Nissan Skyline 2019 mới (còn được gọi là Infiniti Q50) bản nâng cấp vừa được ra mắt. Bên cạnh những thay đổi đáng chú ý ở kiểu dáng, chiếc xe này cũng được trang bị công nghệ tự lái ProPILOT 2.0 mới. Skyline facelift 2019 sẽ được bán tại Nhật Bản vào cuối mùa thu này.Về ngoại hình, Nissan đã quyết định ghép phần mặt trước của chiếc xe thể thao hàng đầu GT-R lên Skyline, với những điểm tương đồng như một thanh ngang dày bảng, chia lưới tản nhiệt ra làm hai. Phần mũi xe cao hơn so với tiền nhiệm, phần đèn sương mù nằm ở cản trước cũng được sửa đổi.Với những thay đổi ở đầu xe, kích thước của mẫu xe sedan Nissan Skyline cũng khác đi đôi chút. Phiên bản nâng cấp có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.810 x 1.820 x 1.450 mm, trục cơ sở 2.850 mm, dài hơn thế hệ tiền nhiệm 20 mm.Bên hông xe không có sự thay đổi, các đường nét vẫn được giữ nguyên, bao gồm cả đường xoắn đặc biệt trên cửa sổ gần cột C. Ở phía sau, đèn hậu thể thao với họa tiết tròn đặc trưng, gợi nhớ đến các mô hình Skyline cổ điển. Cản sau được thiết kế lại với bộ khuếch tán năng động hơn, hệ thống ống xả kép.Bên trong nội thất, thiết kế không có gì khác biệt, cách bố trí bảng điều khiển quen thuộc, hai màn hình được đặt chồng lên nhau trên bảng taplo. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế kiểu dòng chảy, vô lăng được giữ nguyên từ thế hệ cũ.Các bổ sung mới bao gồm màn hình hiển thị kính lái HUD, phiên bản cao cấp trang bị hệ thống ProPILOT 2.0 sẽ có màn hình hỗ trợ lái nâng cao 7 inch thay cho màn hình kỹ thuật số trên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra xe còn có hệ thống thông tin giải trí NissanConnect hỗ trợ cập nhật qua mạng (OTA) và truy cập Wi-Fi trên xe hơi.Hệ thống ProPILOT 2.0 của Nissan sử dụng bộ cảm biến, cho phép người lái rời tay khỏi vô lăng khi đi trên một làn đường. Tuy nhiên, lái xe vẫn cần để mắt trên đường và sẵn sàng phản ứng khi cần thiết. Công nghệ này khá giống với Autopilot của Tesla.Để ProPILOT 2.0 hoạt động, trước tiên lái xe phải đặt điểm đến trong hệ thống điều hướng, khi xe đi vào đường cao tốc, tính năng này sẽ được kích hoạt. Hệ thống thậm chí sẽ đề xuất thay đổi làn đường nếu phương tiện đến gần vạch phân cách hoặc khi vượt xe khác chạy chậm hơn.Nissan Skyline 2019 trang bị động cơ xăng tăng áp kép VR30DDTT 3.0L, công suất 304 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm từ 1.600-5.200 vòng/phút. Động cơ này được trang bị trên các phiên bản GT, GT Type P và GT Type SP tại Nhật Bản, hệ dẫn động bánh sau và hộp số tự động 7 cấp.Một phiên bản mạnh mẽ hơn sử dụng động cơ V6 400R,cho công suất lên tới 405 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 475 Nm từ 1.600-5.200 vòng/phút. Ngoài ra, Nissan Skyline còn có thêm 1 phiên bản sử dụng hệ truyền động hybrid, đi kèm với hệ dẫn động cầu sau và hệ dẫn động 4 bánh.Phiên bản Skyline hybrid sử dụng động cơ hút khí tự nhiên VQ35HR 3.0L kết hợp với động cơ điện HM34 (68 mã lực và 290 Nm) cho tổng công suất là 306 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Hộp số tự động 7 cấp. Tại Nhật Bản, giá xe Nissan Skyline facelift 2019 từ 162.637 USD.Video: Chi tiết Nissan Skyline 2019 tại Nhật Bản.
Nissan Skyline 2019 mới (còn được gọi là Infiniti Q50) bản nâng cấp vừa được ra mắt. Bên cạnh những thay đổi đáng chú ý ở kiểu dáng, chiếc xe này cũng được trang bị công nghệ tự lái ProPILOT 2.0 mới. Skyline facelift 2019 sẽ được bán tại Nhật Bản vào cuối mùa thu này.
Về ngoại hình, Nissan đã quyết định ghép phần mặt trước của chiếc xe thể thao hàng đầu GT-R lên Skyline, với những điểm tương đồng như một thanh ngang dày bảng, chia lưới tản nhiệt ra làm hai. Phần mũi xe cao hơn so với tiền nhiệm, phần đèn sương mù nằm ở cản trước cũng được sửa đổi.
Với những thay đổi ở đầu xe, kích thước của mẫu xe sedan Nissan Skyline cũng khác đi đôi chút. Phiên bản nâng cấp có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.810 x 1.820 x 1.450 mm, trục cơ sở 2.850 mm, dài hơn thế hệ tiền nhiệm 20 mm.
Bên hông xe không có sự thay đổi, các đường nét vẫn được giữ nguyên, bao gồm cả đường xoắn đặc biệt trên cửa sổ gần cột C. Ở phía sau, đèn hậu thể thao với họa tiết tròn đặc trưng, gợi nhớ đến các mô hình Skyline cổ điển. Cản sau được thiết kế lại với bộ khuếch tán năng động hơn, hệ thống ống xả kép.
Bên trong nội thất, thiết kế không có gì khác biệt, cách bố trí bảng điều khiển quen thuộc, hai màn hình được đặt chồng lên nhau trên bảng taplo. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế kiểu dòng chảy, vô lăng được giữ nguyên từ thế hệ cũ.
Các bổ sung mới bao gồm màn hình hiển thị kính lái HUD, phiên bản cao cấp trang bị hệ thống ProPILOT 2.0 sẽ có màn hình hỗ trợ lái nâng cao 7 inch thay cho màn hình kỹ thuật số trên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra xe còn có hệ thống thông tin giải trí NissanConnect hỗ trợ cập nhật qua mạng (OTA) và truy cập Wi-Fi trên xe hơi.
Hệ thống ProPILOT 2.0 của Nissan sử dụng bộ cảm biến, cho phép người lái rời tay khỏi vô lăng khi đi trên một làn đường. Tuy nhiên, lái xe vẫn cần để mắt trên đường và sẵn sàng phản ứng khi cần thiết. Công nghệ này khá giống với Autopilot của Tesla.
Để ProPILOT 2.0 hoạt động, trước tiên lái xe phải đặt điểm đến trong hệ thống điều hướng, khi xe đi vào đường cao tốc, tính năng này sẽ được kích hoạt. Hệ thống thậm chí sẽ đề xuất thay đổi làn đường nếu phương tiện đến gần vạch phân cách hoặc khi vượt xe khác chạy chậm hơn.
Nissan Skyline 2019 trang bị động cơ xăng tăng áp kép VR30DDTT 3.0L, công suất 304 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm từ 1.600-5.200 vòng/phút. Động cơ này được trang bị trên các phiên bản GT, GT Type P và GT Type SP tại Nhật Bản, hệ dẫn động bánh sau và hộp số tự động 7 cấp.
Một phiên bản mạnh mẽ hơn sử dụng động cơ V6 400R,cho công suất lên tới 405 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 475 Nm từ 1.600-5.200 vòng/phút. Ngoài ra, Nissan Skyline còn có thêm 1 phiên bản sử dụng hệ truyền động hybrid, đi kèm với hệ dẫn động cầu sau và hệ dẫn động 4 bánh.
Phiên bản Skyline hybrid sử dụng động cơ hút khí tự nhiên VQ35HR 3.0L kết hợp với động cơ điện HM34 (68 mã lực và 290 Nm) cho tổng công suất là 306 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Hộp số tự động 7 cấp. Tại Nhật Bản, giá xe Nissan Skyline facelift 2019 từ 162.637 USD.
Video: Chi tiết Nissan Skyline 2019 tại Nhật Bản.