Tại triển lãm xe máy Việt Nam (VMCS) 2016, Honda Việt Nam đã trưng bày mẫu xe ý tưởng Super Cub Concept với cảm hứng thiết kế lấy từ thế hệ Honda Super Cub C100 đầu tiên. Hơn 1 năm sau tại VMCS 2017, một chiếc Super Cub C100 được phục chế hoàn hảo, mới như "đập thùng" đã được Honda đem tới triển lãm.Được trưng bày trong không gian riêng bên cạnh chiếc Honda Super Cub 79 "đầu vênh máy cánh", Honda Wave Alpha 100 thế hệ đầu tiên và Wave Alpha 110 thế hệ mới nhất, chiếc Super Cub C100 đã cho thấy sự "tiến hóa" của những chiếc xe số phổ thông qua gần 60 năm. Do được phục chế hoàn hảo như mới, chiếc xe đã thu hút sự quan tâm của những người yêu dòng xe Cub khi tham quan triển lãm.Năm 1958, thế hệ Honda Super Cub đầu tiên, với tên mã C100 đã lần đầu tiên được ra mắt. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới.Ý tưởng về Super Cub đã được Soichiro Honda và Takeo Fujisawa - 2 người đồng sáng lập ra hãng xe máy Honda nảy ra từ những chuyến đi châu Âu trong năm 1956 của họ. Khi thăm quan các cửa hàng bán xe đạp máy của Kreidler và scooter Lambretta, Fujisawa đã kết luận rằng những kiểu xe này "không có tương lai" và có doanh số kém.Theo Fujisawa, một chiếc xe máy bán chạy phải phù hợp với tất cả mọi người, từ các quốc gia phát triển tới đang phát triển, từ thành thị tới nông thôn. Nó cũng cần phải thật đơn giản để có thể "sống sót" tại các vùng hẻo lánh nhất, nơi mà đến dụng cụ sửa chữa còn thiếu thốn.Ngoài ra, những nhược điểm của các dòng xe Âu như tiếng ồn, độ bền kém (đặc biệt ở các hệ thống điện) và khó sử dụng cần phải được khắc phục trên những chiếc xe mới. Vì lúc đó Honda đang muốn phát triển công ty lớn hơn nữa nên chiếc xe mới phải được sản xuất với số lượng lớn.Thế hệ Super Cub C100 đời đầu sử dụng động cơ 4 kỳ 50 cc nạp khí tự nhiên với xú-páp đặt trên đỉnh máy, điều khiển bằng thanh đẩy (OHV). Kể từ năm 1966, khi thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời, động cơ của xe đã sử dụng kết cấu trục cam đặt ở trên đỉnh, tác động trực tiếp vào xú-páp qua cò (OHC).Với dung tích 50 cc, động cơ của xe đạt công suất tối đa 4,5 mã lực kèm hộp số 3 cấp côn tự động. Là thế hệ Cub đầu tiên, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống điện má vít 6V thay vì CDI 12V như các thế hệ sau này.Chiếc xe cũng có kết cấu khung rất đơn giản, được chế tạo bằng cách dập thép và hàn ở chính giữa. Trong khi đó, với yếm, ốp hai bên hông và chắn bùn làm từ nhựa, Super Cub C100 cũng là một trong những mẫu xe sản xuất hàng loạt với số lượng lớn đầu tiên sử dụng loại vật liệu này trong kết cấu.Một số chi tiết xuất hiện trên Super Cub C100 như phuộc trước "giò gà", pô "quả nhót"... đã trở thành nét đặc trưng của dòng xe và tiếp tục xuất hiện trên nhiều thế hệ Super Cub của hãng xe máy Honda sau này. Vào năm sau, dòng xe phổ biến nhất thế giới này sẽ kỷ niệm 60 năm "sinh nhật".
Tại triển lãm xe máy Việt Nam (VMCS) 2016, Honda Việt Nam đã trưng bày mẫu xe ý tưởng Super Cub Concept với cảm hứng thiết kế lấy từ thế hệ Honda Super Cub C100 đầu tiên. Hơn 1 năm sau tại VMCS 2017, một chiếc Super Cub C100 được phục chế hoàn hảo, mới như "đập thùng" đã được Honda đem tới triển lãm.
Được trưng bày trong không gian riêng bên cạnh chiếc Honda Super Cub 79 "đầu vênh máy cánh", Honda Wave Alpha 100 thế hệ đầu tiên và Wave Alpha 110 thế hệ mới nhất, chiếc Super Cub C100 đã cho thấy sự "tiến hóa" của những chiếc xe số phổ thông qua gần 60 năm. Do được phục chế hoàn hảo như mới, chiếc xe đã thu hút sự quan tâm của những người yêu dòng xe Cub khi tham quan triển lãm.
Năm 1958, thế hệ Honda Super Cub đầu tiên, với tên mã C100 đã lần đầu tiên được ra mắt. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới.
Ý tưởng về Super Cub đã được Soichiro Honda và Takeo Fujisawa - 2 người đồng sáng lập ra hãng xe máy Honda nảy ra từ những chuyến đi châu Âu trong năm 1956 của họ. Khi thăm quan các cửa hàng bán xe đạp máy của Kreidler và scooter Lambretta, Fujisawa đã kết luận rằng những kiểu xe này "không có tương lai" và có doanh số kém.
Theo Fujisawa, một chiếc xe máy bán chạy phải phù hợp với tất cả mọi người, từ các quốc gia phát triển tới đang phát triển, từ thành thị tới nông thôn. Nó cũng cần phải thật đơn giản để có thể "sống sót" tại các vùng hẻo lánh nhất, nơi mà đến dụng cụ sửa chữa còn thiếu thốn.
Ngoài ra, những nhược điểm của các dòng xe Âu như tiếng ồn, độ bền kém (đặc biệt ở các hệ thống điện) và khó sử dụng cần phải được khắc phục trên những chiếc xe mới. Vì lúc đó Honda đang muốn phát triển công ty lớn hơn nữa nên chiếc xe mới phải được sản xuất với số lượng lớn.
Thế hệ Super Cub C100 đời đầu sử dụng động cơ 4 kỳ 50 cc nạp khí tự nhiên với xú-páp đặt trên đỉnh máy, điều khiển bằng thanh đẩy (OHV). Kể từ năm 1966, khi thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời, động cơ của xe đã sử dụng kết cấu trục cam đặt ở trên đỉnh, tác động trực tiếp vào xú-páp qua cò (OHC).
Với dung tích 50 cc, động cơ của xe đạt công suất tối đa 4,5 mã lực kèm hộp số 3 cấp côn tự động. Là thế hệ Cub đầu tiên, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống điện má vít 6V thay vì CDI 12V như các thế hệ sau này.
Chiếc xe cũng có kết cấu khung rất đơn giản, được chế tạo bằng cách dập thép và hàn ở chính giữa. Trong khi đó, với yếm, ốp hai bên hông và chắn bùn làm từ nhựa, Super Cub C100 cũng là một trong những mẫu xe sản xuất hàng loạt với số lượng lớn đầu tiên sử dụng loại vật liệu này trong kết cấu.
Một số chi tiết xuất hiện trên Super Cub C100 như phuộc trước "giò gà", pô "quả nhót"... đã trở thành nét đặc trưng của dòng xe và tiếp tục xuất hiện trên nhiều thế hệ Super Cub của hãng xe máy Honda sau này. Vào năm sau, dòng xe phổ biến nhất thế giới này sẽ kỷ niệm 60 năm "sinh nhật".