Thiếu túi khí - Nissan chi 1,5 triệu USD dàn xếp tai nạn

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn chế tạo ôtô Nissan Motor đã chấp nhận nộp 1,5 triệu USD để dàn xếp vụ việc liên quan tới Ashlynn Overton, nạn nhân 18 tuổi người Mỹ thiệt mạng trong vụ tai nạn liên quan tới xe Nissan thiếu túi khí.

 
Theo tờ The State đưa tin đây là thỏa thuận đạt được giữa Nissan Motor và các luật sư tư vấn về di sản thừa kế của Overton vào ngày 6/8 cho nạn nhân Ashlynn Overton đã thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông vào năm 2017, khi một chiếc xe bất ngờ lấn làn, đâm trúng cản trước của chiếc xe Nissan Versa đời 2016 của nạn nhân khiến chiếc xe bị lật.
Thieu tui khi - Nissan chi 1,5 trieu USD dan xep tai nan
 
Theo đó, di sản thừa kế của Overton sẽ có thêm khoảng 776.000 USD, trong khi các luật sư cũng sẽ nhận được khoảng 675.000 USD. Theo các luật sư tư vấn thừa kế, xe ôtô của Nissan Overton đã không được trang bị các túi khí ở bên hông xe, vốn được thiết kế để ngăn ngừa những tổn thương ở vùng đầu trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Ở thời điểm xảy ra vụ tai nạn, luật sư đại diện cho hãng xe ôtô Nissan nói rằng luật hiện hành không quy định các hãng ôtô phải lắp túi khí bên. Tuy nhiên, sau vụ kiện hãng xe Nhật Bản này vẫn phải chịu đền bù cho người bị nạn.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)