Có mặt kể từ thế hệ 911 993 từ cách đây 24 năm, siêu xe Porsche 911 GT2 vốn "xuất thân" là một mẫu xe đua được chế tạo để tham gia vào thể thức GT2 của Liên đoàn đua xe Thế giới FIA. Tuy nhiên phải tới thế hệ 911 996 sau đó, 911 GT2 mới được sản xuất với số lượng lớn. Hiện nay, GT2 luôn là phiên bản mạnh mẽ nhất, thể thao nhất ở mỗi thế hệ 911.Vốn đã luôn được đánh giá cao bởi công suất lớn từ động cơ tăng áp, tuy nhiên vẫn có không ít "dân chơi" vẫn luôn tìm cách nâng cấp 911 GT2 để nó trở nên mạnh mẽ hơn nữa. Đặc biệt những chiếc 911 GT2 996 thuộc thế hệ thứ 2, sản xuất từ 2002-2005 giờ đã có khá rẻ, khiến những người đam mê công suất có thể tạo ra những bản độ "khủng" hơn nữa từ chiếc xe.Tại Mỹ, một dân chơi đã đầu tư số tiền lên tới 700.000 USD (tương đương 15,8 tỷ đồng) để "thửa riêng" cho mình một chiếc 911 GT2 996 "siêu khủng", được đặt tên là 911 GT2 RSR. Ở phía trước, chiếc xe đã được độ lại hoàn toàn với các chi tiết khí động học theo phong cách xe đua như các khe gió trên vè trước, cánh khuếch tán bằng sợi carbon trên cản...Ở hai bên thân xe, chi tiết nổi bật nhất trên chiếc xe là bộ mâm 10 cây theo phong cách xe đua với ốc bắt trung tâm. Để làm mát hiệu quả hơn cho động cơ, một đường hút gió đã được mở thêm ở trên mui xe và dẫn tới khoang máy phía sau.Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Porsche 935 trước đây, phần đuôi của chiếc 911 GT2 cũng đã được "thửa" lại bằng cách vuốt dài ra phía sau và đi kèm với một cánh đuôi cực lớn bằng sợi carbon. Cản sau nguyên bản trên 911 GT2 đã được chỉnh sửa nhẹ với ống xả kép nằm trong hốc biển số.Trên bản độ này, gần như toàn bộ các panel ngoại thất của chiếc 911 GT2 đã đều được "chế cháo" lại. Trong khi đó, bên trong nội thất của chiếc xe cũng đã được độ lại, dù không "mạnh tay" bằng. Thay vì cặp ghế chỉnh điện bình thường, chiếc xe đã được trang bị ghế ngồi thể thao tối giản với khung bằng sợi carbon. Phía sau ghế ngồi là bộ khung thép gia cố cho thân xe.Theo phong cách xe đua, bảng đồng hồ nguyên bản của 911 GT2 cũng đã được thay bằng đồng hồ điện tử đa thông tin của Motec, trong khi bảng điều khiển trung tâm của xe chỉ còn lại những nút bấm kích hoạt các chức năng quan trọng nhất. Cần số trên xe cũng được độ lại để tay đua chuyển số nhanh hơn.Những nâng cấp "khủng" nhất trên chiếc 911 GT2 này đều hội tụ ở bên dưới nắp máy, khi khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3.6l tăng áp kép của chiếc xe đã được độ "hết bài" bởi các phụ tùng từ những hãng độ tên tuổi nhất. Sau khi độ lại, chiếc xe đã có công suất lên tới hơn 1000 mã lực - ngang với nhiều siêu xe hàng đầu Thế giới hiện nay.Dù được đầu tư "khủng" để độ lại, nhưng hiện tại chiếc 911 GT2 độc nhất vô nhị này đang được chủ xe rao bán tại Scottsdale, Mỹ với giá khá "hời" là 300.000 USD (tương đương 6,8 tỷ đồng).
Có mặt kể từ thế hệ 911 993 từ cách đây 24 năm, siêu xe Porsche 911 GT2 vốn "xuất thân" là một mẫu xe đua được chế tạo để tham gia vào thể thức GT2 của Liên đoàn đua xe Thế giới FIA. Tuy nhiên phải tới thế hệ 911 996 sau đó, 911 GT2 mới được sản xuất với số lượng lớn. Hiện nay, GT2 luôn là phiên bản mạnh mẽ nhất, thể thao nhất ở mỗi thế hệ 911.
Vốn đã luôn được đánh giá cao bởi công suất lớn từ động cơ tăng áp, tuy nhiên vẫn có không ít "dân chơi" vẫn luôn tìm cách nâng cấp 911 GT2 để nó trở nên mạnh mẽ hơn nữa. Đặc biệt những chiếc 911 GT2 996 thuộc thế hệ thứ 2, sản xuất từ 2002-2005 giờ đã có khá rẻ, khiến những người đam mê công suất có thể tạo ra những bản độ "khủng" hơn nữa từ chiếc xe.
Tại Mỹ, một dân chơi đã đầu tư số tiền lên tới 700.000 USD (tương đương 15,8 tỷ đồng) để "thửa riêng" cho mình một chiếc 911 GT2 996 "siêu khủng", được đặt tên là 911 GT2 RSR. Ở phía trước, chiếc xe đã được độ lại hoàn toàn với các chi tiết khí động học theo phong cách xe đua như các khe gió trên vè trước, cánh khuếch tán bằng sợi carbon trên cản...
Ở hai bên thân xe, chi tiết nổi bật nhất trên chiếc xe là bộ mâm 10 cây theo phong cách xe đua với ốc bắt trung tâm. Để làm mát hiệu quả hơn cho động cơ, một đường hút gió đã được mở thêm ở trên mui xe và dẫn tới khoang máy phía sau.
Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Porsche 935 trước đây, phần đuôi của chiếc 911 GT2 cũng đã được "thửa" lại bằng cách vuốt dài ra phía sau và đi kèm với một cánh đuôi cực lớn bằng sợi carbon. Cản sau nguyên bản trên 911 GT2 đã được chỉnh sửa nhẹ với ống xả kép nằm trong hốc biển số.
Trên bản độ này, gần như toàn bộ các panel ngoại thất của chiếc 911 GT2 đã đều được "chế cháo" lại. Trong khi đó, bên trong nội thất của chiếc xe cũng đã được độ lại, dù không "mạnh tay" bằng. Thay vì cặp ghế chỉnh điện bình thường, chiếc xe đã được trang bị ghế ngồi thể thao tối giản với khung bằng sợi carbon. Phía sau ghế ngồi là bộ khung thép gia cố cho thân xe.
Theo phong cách xe đua, bảng đồng hồ nguyên bản của 911 GT2 cũng đã được thay bằng đồng hồ điện tử đa thông tin của Motec, trong khi bảng điều khiển trung tâm của xe chỉ còn lại những nút bấm kích hoạt các chức năng quan trọng nhất. Cần số trên xe cũng được độ lại để tay đua chuyển số nhanh hơn.
Những nâng cấp "khủng" nhất trên chiếc 911 GT2 này đều hội tụ ở bên dưới nắp máy, khi khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3.6l tăng áp kép của chiếc xe đã được độ "hết bài" bởi các phụ tùng từ những hãng độ tên tuổi nhất. Sau khi độ lại, chiếc xe đã có công suất lên tới hơn 1000 mã lực - ngang với nhiều siêu xe hàng đầu Thế giới hiện nay.
Dù được đầu tư "khủng" để độ lại, nhưng hiện tại chiếc 911 GT2 độc nhất vô nhị này đang được chủ xe rao bán tại Scottsdale, Mỹ với giá khá "hời" là 300.000 USD (tương đương 6,8 tỷ đồng).