Theo báo cáo bán hàng mới nhất của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam), lượng tiêu thụ ôtô tại Việt Nam trong tháng 9/2016, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 26.551 xe, tăng 13% so với tháng 8/2016 và tăng 24% so với tháng 9/2015.
|
Doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 26.551 xe trong tháng 9/2016. |
Trong đó, thị trường bán được 16.327 xe du lịch (tăng 9%); 9.117 (tăng 21%) xe thương mại và 1.107 xe chuyên dụng (tăng 15%). Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 20.566 xe, tăng 17% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là xe, 5.985, xấp xỉ so với tháng trước.
Tổng lượng bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 9/2016 là 214.398 xe, tăng 31% so với cùng kì năm ngoái. Xe ôtô du lịch tăng 30%; xe thương mại tăng 31% và xe chuyên dụng tăng 43% so với cùng kì năm ngoái.
Trường Hải (Thaco) vẫn là doanh nghiệp đứng đầu thị trường khi cộng dồn cả 5 thương hiệu gồm Kia, Mazda, Peugeot, xe tải và xe buýt, đạt 10.104 xe, tăng trưởng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Toyota Việt Nam tiếp tục ở vị trí số 2 với 5.110 xe, tiếp theo là Ford với 2.654 xe.
Đáng chú ý, ở mảng xe du lịch, Lexus là thương hiệu có mức tăng trưởng cao nhất trong các thành viên VAMA. Lượng xe Lexus bán ra trong tháng 9 là 91 chiếc, đạt mức tăng trưởng 63% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, đối thủ Mercedes-Benz chỉ đạt tăng trưởng 5%, nhưng lượng xe bán ra là 483 chiếc.
Với đà tăng trưởng như hiện tại, kỳ vọng thị trường Việt Nam vượt ngưỡng 260.000 xe đến hết năm 2016 như lời ông Maruta – Tổng giám đốc Toyota Việt Nam, kiêm chủ tịch VAMA đã nhận định trong dịp triển lãm Vietnam Motor Show 2016 vừa diễn ra vừa qua tại Hà Nội.