Siêu ô tô hình con cua của nữ sinh Việt

Google News

(Kiến Thức) - Cô bé Bùi Thanh Mai, học sinh lớp 1 xuất sắc giành Giải Vàng ở nhóm tuổi dưới 8 với bức tranh "Siêu ô tô hình con cua".

Cô bé Bùi Thanh Mai tại Lễ trao giải Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota  "Chiếc ô tô mơ ước" lần thứ 8.
Ngày 8/9 tại Hà Nội, Lễ trao giải Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota "Chiếc ô tô mơ ước" lần thứ 8 (Toyota Dream Car Art Contest) dành cho học sinh từ lớp 1 - 8 được Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) tổ chức tại Trung tâm trưng bày Mega Web. Đây là địa điểm trải nghiệm các mẫu xe của Toyota tại thành phố Tokyo, Nhật Bản vào cuối tháng 8 vừa qua. 
Năm nay, trong tổng số 662.898 bức tranh tham dự vòng thi cấp quốc gia tại 75 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, Ban tổ chức đã thu nhận hơn 600 tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn từ các quốc gia tham dự vòng thi cấp quốc tế. 
Sau quá trình chấm điểm và lựa chọn kỹ càng, Ban giám khảo lựa chọn 31 bức tranh xuất sắc nhất để tôn vinh tại Lễ trao giải Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota "Chiếc ô tô mơ ước" lần thứ 8 tổ chức tại TP Tokyo, Nhật Bản. Theo đó, 31 tác giả của 31 bức tranh xuất sắc nhất, đại diện cho 22 quốc gia và khu vực cùng bố mẹ hoặc người bảo hộ đã được TMC mời đến Nhật Bản để tham dự Lễ trao giải của cuộc thi.
Bức tranh "Siêu ô tô hình con cua" giành Giải Vàng tại Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota lần thứ 8. 
Năm nay, giải thưởng của cuộc thi được chia thành 3 nhóm tuổi: Dưới 8 tuổi; từ 8 - 11 tuổi và từ 12 - 15 tuổi. Tham gia vào công tác đánh giá và chấm điểm là Ban giám khảo bao gồm các chuyên gia nổi tiếng Nhật Bản về mỹ thuật, giảng viên các trường đại học mỹ thuật, chuyên gia về kỹ thuật ô tô và đặc biệt có sự góp mặt của ông Akio Toyoda, Chủ tịch Tập đoàn Toyota.
Chung cuộc có 3 Giải Vàng, 6 Giải Bạc, 9 Giải Đồng và 13 Giải Khuyến khích theo 3 nhóm tuổi đã được tôn vinh tại Lễ trao giải lần này. Thật ấn tượng, cô bé Bùi Thanh Mai, học sinh lớp 1D, trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình đã xuất sắc giành Giải Vàng ở nhóm tuổi dưới 8 với bức tranh "Siêu ô tô hình con cua". 
Các thí sinh khác giành Giải Vàng bao gồm: Yodsing Jirawat (10 tuổi) của Thái Lan với bức tranh "Xe massage Wat Pho" (thuộc nhóm 8-11 tuổi) và Raceanu Iasmina Maria (15 tuổi) đến từ Romania với bức tranh "Storyota” (thuộc nhóm 12-15 tuổi). Em Mealaksey Pha (5 tuổi) đến từ Campuchia được trao tặng Giải thưởng của Chủ tịch Akio Toyoda với bức tranh "Ô tô cá thông minh".
Được biết, chỉ trong 3 năm tổ chức tại Việt Nam (kể từ năm 2011), Ban Tổ chức Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota "Chiếc ô tô mơ ước" đã nhận được một con số khổng lồ với hơn 1 triệu bức tranh dự thi từ các em học sinh trên cả nước. Cuộc thi này trở thành một trong những cuộc thi dành cho thiếu nhi trong lĩnh vực an toàn giao thông có quy mô lớn nhất trên toàn quốc. Điều này đã thể hiện rõ sức lan tỏa rộng rãi của cuộc thi cũng như hiệu quả tích cực mà cuộc thi tại Việt Nam thu được. 
Đặc biệt, tham dự Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota trong cả 3 năm 2011, 2012 và 2013, Việt Nam đều vinh dự có tác phẩm dự thi nằm trong Top 30 tác phẩm xuất sắc đoạt giải với 1 giải Bạc (2011) và 1 Giải Khuyến khích (2012) và đặc biệt 1 Giải Vàng (2013). 
Mạnh Hùng

Bình luận(0)