Hãng độ có trụ sở tại Nürburgring, Manthey Racing trên thực tế là một công ty con của Porsche chuyên sản xuất xe đua nhưng cũng thực hiện công việc phát triển gói nâng cấp khí động học cho những mẫu xe thương mại và Porsche 718 GT4 RS mới là một trong số đó.Hãng cho biết, gói nâng cấp Manthey Racing cho Porsche 718 Cayman GT4 RS sẽ được bán đến Mỹ với giá khoảng 54,000 USD (tương đương khoảng gần 1,4 tỷ đồng). Chi phí này chưa bao gồm tiền công lắp đặt trên xe được thực hiện tại tất cả các đại lý Porsche được Manthey phê duyệt.Ngoài ra, khách hàng nếu muốn nâng cấp cánh gió Gurney bằng sợi carbon lớn hơn, hốc gió sợi carbon cho phần vè trước sẽ phải chi trả thêm khoảng 5.890 USD. Mức giá này tính ra đã chiếm gần 1/3 giá trị của một chiếc 718 tại Mỹ.Gói nâng cấp này được trang bị hệ thống treo độ có thể điều chỉnh cao thấp thủ công thay thế cho hệ thống treo nguyên bản, hệ thống phanh nâng cấp với các đĩa phanh thép không gỉ. Mẫu xe cũng được nâng cấp rất nhiều các chi tiết để nâng cao tính khí động học của xe.Xe sẽ được trang bị tấm ốp gầm phía trước mới, cánh gió sau lớn hơn và ốp mâm Aero disc cho bánh sau. Khi cánh gió ở chế độ khí động học cao nhất, lực ép xuống ở tốc độ 200 km/h tăng từ 89 kg lên 169 kg.Trên đường đua Nürburgring Nordschliefe, tất cả những thay đổi này góp phần cải thiện thời gian vòng đua nhanh hơn 6 giây so với nguyên bản.Vòng đua thử nghiệm này được thực hiện bởi tay đua Jörg Bergmeister của nhà máy Porsche. 718 GT4 RS MR sẽ là phiên bản cuối cùng của dòng xe thể thao động cơ đặt giữa của Porsche.Về nguyên bản, xe thể thao Porsche 718 GT4 RS có động cơ Flat-six, dung tích 4.0 lít với vòng quay lên tới 9.000 vòng/phút giống như GT3. Tuy nhiên với số tiền khá lớn để có thể được nâng cấp bộ kit, gói độ này chỉ dành cho những người chịu chơi và thực sự ưa thích sự khác biệt.Video: Porsche 718 GT4 RS độ bodykit Manthey Racing.
Hãng độ có trụ sở tại Nürburgring, Manthey Racing trên thực tế là một công ty con của Porsche chuyên sản xuất xe đua nhưng cũng thực hiện công việc phát triển gói nâng cấp khí động học cho những mẫu xe thương mại và Porsche 718 GT4 RS mới là một trong số đó.
Hãng cho biết, gói nâng cấp Manthey Racing cho Porsche 718 Cayman GT4 RS sẽ được bán đến Mỹ với giá khoảng 54,000 USD (tương đương khoảng gần 1,4 tỷ đồng). Chi phí này chưa bao gồm tiền công lắp đặt trên xe được thực hiện tại tất cả các đại lý Porsche được Manthey phê duyệt.
Ngoài ra, khách hàng nếu muốn nâng cấp cánh gió Gurney bằng sợi carbon lớn hơn, hốc gió sợi carbon cho phần vè trước sẽ phải chi trả thêm khoảng 5.890 USD. Mức giá này tính ra đã chiếm gần 1/3 giá trị của một chiếc 718 tại Mỹ.
Gói nâng cấp này được trang bị hệ thống treo độ có thể điều chỉnh cao thấp thủ công thay thế cho hệ thống treo nguyên bản, hệ thống phanh nâng cấp với các đĩa phanh thép không gỉ. Mẫu xe cũng được nâng cấp rất nhiều các chi tiết để nâng cao tính khí động học của xe.
Xe sẽ được trang bị tấm ốp gầm phía trước mới, cánh gió sau lớn hơn và ốp mâm Aero disc cho bánh sau. Khi cánh gió ở chế độ khí động học cao nhất, lực ép xuống ở tốc độ 200 km/h tăng từ 89 kg lên 169 kg.
Trên đường đua Nürburgring Nordschliefe, tất cả những thay đổi này góp phần cải thiện thời gian vòng đua nhanh hơn 6 giây so với nguyên bản.
Vòng đua thử nghiệm này được thực hiện bởi tay đua Jörg Bergmeister của nhà máy Porsche. 718 GT4 RS MR sẽ là phiên bản cuối cùng của dòng xe thể thao động cơ đặt giữa của Porsche.
Về nguyên bản, xe thể thao Porsche 718 GT4 RS có động cơ Flat-six, dung tích 4.0 lít với vòng quay lên tới 9.000 vòng/phút giống như GT3. Tuy nhiên với số tiền khá lớn để có thể được nâng cấp bộ kit, gói độ này chỉ dành cho những người chịu chơi và thực sự ưa thích sự khác biệt.
Video: Porsche 718 GT4 RS độ bodykit Manthey Racing.