Siêu xe này sẽ vượt mặt Bugatti Divo nhờ sức mạnh 1.400 mã lực

Google News

(Kiến Thức) - Siêu xe này sẽ vượt mặt Bugatti Divo trong tương lai gần, đây là sản phẩm của một người đàn ông ở Úc tên Paul Halstead. Chiếc hypercar này sở hữu động cơ W16 cho công suất lên đến 1.400 mã lực.

 
Paul Halstead có nhiều kinh nghiệm trong ngành công nghiệp ôtô địa phương và anh cũng là cũng là người đã tạo ra chiếc Giocattolo Group B - mẫu xe được xây dựng trên thân của Alfa Romeo Sprint sản xuất tại Úc vào những năm 1980 với động cơ Holden V8 và số lượng giới hạn chỉ 15 chiếc.
Halstead luôn có niềm đam mê mãnh liệt với những siêu xe tốc độ, và đó là lý do anh chàng này bắt tay vào dự án mới với sự hợp tác của Car Advice. Một số bản phác thảo, hình ảnh và thông tin về chiếc xe đặc biệt đã được Halstead chia sẻ gần đây.
Sieu xe nay se vuot mat Bugatti Divo nho suc manh 1.400 ma luc
Được đặt tên là Giocattolo Marcella, siêu xe sẽ được phát triển trên khung gầm bằng sợi carbon và có chiều dài cơ sở giống hệt Lamborghini Aventador. 
Được đặt tên là siêu xe Giocattolo Marcella, nó sẽ được phát triển trên khung gầm bằng sợi carbon và có chiều dài cơ sở giống hệt Lamborghini Aventador. Halstead coi chiếc xe là một "hyperod'' vì Giocattolo Marcella sẽ có liên hệ với lịch sử của American Hot Rod, nhưng không giống như những chiếc hot Rod truyền thống, Giocattolo Marcella sẽ rất phức tạp về mặt cơ khí.
Cung cấp sức mạnh cho Marcella sẽ là động cơ W16 được tạo thành từ hai động cơ V8 7.0L của Chevrolet LS7 với góc nghiêng 45 độ về phía sau. Halstead cho biết cấu hình này cho phép tạo ra trọng tâm rất thấp đồng thời sản sinh công suất 1.400 mã lực.
Sieu xe nay se vuot mat Bugatti Divo nho suc manh 1.400 ma luc-Hinh-2
Cung cấp sức mạnh cho Marcella sẽ là động cơ W16. 
Kết hợp với cỗ máy "hủy diệt" này là hộp số tuần tự sáu cấp và bộ vi sai chống trượt. Động cơ và hộp số cũng có nhiệm vụ như một bộ phận chịu lực hoàn toàn của khung gầm và hỗ trợ tất cả các thành phần của hệ thống treo sau.
Các kỹ thuật nổi bật khác của xe bao gồm kẹp phanh AP sáu pít-tông và cách bố trí ba chỗ ngồi giống như McLaren F1. Điều thú vị là, cựu kỹ sư của McLaren F1, Barry Lock, cũng góp mặt rất nhiều trong dự án này.
Sieu xe nay se vuot mat Bugatti Divo nho suc manh 1.400 ma luc-Hinh-3
 Marcella sẽ không có mái che và thấp đến mức không cần cửa.
Marcella sẽ không có mái che và thấp đến mức không cần cửa. Siêu xe đặc biệt này sẽ được công bố tại sự kiện danh giá Pebble Beach Concours d’Elegance vào tháng 7/2022.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)