Vừa xuất hiện chính thức tại triển lãm EICMA 2015 và tại thị trường Thái Lan chưa lâu, loạt xe môtô giá rẻ Ducati Scrambler Sixty2 đầu tiên đã về tới Việt Nam trong những ngày đầu tháng 3 vừa qua gây sốt trong cộng đồng chơi xe môtô tại đây.Như vậy, thời điểm vào Việt Nam của Scrambler Sixty2 khá gần với "đàn anh" Scrambler đầu tiên, hay còn gọi là Ducati Scrambler 803 ra mắt vào tháng 2/2015, mẫu xe này mới chính thức xuất hiện tại nước ta sau 3 tháng giới thiệu lần đầu tại triển lãm Intermot 2014.Về mặt kiểu dáng tổng thể, có thể nói rằng Scrambler Sixty2 gần như giống hệt Scrambler 803 nếu chỉ nhìn lướt qua.Tuy nhiên nếu để ý kỹ, có thể thấy rằng chiếc Scrambler đầu tiên vẫn đạt "đẳng cấp" cao hơn hẳn, nhờ có những phụ tùng "xịn" hơn.Đầu tiên, Scrambler "lớn" có phanh trước sử dụng heo Brembo 4 pis cao cấp và đĩa phanh 330 mm, trong khi "đàn em" Scrambler Sixty2 chỉ có phanh 2 pis và đĩa 320 mm. Tuy nhiên, cả 2 chiếc xe vẫn đều có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.Phuộc trước của Scrambler cũng cao cấp hơn với dạng USD ở tất cả các phiên bản, trong khi phuộc của Scrambler Sixty2 chỉ có dạng ống lồng bình thường. Ở phía sau, cả 2 chiếc xe đều có heo Brembo và đĩa 245 mm.Bộ gắp sau của Scrambler 803 cc được làm bằng nhôm đúc, trong khi Scrambler Sixty2 làm từ thép hàn. Ống xả của 2 chiếc xe dù giống nhau về kiểu dáng nhưng lại hoàn thiện khác nhau với màu sơn bạc trên Scrambler 803 trong khi Scrambler Sixty2 có màu đen.Cả 2 chiếc xe đều có ghi-đông cao, đem tới tư thế ngồi thoải mái đậm chất scrambler.Scrambler 803 và Scrambler Sixty2 đều có chung cụm đồng hồ điện tử nhỏ nhắn, nhưng được tích hợp đầy đủ các chức năng.Bình xăng cũng là một trong những điểm khác biệt lớn của Scrambler Sixty2 với tem dán trang trí cá tính.Bình của Scrambler 803 cao cấp hơn với logo Scrambler được làm nổi và đặt bên trong một tấm ốp nhựa.Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất của Scrambler Sixty2 đó là động cơ L-twin làm mát bằng không khí có dung tích chỉ 399cc, kết hợp hộp số 6 cấp để sản sinh công suất 41 mã lực tại 8750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 34,6 Nm tại 8000 vòng/phút.Dù có vẻ ngoài tương tự, đều làm mát bằng gió và bố trí xi-lanh dạng L-Twin nhưng động cơ của Scrambler có dung tích lên tới 803 cc, với công suất tối đa lên tới 75 mã lựcCụm đèn chiếu sáng sau của 2 chiếc xe giống như nhau, tuy nhiên đuôi của Scrambler Sixty2 có thêm phần chắn bùn kiêm pát biển số kéo dài về phía sau.Trong khi đó, Scrambler 803 có "đuôi cụt" cá tính hơn do có pát biển số và chắn bùn dời xuống bánh sau theo phong cách của chiếc cruiser Diavel.Tùy theo từng phiên bản, Ducati Scrambler 803 có giá dao động từ 303 tới 357 triệu đồng. Trong khi đó dù chưa có giá chính thức nhưng một số nguồn tin đã cho biết rằng Scrambler Sixty2 sẽ có giá khoảng 280 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.Nếu thông tin về giá bán Sixty2 2016 mà nhiều trang tin chuyên ngành về ôtô và xe máy đưa là chính xác, chiếc xe có thể sẽ không "được lòng" người yêu môtô do chỉ cần cố thêm một chút, họ có thể mua được Scrambler 803 mới hoặc mua một chiếc Scrambler 2015 second-hand.
Vừa xuất hiện chính thức tại triển lãm EICMA 2015 và tại thị trường Thái Lan chưa lâu, loạt xe môtô giá rẻ Ducati Scrambler Sixty2 đầu tiên đã về tới Việt Nam trong những ngày đầu tháng 3 vừa qua gây sốt trong cộng đồng chơi xe môtô tại đây.
Như vậy, thời điểm vào Việt Nam của Scrambler Sixty2 khá gần với "đàn anh" Scrambler đầu tiên, hay còn gọi là Ducati Scrambler 803 ra mắt vào tháng 2/2015, mẫu xe này mới chính thức xuất hiện tại nước ta sau 3 tháng giới thiệu lần đầu tại triển lãm Intermot 2014.
Về mặt kiểu dáng tổng thể, có thể nói rằng Scrambler Sixty2 gần như giống hệt Scrambler 803 nếu chỉ nhìn lướt qua.
Tuy nhiên nếu để ý kỹ, có thể thấy rằng chiếc Scrambler đầu tiên vẫn đạt "đẳng cấp" cao hơn hẳn, nhờ có những phụ tùng "xịn" hơn.
Đầu tiên, Scrambler "lớn" có phanh trước sử dụng heo Brembo 4 pis cao cấp và đĩa phanh 330 mm, trong khi "đàn em" Scrambler Sixty2 chỉ có phanh 2 pis và đĩa 320 mm. Tuy nhiên, cả 2 chiếc xe vẫn đều có hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Phuộc trước của Scrambler cũng cao cấp hơn với dạng USD ở tất cả các phiên bản, trong khi phuộc của Scrambler Sixty2 chỉ có dạng ống lồng bình thường. Ở phía sau, cả 2 chiếc xe đều có heo Brembo và đĩa 245 mm.
Bộ gắp sau của Scrambler 803 cc được làm bằng nhôm đúc, trong khi Scrambler Sixty2 làm từ thép hàn. Ống xả của 2 chiếc xe dù giống nhau về kiểu dáng nhưng lại hoàn thiện khác nhau với màu sơn bạc trên Scrambler 803 trong khi Scrambler Sixty2 có màu đen.
Cả 2 chiếc xe đều có ghi-đông cao, đem tới tư thế ngồi thoải mái đậm chất scrambler.
Scrambler 803 và Scrambler Sixty2 đều có chung cụm đồng hồ điện tử nhỏ nhắn, nhưng được tích hợp đầy đủ các chức năng.
Bình xăng cũng là một trong những điểm khác biệt lớn của Scrambler Sixty2 với tem dán trang trí cá tính.
Bình của Scrambler 803 cao cấp hơn với logo Scrambler được làm nổi và đặt bên trong một tấm ốp nhựa.
Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất của Scrambler Sixty2 đó là động cơ L-twin làm mát bằng không khí có dung tích chỉ 399cc, kết hợp hộp số 6 cấp để sản sinh công suất 41 mã lực tại 8750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 34,6 Nm tại 8000 vòng/phút.
Dù có vẻ ngoài tương tự, đều làm mát bằng gió và bố trí xi-lanh dạng L-Twin nhưng động cơ của Scrambler có dung tích lên tới 803 cc, với công suất tối đa lên tới 75 mã lực
Cụm đèn chiếu sáng sau của 2 chiếc xe giống như nhau, tuy nhiên đuôi của Scrambler Sixty2 có thêm phần chắn bùn kiêm pát biển số kéo dài về phía sau.
Trong khi đó, Scrambler 803 có "đuôi cụt" cá tính hơn do có pát biển số và chắn bùn dời xuống bánh sau theo phong cách của chiếc cruiser Diavel.
Tùy theo từng phiên bản, Ducati Scrambler 803 có giá dao động từ 303 tới 357 triệu đồng. Trong khi đó dù chưa có giá chính thức nhưng một số nguồn tin đã cho biết rằng Scrambler Sixty2 sẽ có giá khoảng 280 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.
Nếu thông tin về giá bán Sixty2 2016 mà nhiều trang tin chuyên ngành về ôtô và xe máy đưa là chính xác, chiếc xe có thể sẽ không "được lòng" người yêu môtô do chỉ cần cố thêm một chút, họ có thể mua được Scrambler 803 mới hoặc mua một chiếc Scrambler 2015 second-hand.