Ra mắt lần đầu vào ngày 4/5/2010 và dựa trên phiên bản thể thao tăng áp lúc đó là 911 GT2, cho tới tận ngày nay Porsche 911 GT2 RS vẫn là chiếc 911 "đúng nghĩa" mạnh mẽ nhất trong lịch sử dòng xe này. Trên thực tế, tùy từng phiên bản, siêu xe 911 GT1 có công suất mạnh hơn.Tuy nhiên do có động cơ đặt giữa thay vì đặt sau như truyền thống của dòng 911, chính vì vậy 911 GT1 bị nhiều "fan" không công nhận nó là một chiếc 911 đúng nghĩa. Theo ông Andreas Preuninger - Quản lý bộ phận xe đua Porsche Motorsports, dự án 911 GT2 RS đã được ban lãnh đạo hãng phê duyệt vào khoảng năm 2007.Có tên gọi nội bộ trong Porsche là 727, dự án 911 GT2 RS được đặt tên theo thời gian hoàn thành một vòng đường đua "huyền thoại" Nurburgring ở Đức của chiếc Nissan GT-R R35 đang nắm giữ kỷ lục vào lúc đó. Con số 7 phút 27 giây là điều mà Porsche muốn "đánh bại" khi quyết định phát triển 911 GT2.Có thể coi là "điểm giao nhau" giữa dòng 911 GT2 và 911 GT3, 911 GT2 RS sở hữu trọng lượng nhẹ hơn 911 GT2 thường 7 kg, trong khi vẫn có thân xe với thiết kế tương tự. Sử dụng bodykit của GT2, tuy nhiên chiếc xe có cánh đuôi lớn phía sau tương tự như các phiên bản 911 GT3 hay GT3 RS. Một số chi tiết như nắp ca-pô, ốp gương hay viền khe hút gió được làm từ sợi carbon.Tương tự như 911 GT3 RS, nội thất của 911 GT2 cũng sở hữu cặp ghế ngồi thể thao theo phong cách xe đua. Nằm phía sau cặp ghế ngồi là bộ khung thép gia cường, khiến thân xe ổn định hơn khi vào cua và hạn chế thương tật cho người ngồi trong xe trong tình huống xấu nhất.Là một mẫu siêu xe thể thao "tiệm cận" với xe đua, GT2 RS có nhiều chi tiết được tối giản để giảm trọng lượng, chẳng hạn như hệ thống thông tin giải trí hay tay kéo cửa chỉ còn là một vòng dây. Tuy nhiên nếu khách hàng yêu cầu, Porsche vẫn có thể trang bị cho xe mọi tiện nghi tiêu chuẩn giống như các phiên bản 911 thường.Nằm ở phía sau đuôi của 911 GT2 RS vẫn là khối động cơ 3.6l 6 xi-lanh nằm ngang tăng áp kép. Tuy nhiên trên phiên bản này Porsche đã nâng công suất tối đa từ 523 lên thành 612 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại từ 685 thành 700 Nm. Công suất của động cơ đã được nâng lên bằng cặp tăng áp với áp suất 1,6 bar cùng dàn làm mát, piston và phần mềm quản lý động cơ mới.Với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, 911 GT2 RS chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-160 km/h trong 6,8 giây và tốc độ tối đa 330 km/h. Quan trọng hơn, mục đích ban đầu của dự án đã hoàn thành khi 911 GT2 RS đã "đánh bại" Nissan GT-R với thời gian hoàn thành 1 vòng Nurburgring chỉ trong 7 phút 18 giây - nhanh hơn tới khoảng 8 giây.Hãng siêu xe Porsche chỉ sản xuất đúng 500 chiếc 911 GT2 RS cho toàn Thế giới. Hiện tại, mẫu xe này đã trở thành "hàng hiếm" và rất ít khi chủ của chúng bán lại. Chiếc 911 GT2 trong bài viết có màu đỏ nổi bật, mới chỉ đi được khoảng 1000 km và hiện đang được showroom Alain Class Motors ở Dubai "thét giá" 670.000 USD (tương đương 15,19 tỷ đồng).
Ra mắt lần đầu vào ngày 4/5/2010 và dựa trên phiên bản thể thao tăng áp lúc đó là 911 GT2, cho tới tận ngày nay Porsche 911 GT2 RS vẫn là chiếc 911 "đúng nghĩa" mạnh mẽ nhất trong lịch sử dòng xe này. Trên thực tế, tùy từng phiên bản, siêu xe 911 GT1 có công suất mạnh hơn.
Tuy nhiên do có động cơ đặt giữa thay vì đặt sau như truyền thống của dòng 911, chính vì vậy 911 GT1 bị nhiều "fan" không công nhận nó là một chiếc 911 đúng nghĩa. Theo ông Andreas Preuninger - Quản lý bộ phận xe đua Porsche Motorsports, dự án 911 GT2 RS đã được ban lãnh đạo hãng phê duyệt vào khoảng năm 2007.
Có tên gọi nội bộ trong Porsche là 727, dự án 911 GT2 RS được đặt tên theo thời gian hoàn thành một vòng đường đua "huyền thoại" Nurburgring ở Đức của chiếc Nissan GT-R R35 đang nắm giữ kỷ lục vào lúc đó. Con số 7 phút 27 giây là điều mà Porsche muốn "đánh bại" khi quyết định phát triển 911 GT2.
Có thể coi là "điểm giao nhau" giữa dòng 911 GT2 và 911 GT3, 911 GT2 RS sở hữu trọng lượng nhẹ hơn 911 GT2 thường 7 kg, trong khi vẫn có thân xe với thiết kế tương tự. Sử dụng bodykit của GT2, tuy nhiên chiếc xe có cánh đuôi lớn phía sau tương tự như các phiên bản 911 GT3 hay GT3 RS. Một số chi tiết như nắp ca-pô, ốp gương hay viền khe hút gió được làm từ sợi carbon.
Tương tự như 911 GT3 RS, nội thất của 911 GT2 cũng sở hữu cặp ghế ngồi thể thao theo phong cách xe đua. Nằm phía sau cặp ghế ngồi là bộ khung thép gia cường, khiến thân xe ổn định hơn khi vào cua và hạn chế thương tật cho người ngồi trong xe trong tình huống xấu nhất.
Là một mẫu siêu xe thể thao "tiệm cận" với xe đua, GT2 RS có nhiều chi tiết được tối giản để giảm trọng lượng, chẳng hạn như hệ thống thông tin giải trí hay tay kéo cửa chỉ còn là một vòng dây. Tuy nhiên nếu khách hàng yêu cầu, Porsche vẫn có thể trang bị cho xe mọi tiện nghi tiêu chuẩn giống như các phiên bản 911 thường.
Nằm ở phía sau đuôi của 911 GT2 RS vẫn là khối động cơ 3.6l 6 xi-lanh nằm ngang tăng áp kép. Tuy nhiên trên phiên bản này Porsche đã nâng công suất tối đa từ 523 lên thành 612 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại từ 685 thành 700 Nm. Công suất của động cơ đã được nâng lên bằng cặp tăng áp với áp suất 1,6 bar cùng dàn làm mát, piston và phần mềm quản lý động cơ mới.
Với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, 911 GT2 RS chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-160 km/h trong 6,8 giây và tốc độ tối đa 330 km/h. Quan trọng hơn, mục đích ban đầu của dự án đã hoàn thành khi 911 GT2 RS đã "đánh bại" Nissan GT-R với thời gian hoàn thành 1 vòng Nurburgring chỉ trong 7 phút 18 giây - nhanh hơn tới khoảng 8 giây.
Hãng siêu xe Porsche chỉ sản xuất đúng 500 chiếc 911 GT2 RS cho toàn Thế giới. Hiện tại, mẫu xe này đã trở thành "hàng hiếm" và rất ít khi chủ của chúng bán lại. Chiếc 911 GT2 trong bài viết có màu đỏ nổi bật, mới chỉ đi được khoảng 1000 km và hiện đang được showroom Alain Class Motors ở Dubai "thét giá" 670.000 USD (tương đương 15,19 tỷ đồng).