Sức hút của những chiếc Ferrari thập niên 60 không chỉ dừng lại ở 250 GTO mà còn có siêu xe Ferrari 275 GTB – kẻ hậu thế của mẫu siêu xe này, đồng thời cũng gây tiếng vang không kém gì những chiếc 250.Đặc biệt hơn cả, trong khi hầu như những chiếc Ferrari 275 GTB cổ điển đều được trang bị động cơ Colombo V12 dung tích 3,3 lít cơ bản, chiếc xe này lại trở nên đặc biệt hơn với động cơ được trang bị sáu bộ chế hòa khí Weber 40 DCN. Ferrari luôn nổi tiếng là những chiếc xe “có tiền cũng chưa chắc đã mua được” nên chính vì vậy, để sở hữu một chiếc xe đặc biệt như thế này, chủ sở hữu chắc phải là một khách hàng được Enzo Ferrari cực kì ưa thích.Trong thị trường ngày nay, đây được coi là chiếc 275 GTB đáng mong đợi nhất nhờ sức mạnh được cung cấp bởi sáu bộ chế hòa khí. Sức mạnh này đã được chuyển đến đường thông qua một cụm hộp số Transaxle gắn phía sau bao gồm hộp số năm cấp và vi sai phía sau. Việc lắp ráp bộ Transaxle này đã được chứng minh khi Ferrari đã từng gặt hái được rất nhiều thành công trên đường đua.Phần thân xe sở hữu những điểm nhấn đặc biệt như lỗ thông hơi theo phong cách của 250 GTO ở vòm bánh sau, phần ngoại thất cũng như đèn chiếu sáng được lấy cảm hứng từ mẫu Ferrari 250 LM, nắp nhiên liệu đóng mở nhanh, cũng như nắp ca-pô được thiết kế dạng lồi.Các tính năng độc đáo này chính là một phần của quá trình phục hồi miễn phí mà chiếc xe đã được trải qua trong những năm 1980 bởi Autofficina Sauro và Egidio Brandoli. Brandoli trước đây đã làm việc cho Carrozzeria Scaglietti và là một trong những chuyên gia nổi tiếng nhất trong các công việc phục hồi thân xe và sơn trên những chiếc Ferrari cổ điển.Chủ sở hữu đầu tiên của chiếc Ferrari 275 GTB 6C tuyệt đẹp này là Bá tước Vittorio Zanon di Valgiurata, cựu chủ tịch của Automotoclub Storico Italy và một nhà sưu tập xe hơi nổi tiếng.Tài liệu về chiếc xe trong nhà máy Ferrari có bao gồm một lá thư mà đích thân Enzo Ferrari gửi cho Bá tước, trong thư có ghi:"Theo cách nhìn về phong cách lái xe thể thao của ông, tôi đã trang bị sáu bộ chế hòa khí cho chiếc xe mới của ông”.Mặc dù mỗi chiếc Ferrari 275 GTB đều mang một vẻ đẹp ấn tượng, nhưng chiếc xe này thậm chí còn đặc biệt hơn nhờ vào lịch sử tuyệt vời của chính nó cùng một số chi tiết như cải tiến thân xe và tất nhiên là sáu bộ chế hòa khí Weber trên động cơ V12 Colombo nổi tiếng.Video: Ngắm siêu xe cổ Ferrari 275 GTB 6C hàng độc.
Sức hút của những chiếc Ferrari thập niên 60 không chỉ dừng lại ở 250 GTO mà còn có siêu xe Ferrari 275 GTB – kẻ hậu thế của mẫu siêu xe này, đồng thời cũng gây tiếng vang không kém gì những chiếc 250.
Đặc biệt hơn cả, trong khi hầu như những chiếc Ferrari 275 GTB cổ điển đều được trang bị động cơ Colombo V12 dung tích 3,3 lít cơ bản, chiếc xe này lại trở nên đặc biệt hơn với động cơ được trang bị sáu bộ chế hòa khí Weber 40 DCN. Ferrari luôn nổi tiếng là những chiếc xe “có tiền cũng chưa chắc đã mua được” nên chính vì vậy, để sở hữu một chiếc xe đặc biệt như thế này, chủ sở hữu chắc phải là một khách hàng được Enzo Ferrari cực kì ưa thích.
Trong thị trường ngày nay, đây được coi là chiếc 275 GTB đáng mong đợi nhất nhờ sức mạnh được cung cấp bởi sáu bộ chế hòa khí. Sức mạnh này đã được chuyển đến đường thông qua một cụm hộp số Transaxle gắn phía sau bao gồm hộp số năm cấp và vi sai phía sau. Việc lắp ráp bộ Transaxle này đã được chứng minh khi Ferrari đã từng gặt hái được rất nhiều thành công trên đường đua.
Phần thân xe sở hữu những điểm nhấn đặc biệt như lỗ thông hơi theo phong cách của 250 GTO ở vòm bánh sau, phần ngoại thất cũng như đèn chiếu sáng được lấy cảm hứng từ mẫu Ferrari 250 LM, nắp nhiên liệu đóng mở nhanh, cũng như nắp ca-pô được thiết kế dạng lồi.
Các tính năng độc đáo này chính là một phần của quá trình phục hồi miễn phí mà chiếc xe đã được trải qua trong những năm 1980 bởi Autofficina Sauro và Egidio Brandoli. Brandoli trước đây đã làm việc cho Carrozzeria Scaglietti và là một trong những chuyên gia nổi tiếng nhất trong các công việc phục hồi thân xe và sơn trên những chiếc Ferrari cổ điển.
Chủ sở hữu đầu tiên của chiếc Ferrari 275 GTB 6C tuyệt đẹp này là Bá tước Vittorio Zanon di Valgiurata, cựu chủ tịch của Automotoclub Storico Italy và một nhà sưu tập xe hơi nổi tiếng.
Tài liệu về chiếc xe trong nhà máy Ferrari có bao gồm một lá thư mà đích thân Enzo Ferrari gửi cho Bá tước, trong thư có ghi:"Theo cách nhìn về phong cách lái xe thể thao của ông, tôi đã trang bị sáu bộ chế hòa khí cho chiếc xe mới của ông”.
Mặc dù mỗi chiếc Ferrari 275 GTB đều mang một vẻ đẹp ấn tượng, nhưng chiếc xe này thậm chí còn đặc biệt hơn nhờ vào lịch sử tuyệt vời của chính nó cùng một số chi tiết như cải tiến thân xe và tất nhiên là sáu bộ chế hòa khí Weber trên động cơ V12 Colombo nổi tiếng.
Video: Ngắm siêu xe cổ Ferrari 275 GTB 6C hàng độc.