Những mẫu môtô 3 bánh Can-Am được thiết kế dành riêng cho những khách hàng muốn trải nghiệm cảm giác lái môtô, nhưng lại thiếu tự tin khi cầm lái xe 2 bánh. Dòng sản phẩm Can-Am Ryker 2019 mới càng thể hiện rõ điều này, khi được tích hợp đầy đủ tiện nghi và đem tới cảm giác như lái xe máy, trong khi ổn định hơn nhiều nhờ 2 bánh trước.Tuy nhiên với mức giá khởi điểm cho dòng xe 3 bánh Can-Am lên tới 15.900 USD tại Mỹ (khoảng gần 372 triệu đồng), dòng Spyder của hãng vẫn nằm ngoài tầm với của nhiều khách hàng trẻ. Chính vì vậy, hãng đã vừa giới thiệu chiếc Can-Am Ryker hướng tới nhóm khách hàng này.Vẫn giữ lại cách bố trí 3 bánh chữ Y và tay lái rộng như các dòng Spyder trước đây, tuy nhiên Ryker đã được Can-Am thiết kế hoàn toàn mới.Thay vì phần đầu thiết kế khá bầu bĩnh của các "đàn anh" trước đây, Can-Am Ryker mới đã được hãng sản xuất Rotax làm mới với kiểu dáng nhỏ gọn, góc cạnh, trẻ trung và ấn tượng hơn rất nhiều.Đổi lại, thể tích khoang hành lý của chiếc xe đã bị giảm xuống gần 3 lần so với những model Can-Am Spyder hiện vẫn đang bán ra tại một số thị trường thế giới, chỉ còn 7 lít. Trên thực tế, Ryker còn lớn hơn cả chiếc Spyder F3 với chiều rộng 1,51m và trục cơ sở tương đương 1,71m.Nhờ có phần đuôi của mẫu xe Can-Am Ryker 2018 này được thiết kế tối giản chỉ với dè chắn bùn và yên solo, Ryker có "thế" như một vận động viên chạy nước rút đang chuẩn bị rời khỏi vạch xuất phát.Yên xe có chiều cao chỉ 596,9mm, kết hợp với ghi-đông rộng dạng dragbar và bàn để chân hướng về phía trước đem tới cho chiếc xe tư thế ngồi đầy thoải mái và "chất chơi" như những chiếc Harley-Davidson độ.Cảm giác điều khiển của chiếc xe cũng được chú trọng với cặp lốp trước 145/60/16, lốp đơn phía sau 205/45/16, hệ thống phuộc Sachs. Dù có trọng lượng hơn 270kg, tuy nhiên hệ thống phanh trước chỉ sử dụng 2 đĩa với cặp heo 2 piston, phanh sau đường kính 220mm có heo 1 piston.Bù lại, các công nghệ hỗ trợ người lái đã được Can-Am trang bị nhiều không thiếu những chiếc xe hơi hiện tại với hệ thống ổn định điện tử, điều khiển lực kéo, ABS, hỗ trợ đỗ xe trên dốc. Ryker cũng được tích hợp những tiênh nghi như khóa điện tử, bảng đồng hồ màn hình LCD, 2 cổng USB và hộp đựng găng tay.Ryker sẽ được bán với 2 phiên bản động cơ khác nhau - tất cả đều do hãng sản xuất Rotax tới từ Áo cung cấp. Với bản 600 ACE, chiếc xe được trang bị máy 2 xi-lanh làm mát bằng chất lỏng có công suất 47 mã lực và mô-men xoắn 47Nm.Trong khi đó, phiên bản 900 ACE dùng động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng mạnh 77 mã lực/mô-men xoắn 76Nm. Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số vô cấp CVT dẫn sức mạnh tới bánh sau thông qua hệ thống trục các-đăng.Can-Am cũng thiết kế cho Ryker hàng loạt phụ kiện độ chính hãng, đem tới hơn 75.000 cách kết hợp cấu hình khác nhau. Ngoài phiên bản đường phố với lốp thể thao, chiếc xe còn có bản Rally đường đất. Tại Mỹ, gía xe Can-Am Ryker 600 ACE từ 8.499 USD (khoảng 197,5 triệu đồng), trong khi bản 900 Ace có giá 9.999 USD (232,4 triệu đồng).Video: Siêu môtô 3 bánh Can-Am Ryker phiên bản mới.
Những mẫu môtô 3 bánh Can-Am được thiết kế dành riêng cho những khách hàng muốn trải nghiệm cảm giác lái môtô, nhưng lại thiếu tự tin khi cầm lái xe 2 bánh. Dòng sản phẩm Can-Am Ryker 2019 mới càng thể hiện rõ điều này, khi được tích hợp đầy đủ tiện nghi và đem tới cảm giác như lái xe máy, trong khi ổn định hơn nhiều nhờ 2 bánh trước.
Tuy nhiên với mức giá khởi điểm cho dòng xe 3 bánh Can-Am lên tới 15.900 USD tại Mỹ (khoảng gần 372 triệu đồng), dòng Spyder của hãng vẫn nằm ngoài tầm với của nhiều khách hàng trẻ. Chính vì vậy, hãng đã vừa giới thiệu chiếc Can-Am Ryker hướng tới nhóm khách hàng này.
Vẫn giữ lại cách bố trí 3 bánh chữ Y và tay lái rộng như các dòng Spyder trước đây, tuy nhiên Ryker đã được Can-Am thiết kế hoàn toàn mới.
Thay vì phần đầu thiết kế khá bầu bĩnh của các "đàn anh" trước đây, Can-Am Ryker mới đã được hãng sản xuất Rotax làm mới với kiểu dáng nhỏ gọn, góc cạnh, trẻ trung và ấn tượng hơn rất nhiều.
Đổi lại, thể tích khoang hành lý của chiếc xe đã bị giảm xuống gần 3 lần so với những model Can-Am Spyder hiện vẫn đang bán ra tại một số thị trường thế giới, chỉ còn 7 lít. Trên thực tế, Ryker còn lớn hơn cả chiếc Spyder F3 với chiều rộng 1,51m và trục cơ sở tương đương 1,71m.
Nhờ có phần đuôi của mẫu xe Can-Am Ryker 2018 này được thiết kế tối giản chỉ với dè chắn bùn và yên solo, Ryker có "thế" như một vận động viên chạy nước rút đang chuẩn bị rời khỏi vạch xuất phát.
Yên xe có chiều cao chỉ 596,9mm, kết hợp với ghi-đông rộng dạng dragbar và bàn để chân hướng về phía trước đem tới cho chiếc xe tư thế ngồi đầy thoải mái và "chất chơi" như những chiếc Harley-Davidson độ.
Cảm giác điều khiển của chiếc xe cũng được chú trọng với cặp lốp trước 145/60/16, lốp đơn phía sau 205/45/16, hệ thống phuộc Sachs. Dù có trọng lượng hơn 270kg, tuy nhiên hệ thống phanh trước chỉ sử dụng 2 đĩa với cặp heo 2 piston, phanh sau đường kính 220mm có heo 1 piston.
Bù lại, các công nghệ hỗ trợ người lái đã được Can-Am trang bị nhiều không thiếu những chiếc xe hơi hiện tại với hệ thống ổn định điện tử, điều khiển lực kéo, ABS, hỗ trợ đỗ xe trên dốc. Ryker cũng được tích hợp những tiênh nghi như khóa điện tử, bảng đồng hồ màn hình LCD, 2 cổng USB và hộp đựng găng tay.
Ryker sẽ được bán với 2 phiên bản động cơ khác nhau - tất cả đều do hãng sản xuất Rotax tới từ Áo cung cấp. Với bản 600 ACE, chiếc xe được trang bị máy 2 xi-lanh làm mát bằng chất lỏng có công suất 47 mã lực và mô-men xoắn 47Nm.
Trong khi đó, phiên bản 900 ACE dùng động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng mạnh 77 mã lực/mô-men xoắn 76Nm. Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số vô cấp CVT dẫn sức mạnh tới bánh sau thông qua hệ thống trục các-đăng.
Can-Am cũng thiết kế cho Ryker hàng loạt phụ kiện độ chính hãng, đem tới hơn 75.000 cách kết hợp cấu hình khác nhau. Ngoài phiên bản đường phố với lốp thể thao, chiếc xe còn có bản Rally đường đất. Tại Mỹ, gía xe Can-Am Ryker 600 ACE từ 8.499 USD (khoảng 197,5 triệu đồng), trong khi bản 900 Ace có giá 9.999 USD (232,4 triệu đồng).
Video: Siêu môtô 3 bánh Can-Am Ryker phiên bản mới.