Đối với người Việt Nam, các dòng xe Honda Super Cub đã trở nên quá quen thuộc với đầy đủ các thế hệ đã được du nhập vào từ rất lâu. Trong đó, những chiếc Honda Super Cub C70, hay còn được người dân gọi là Cub 82 chiếm một số lượng khá lớn.Trên thực tế, cách gọi Honda Cub 82 theo năm của người Việt đối với chiếc xe này là không chính xác khi phải tới năm 1984, Honda mới lần đầu tiên ra mắt thế hệ Super Cub C70 mới với kiểu dáng vuông vức hơn tại một số thị trường, trong đó có chính quốc Nhật Bản. Hiện tại, những chiếc Cub 82 vẫn đang được những người cao tuổi và trung niên ưa chuộng do máy móc bền bỉ, tiết kiệm và điều khiển nhẹ nhàng.Do được bảo quản rất tốt bởi 1 đời chủ duy nhất và nhập về Việt Nam khi còn mới nên tới hiện giờ, chiếc Cub 82 tại Hà Nội trong bài viết này vẫn được gìn giữ trong tình trạng hoàn hảo với màu sơn xanh cửu long đặc trưng còn giữ được độ bóng, sâu và bộ tem dán trên xe mới nguyên, không trầy tróc.Những chi tiết "tố" tuổi thật của chiếc xe rõ nhất là một số chi tiết sơn nhũ như moay-ơ và bộ phanh phía trước đã có dấu hiệu trầy nhẹ theo thời gian. Tuy nhiên với một chiếc xe có "hộ khẩu" Hà Nội được 20 năm và còn trong tình trạng tổng thể rất mới, đây chỉ là những nhược điểm nhỏ.So với các thế hệ trước, Super Cub C70 vẫn giữ nguyên kết cấu động cơ SOHC 1 xi-lanh làm mát bằng gió truyền thống, nhưng có dung tích nâng lên thành 71,8 cc. Động cơ này đem tới cho chiếc xe công suất tối đa 6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 5,2 Nm.Trên thế hệ này, động cơ của xe cũng đã được bổ sung thêm bộ đề và có kết cấu mô-tơ điện, cuộn điện và bưởng điện phía bên trái như chiếc Cub 100 EX (hay Honda Dream II) xuất hiện 2 năm sau, vào năm 1986. Cũng như sơn thân xe, màu sơn trên bưởng máy cũng lấp lánh nhũ bạc như xe mới.Dù được sản xuất cách đây gần 20 năm (1998) và đã đi được 33.500 km nhưng chiếc xe vẫn còn trong tình trạng hoàn hảo và gần như mới. Chính vậy, chiếc xe máy Super Cub C70 này đang được rao bán với giá lên tới 85 triệu đồng tại Thủ đô Hà Nội.
Đối với người Việt Nam, các dòng xe Honda Super Cub đã trở nên quá quen thuộc với đầy đủ các thế hệ đã được du nhập vào từ rất lâu. Trong đó, những chiếc Honda Super Cub C70, hay còn được người dân gọi là Cub 82 chiếm một số lượng khá lớn.
Trên thực tế, cách gọi Honda Cub 82 theo năm của người Việt đối với chiếc xe này là không chính xác khi phải tới năm 1984, Honda mới lần đầu tiên ra mắt thế hệ Super Cub C70 mới với kiểu dáng vuông vức hơn tại một số thị trường, trong đó có chính quốc Nhật Bản. Hiện tại, những chiếc Cub 82 vẫn đang được những người cao tuổi và trung niên ưa chuộng do máy móc bền bỉ, tiết kiệm và điều khiển nhẹ nhàng.
Do được bảo quản rất tốt bởi 1 đời chủ duy nhất và nhập về Việt Nam khi còn mới nên tới hiện giờ, chiếc Cub 82 tại Hà Nội trong bài viết này vẫn được gìn giữ trong tình trạng hoàn hảo với màu sơn xanh cửu long đặc trưng còn giữ được độ bóng, sâu và bộ tem dán trên xe mới nguyên, không trầy tróc.
Những chi tiết "tố" tuổi thật của chiếc xe rõ nhất là một số chi tiết sơn nhũ như moay-ơ và bộ phanh phía trước đã có dấu hiệu trầy nhẹ theo thời gian. Tuy nhiên với một chiếc xe có "hộ khẩu" Hà Nội được 20 năm và còn trong tình trạng tổng thể rất mới, đây chỉ là những nhược điểm nhỏ.
So với các thế hệ trước, Super Cub C70 vẫn giữ nguyên kết cấu động cơ SOHC 1 xi-lanh làm mát bằng gió truyền thống, nhưng có dung tích nâng lên thành 71,8 cc. Động cơ này đem tới cho chiếc xe công suất tối đa 6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 5,2 Nm.
Trên thế hệ này, động cơ của xe cũng đã được bổ sung thêm bộ đề và có kết cấu mô-tơ điện, cuộn điện và bưởng điện phía bên trái như chiếc Cub 100 EX (hay Honda Dream II) xuất hiện 2 năm sau, vào năm 1986. Cũng như sơn thân xe, màu sơn trên bưởng máy cũng lấp lánh nhũ bạc như xe mới.
Dù được sản xuất cách đây gần 20 năm (1998) và đã đi được 33.500 km nhưng chiếc xe vẫn còn trong tình trạng hoàn hảo và gần như mới. Chính vậy, chiếc xe máy Super Cub C70 này đang được rao bán với giá lên tới 85 triệu đồng tại Thủ đô Hà Nội.