẩn nhất cũng cần phải được chăm sóc đặc biệt. Sau khi hoàn thành xong quá trình độ, Tự Thanh Đa sẽ tiến hành thử vận hành xe trong một thời gian đủ để căn chỉnh, đồng thời bảo dưỡng động cơ bằng nhớt Repsol Racing với công nghệ vượt trội từ đường đua MotoGP mang đến khả năng vận hành hoàn hảo cho xe dù đã tồn tại qua nhiều thập niên.Tính năng vượt trội của Repsol oil mới là sử dụng dầu gốc tổng hợp cao cấp lý tưởng cho động cơ xe với phụ gia tiết kiệm nhiên liệu (công nghệ kỹ thuật HMEOC) đảm bảo bảo vệ tối đa dành cho các động cơ đặc biệt , bảo vệ tối ưu bộ ly hợp (nồi) và hộp số, giảm thiểu sự mài mòn các bộ phận động cơ trong khi vẫn đảm bảo khả năng tối đa hoá sức mạnh mà vẫn giúp chiếc xe độ tiết kiệm nhiên liệu .Lấy cảm hứng từ bản độ Honda CB750 cafe racer từng được Autoevolution đánh giá rất cao cách đây 4 năm, chiếc xe mới được xưởng độ Tự Thanh Đa có kiểu dáng cafe racer tương tự, nhưng sở hữu vẻ ngoài phá cách và tạo sự ổn định cao cho người cầm lái hơn nhiều so với "siêu phẩm" đình đám từng ra lò trước đây.
Ra đời từ năm 1969, mẫu môtô Honda CB750 là một trong những dòng naked-bike đặc trưng nhất của Honda. Tại Việt Nam, những chiếc CB750 thường thuộc thế hệ F7 với kiểu dáng naked-bike thuần, hướng tới sự thoải mái khi lái và phần nào đó có thể coi là phiên bản lớn hơn của dòng CB400 Super Four nổi tiếng.
Cách đây 4 năm, xưởng độ Tự Thanh Đa tại Sài Gòn đã từng độ một chiếc Honda CB750F đời 1981 hoàn hảo đến mức khiến Autoevolution, một trang tin nổi tiếng về ôtô - xe máy ở nước ngoài đánh giá rằng nó có thể khiến nhiều xế độ đến từ châu Âu phải "xấu hổ". Lấy cảm hứng từ bản độ này, Tự Thanh Đa vừa hoàn thành một chiếc CB750 với phong cách tương tự, nhưng độc đáo và phá cách hơn nhiều.
Thay vì kiểu dáng đầu đèn tròn cổ điển của bản độ từ năm 2013, lần này Tự Thanh Đa đã khiến chiếc xe cá tính hơn với phần đầu là một đèn LED dạng thấu kính projector hiện đại, bên cạnh đó là két tản nhiệt dầu được thiết kế đẩy hẳn lên cao sát với tay lái của chiếc xe.
Vốn được trang bị cặp phuộc ống lồng nguyên bản, tuy nhiên chiếc CB750 cafe racer phiên bản mới nay đã sở hữu phuộc USD với đường kính lớn từ một mẫu xe phân khối lớn khác. Trên bản độ này, Tự Thanh Đa đã giữ mâm 6 cánh của CB750, nhưng nâng cấp hệ thống phanh với đĩa mới cùng heo Tokico 4 piston bắt dọc..
Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe đã được trang bị cặp tay lái clip-on thấp đầy thể thao. Khác với những bản độ trước đây của xưởng độ Tự Thanh Đa, chiếc CB750 này hoàn toàn không có công tơ mét, thay vào đó trên chảng ba của xe chỉ có đồng hồ báo giờ và báo nhiệt độ ngoài trời. Ở hai bên, cùm công tắc của chiếc xe cũng được rút gọn.
Trên bản độ mới nhất này, hình dáng của bình xăng xe đã được xưởng độ đã gò lại tương tự bản độ CB750F nổi tiếng cách đây 4 năm, đồng thời bộ khung xe cũng có màu đỏ nổi bật. Tuy nhiên thay vì màu bạc được phủ trên thân xe, chiếc xe đã được sơn màu vàng tươi "chói" hơn nhiều.
So với bản độ trước đây, chiếc CB750 bản độ 2017 của Tự Thanh Đa có bộ yên solo màu đỏ được làm thủ công với các đường vân chần chỉ con thoi đẹp mắt hơn. Ở phía sau chiếc xe, xưởng độ cũng khéo léo tích hợp một đèn hậu LED vào khung phụ. Hệ thống phanh sau được nâng cấp với heo 4 piston.
Honda CB750F được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng mạnh mẽ. Yếu tố này giúp cho việc tạo dáng cafe racer trông hầm hố và dữ dằn hơn rất nhiều, bên cạnh đó, khối động cơ nguyên bản cũng được phục chế lại. Có công suất 73 mã lực và mô-men xoắn 61,8 Nm, động cơ này chỉ được thay thế hệ thống xả với cổ pô 4-to-1, dẫn khí xả tới pô lon ngắn được chế tạo thủ công tại Việt Nam.
Với một chiếc xe sản xuất năm 1981, dù được dọn lại với những tinh chỉnh tỉ mẩn nhất cũng cần phải được chăm sóc đặc biệt. Sau khi hoàn thành xong quá trình độ, Tự Thanh Đa sẽ tiến hành thử vận hành xe trong một thời gian đủ để căn chỉnh, đồng thời bảo dưỡng động cơ bằng nhớt Repsol Racing với công nghệ vượt trội từ đường đua MotoGP mang đến khả năng vận hành hoàn hảo cho xe dù đã tồn tại qua nhiều thập niên.
Tính năng vượt trội của Repsol oil mới là sử dụng dầu gốc tổng hợp cao cấp lý tưởng cho động cơ xe với phụ gia tiết kiệm nhiên liệu (công nghệ kỹ thuật HMEOC) đảm bảo bảo vệ tối đa dành cho các động cơ đặc biệt , bảo vệ tối ưu bộ ly hợp (nồi) và hộp số, giảm thiểu sự mài mòn các bộ phận động cơ trong khi vẫn đảm bảo khả năng tối đa hoá sức mạnh mà vẫn giúp chiếc xe độ tiết kiệm nhiên liệu .
Lấy cảm hứng từ bản độ Honda CB750 cafe racer từng được Autoevolution đánh giá rất cao cách đây 4 năm, chiếc xe mới được xưởng độ Tự Thanh Đa có kiểu dáng cafe racer tương tự, nhưng sở hữu vẻ ngoài phá cách và tạo sự ổn định cao cho người cầm lái hơn nhiều so với "siêu phẩm" đình đám từng ra lò trước đây.