Tasco - nhà phân phối ôtô lớn nhất Việt Nam chuẩn bị lắp ráp xe

Google News

Tasco – nhà phân phối của hàng loạt thương hiệu lớn tại Việt Nam cho biết đang lên kế hoạch phát triển dự án lắp ráp ôtô ngay trong năm nay và chỉ tham gia lắp ráp sản phẩm thương hiệu của đối tác.

 
Mới đây, Công ty Cổ phần Tasco tại Việt Nam đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024. Trong buổi họp, ông Hồ Việt Hà - Tổng giám đốc Tasco cho biết đang lên kế hoạch phát triển dự án lắp ráp ôtô trong năm nay, hướng đến mục tiêu đưa những chiếc xe của Tasco lắp ráp nội địa lăn bánh ngay trong năm 2025.
Chia sẻ thêm, ông Phạm Văn Dũng, Chủ tịch Tasco Auto cho biết công ty sẽ lắp ráp ôtô cho các nhà sản xuất nằm trong top 10 thế giới.
"Trước hết là chọn đối tác lớn, nằm trong top 10 các OEM toàn cầu, có tốc độ phát triển nhanh, dải sản phẩm rộng, đã thành công trên thị trường quốc tế, đặc biệt là thành công với đối tác địa phương, có trình độ công nghệ tầm quốc tế và đã có sản phẩm thành công tại thị trường Việt Nam", ông Dũng cho biết.
Tasco - nha phan phoi oto lon nhat Viet Nam chuan bi lap rap xe
 Tasco - nhà phân phối ôtô lớn nhất Việt Nam chuẩn bị lắp ráp xe.
Về thị trường, Tasco cho biết doanh nghiệp này không chỉ hướng tới thị trường trong nước mà còn hướng đến xuất khẩu vào những thị trường mà Việt Nam có ưu đãi thuế quan.
Đây là động thái lớn đầu tiên của Tasco kể từ sau khi bước chân vào ngành ô tô. Hồi tháng 9/2023, doanh nghiệp đã phát hành riêng lẻ 534,8 triệu cổ phiếu để hoán đổi cổ phần với các cổ đông của CTCP SVC Holdings, biến nhà phân khối của hàng loạt hãng xe đình đám trở thành công ty thành viên, sau đó đổi tên thành Tasco Auto.
Ngoài ra, Tasco cũng sẽ phát triển dịch vụ thu phí không dừng, trung gian thanh toán, ví điện tử VETC để cung cấp giải pháp giao thông thông minh cho các dịch vụ thanh toán xăng dầu không tiền mặt, thấu chi tài chính, thu phí sân bay, bãi đỗ xe...
Tasco - nha phan phoi oto lon nhat Viet Nam chuan bi lap rap xe-Hinh-2
Về thị trường, Tasco cho biết doanh nghiệp này không chỉ hướng tới thị trường trong nước mà còn hướng đến xuất khẩu. 
Ông Vũ Đình Độ - Chủ tịch HĐQT cho biết hiện VETC có 3,4 triệu khách hàng, trung bình mỗi năm tăng 450.000-500.000 khách hàng và chiếm 70% trên các đoạn đường đang thu phí.
Năm 2024, công ty đặt ra kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 24.750 tỷ đồng, tăng 125% so với năm 2023 và lợi nhuận 660 tỷ đồng trước thuế.
Công ty cho biết năm nay Tasco bắt đầu ghi nhận đầy đủ toàn bộ kết quả kinh doanh của mảng ôtô từ Tasco Auto, VETC bắt đầu có lãi và mở rộng các mảng dịch vụ và sản phẩm ứng dụng công nghệ thu phí không dừng ETC.
Lý giải về việc doanh thu tăng cao nhưng lợi nhuận ở thấp, lãnh đạo Tasco cho biết phần lớn doanh thu HUT tới từ mảng ôtô, tuy nhiên lợi nhuận của ngành phân phối ôtô không cao, biên lợi nhuận trước thuế chỉ khoảng 2%.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)