Trong khuôn khổ giải FLC Golf Championship 2016 diễn ra mới đây tại Quy Nhơn, nữ golf thủ Bùi Thị Hồng Thanh đã có một cú phát bóng trúng lỗ 16 từ khoảng cách 138 Yards (tương đương 126,187 mét). Với "kỳ tích" này, bà Thanh đã được trao giải thưởng đặc biệt là một chiếc xe sang Genesis G90. Chiếc Genesis G90 vừa được trao tặng cho bà Thanh vào tối ngày 18/11/2016 tại TP HCM.Được nhập khẩu chính hãng bởi Hyundai Thành Công chiếc xe này có màu trắng nổi bật hơn so với những chiếc G90 màu đen thường thấy tại Việt Nam trước đây. Như vậy, bà Bùi Thị Hồng Thanh là một trong những một trong những chủ nhân Genesis G90 đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời cũng là một trong số ít những người sở hữu G90 với màu trắng và là nữ.Dù là mẫu xe sang đầu tiên của thương hiệu Genesis tuy nhiên trên thực tế, Genesis G90 có thể coi là dòng sedan cỡ lớn đầu bảng thứ 3 của Hyundai. Năm 1999, hãng đã từng có chiếc Centennial tại Hàn Quốc và 10 năm sau, chiếc Equus đã được ra mắt.Năm 2016 thương hiệu Genesis được tách khỏi Hyundai, đồng thời lần đầu tiên Genesis G90 được giới thiệu ra thị trường toàn thế giới. Vào đầu tháng 10 vừa qua, mẫu xe này cũng đã chính thức được "trình làng" tại thị trường Việt Nam.Hướng tới các đối thủ hạng sang từ Mỹ và Nhật như Mercedes S-Class, BMW 7 Series hay Lexus LS, Genesis G90 cũng được thiết kế theo hướng sang trọng và uy nghi, với điểm nhất phía trước là logo hình cánh chim, lưới tản nhiệt "Crest" hình lục giác mạ chrome và cụm đèn pha Dynamic HID kèm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.Genesis G90 sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc với các số đo Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.205 x 1.915 x 1.495 mm, cùng chiều dài cơ sở 3.160 mm, Trên chiếc xe, Hyundai đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất với tên gọi "Athletic Elegance", đem tới cho G90 những đường nét "cơ bắp" nhưng vẫn đồng thời vẫn thanh lịch.Genesis G90 được trang bị mâm hợp kim 15 cánh như một bông hoa cúc với đường kính lên tới 19 inch. Có tên gọi Helmholtz, mỗi chiếc mâm của xe có thiết kế 2 ghép từ 2 mảnh với buồng tán âm riêng được tích hợp, không chỉ giúp giảm tiếng ồn mà còn khiến xe nhẹ hơn tới 3,18 kg. Phần đuôi của xe đơn giản nhưng tinh tế với đèn sau to bản, ống xả kép hình tứ giác.Genesis G90 sở hữu không gian nội thất xứng đáng với đẳng cấp của một mẫu sedan hạng sang. Da cao cấp và ốp gỗ óc chó được bố trí hợp lý trong khoang nội thất của Genesis G90 nhằm đem lại cảm giác sang trọng. Ngoài ra, tất cả các vấn đề liên quan tới độ rung, độ ồn (NVH - Noise, Vibration, Harness) đã được Genesis xử lý triệt để nhằm tạo cảm giác tĩnh lặng nhất trong cabin.Chiếc xe được trang bị ghế chỉnh điện 22 hướng khác nhau, có cả hệ thống sưởi lẫn quạt gió. Vô lăng G90 được bọc da cao cấp, chỉnh điện 4 hướng với hành trình di chuyển lớn. Toàn bộ các ghế đều nhớ được 3 vị trí khác nhau. Cùng với đó, Genesis G90 còn có hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập hoàn toàn (mỗi vị trí có thể tuỳ chỉnh tốc độ gió và hướng gió).Để "chiều lòng" các khách VIP, thương hiệu Genesis cũng được tích hợp đầy đủ các hệ thống giải trí hiện đại với với 3 màn hình thông tin giải trí, bao gồm 1 màn hình 12,3 inch ở phía trước độ phân giải cao và 2 màn hình 9,2 inch phục vụ hàng ghế sau, đi cùng với hệ thống 17 loa Lexicon ampli rời tích hợp chuẩn Quantum Logic.Ngoài ra, xe còn có những trang bị tiện nghi khác như hệ thống khởi động nút bấm, hệ thống cửa hít điện cho cả 4 cánh, hệ thống cốp sau điện thông minh, dèm cửa 2 bên ghế sau và phía sau điểu khiển điện thông minh sạc không dây cho thiết bị di động, màn hình Head Up Display (HUD - hiển thị các thông số xe phía trước kính lái), cửa sổ trời điều khiển điện...Genesis G90 sẽ được phân phối tại Việt Nam với đầy đủ 2 phiên bản động cơ, trong đó phiên bản cao cấp nhất được trang bị động cơ Tau V8 5.0l nạp khí tự nhiên mạnh 413 mã lực và mô-men xoắn cực đại 505 Nm, kèm theo hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC.Tuy nhiên, phiên bản được dự đoán sẽ "hút khách" hơn ở nước ta là bản dẫn động cầu sau V6 3.8l nạp khí tự nhiên, với công suất tối đa 308 mã lực và mô-men xoắn cực đại 391 Nm. Phiên bản này sẽ có lợi hơn về giá bán do động cơ dung tích nhỏ hơn, phải chịu mức thuế TTDB thấp hơn.Cả 2 phiên bản động cơ đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và lẫy chuyển số trên vô lăng. Người lái có thể tùy chọn các chế độ lái của xe thông qua hệ thống Drive Mode với lựa chọn 4 chế độ: Smart – Eco – Sport – Individual. Về độ an toàn, chiếc xe cũng tạo sự yên tâm với khung thép có 51,5% thành phần thép cường lực AHSS và 9 túi khí bên trong cabin.Các hệ thống hỗ trợ người lái của Genesis G90 cũng được chú trọng, có thể kể tới như ABS, EBD, BAS, ESC, kiểm soát thân xe VSM, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 8 cảm biến trước sau, camera 360 độ thông minh, điều khiển hành trình thông minh, cảm biến áp suất lốp...Tại Việt Nam, Genesis G90 được phân phối 2 màu sắc là đen và trắng cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước. Dù đã chính thức ra mắt và có mặt tại các đại lý Hyundai Thành Công trên toàn quốc nhưng giá của Genesis G90 vẫn chưa được công bố rộng rãi.
Trong khuôn khổ giải FLC Golf Championship 2016 diễn ra mới đây tại Quy Nhơn, nữ golf thủ Bùi Thị Hồng Thanh đã có một cú phát bóng trúng lỗ 16 từ khoảng cách 138 Yards (tương đương 126,187 mét). Với "kỳ tích" này, bà Thanh đã được trao giải thưởng đặc biệt là một chiếc xe sang Genesis G90. Chiếc Genesis G90 vừa được trao tặng cho bà Thanh vào tối ngày 18/11/2016 tại TP HCM.
Được nhập khẩu chính hãng bởi Hyundai Thành Công chiếc xe này có màu trắng nổi bật hơn so với những chiếc G90 màu đen thường thấy tại Việt Nam trước đây. Như vậy, bà Bùi Thị Hồng Thanh là một trong những một trong những chủ nhân Genesis G90 đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời cũng là một trong số ít những người sở hữu G90 với màu trắng và là nữ.
Dù là mẫu xe sang đầu tiên của thương hiệu Genesis tuy nhiên trên thực tế, Genesis G90 có thể coi là dòng sedan cỡ lớn đầu bảng thứ 3 của Hyundai. Năm 1999, hãng đã từng có chiếc Centennial tại Hàn Quốc và 10 năm sau, chiếc Equus đã được ra mắt.
Năm 2016 thương hiệu Genesis được tách khỏi Hyundai, đồng thời lần đầu tiên Genesis G90 được giới thiệu ra thị trường toàn thế giới. Vào đầu tháng 10 vừa qua, mẫu xe này cũng đã chính thức được "trình làng" tại thị trường Việt Nam.
Hướng tới các đối thủ hạng sang từ Mỹ và Nhật như Mercedes S-Class, BMW 7 Series hay Lexus LS, Genesis G90 cũng được thiết kế theo hướng sang trọng và uy nghi, với điểm nhất phía trước là logo hình cánh chim, lưới tản nhiệt "Crest" hình lục giác mạ chrome và cụm đèn pha Dynamic HID kèm dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.
Genesis G90 sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc với các số đo Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.205 x 1.915 x 1.495 mm, cùng chiều dài cơ sở 3.160 mm, Trên chiếc xe, Hyundai đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất với tên gọi "Athletic Elegance", đem tới cho G90 những đường nét "cơ bắp" nhưng vẫn đồng thời vẫn thanh lịch.
Genesis G90 được trang bị mâm hợp kim 15 cánh như một bông hoa cúc với đường kính lên tới 19 inch. Có tên gọi Helmholtz, mỗi chiếc mâm của xe có thiết kế 2 ghép từ 2 mảnh với buồng tán âm riêng được tích hợp, không chỉ giúp giảm tiếng ồn mà còn khiến xe nhẹ hơn tới 3,18 kg. Phần đuôi của xe đơn giản nhưng tinh tế với đèn sau to bản, ống xả kép hình tứ giác.
Genesis G90 sở hữu không gian nội thất xứng đáng với đẳng cấp của một mẫu sedan hạng sang. Da cao cấp và ốp gỗ óc chó được bố trí hợp lý trong khoang nội thất của Genesis G90 nhằm đem lại cảm giác sang trọng. Ngoài ra, tất cả các vấn đề liên quan tới độ rung, độ ồn (NVH - Noise, Vibration, Harness) đã được Genesis xử lý triệt để nhằm tạo cảm giác tĩnh lặng nhất trong cabin.
Chiếc xe được trang bị ghế chỉnh điện 22 hướng khác nhau, có cả hệ thống sưởi lẫn quạt gió. Vô lăng G90 được bọc da cao cấp, chỉnh điện 4 hướng với hành trình di chuyển lớn. Toàn bộ các ghế đều nhớ được 3 vị trí khác nhau. Cùng với đó, Genesis G90 còn có hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập hoàn toàn (mỗi vị trí có thể tuỳ chỉnh tốc độ gió và hướng gió).
Để "chiều lòng" các khách VIP, thương hiệu Genesis cũng được tích hợp đầy đủ các hệ thống giải trí hiện đại với với 3 màn hình thông tin giải trí, bao gồm 1 màn hình 12,3 inch ở phía trước độ phân giải cao và 2 màn hình 9,2 inch phục vụ hàng ghế sau, đi cùng với hệ thống 17 loa Lexicon ampli rời tích hợp chuẩn Quantum Logic.
Ngoài ra, xe còn có những trang bị tiện nghi khác như hệ thống khởi động nút bấm, hệ thống cửa hít điện cho cả 4 cánh, hệ thống cốp sau điện thông minh, dèm cửa 2 bên ghế sau và phía sau điểu khiển điện thông minh sạc không dây cho thiết bị di động, màn hình Head Up Display (HUD - hiển thị các thông số xe phía trước kính lái), cửa sổ trời điều khiển điện...
Genesis G90 sẽ được phân phối tại Việt Nam với đầy đủ 2 phiên bản động cơ, trong đó phiên bản cao cấp nhất được trang bị động cơ Tau V8 5.0l nạp khí tự nhiên mạnh 413 mã lực và mô-men xoắn cực đại 505 Nm, kèm theo hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC.
Tuy nhiên, phiên bản được dự đoán sẽ "hút khách" hơn ở nước ta là bản dẫn động cầu sau V6 3.8l nạp khí tự nhiên, với công suất tối đa 308 mã lực và mô-men xoắn cực đại 391 Nm. Phiên bản này sẽ có lợi hơn về giá bán do động cơ dung tích nhỏ hơn, phải chịu mức thuế TTDB thấp hơn.
Cả 2 phiên bản động cơ đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và lẫy chuyển số trên vô lăng. Người lái có thể tùy chọn các chế độ lái của xe thông qua hệ thống Drive Mode với lựa chọn 4 chế độ: Smart – Eco – Sport – Individual. Về độ an toàn, chiếc xe cũng tạo sự yên tâm với khung thép có 51,5% thành phần thép cường lực AHSS và 9 túi khí bên trong cabin.
Các hệ thống hỗ trợ người lái của Genesis G90 cũng được chú trọng, có thể kể tới như ABS, EBD, BAS, ESC, kiểm soát thân xe VSM, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 8 cảm biến trước sau, camera 360 độ thông minh, điều khiển hành trình thông minh, cảm biến áp suất lốp...
Tại Việt Nam, Genesis G90 được phân phối 2 màu sắc là đen và trắng cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tuỳ theo điều kiện nào đến trước. Dù đã chính thức ra mắt và có mặt tại các đại lý Hyundai Thành Công trên toàn quốc nhưng giá của Genesis G90 vẫn chưa được công bố rộng rãi.