Xuất hiện lần đầu trên thế giới vào cuối năm 2006 với phiên bản thử nghiệm có tên là Three - Wheller, ngày 7/2/2007, siêu môtô 3 bánh Can-am Spyder chính thức được sản xuất và phân phối dưới thương hiệu của Rotax với cái tên đầy đủ là Bombardier Can-am Spyder Rotax 990.Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2011, những chiếc xe môtô 3 bánh Bombardier Can-am Spyder Rotax 990 thực sự là một cú sốc mạnh cho những người hâm mộ môtô phân khối lớn. Và nó tạo ra một mốc lịch sử đầy ấn tượng khi trở thành chiếc xe đầu tiên tại Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.Nếu xét về độ ấn tượng và những gì chiếc Can-am Spyder thể hiện khi nó vận hành, người ta có thể dễ dàng nhận thấy đây là một mẫu xe thật sự cuốn hút ngay cả khi đứng yên tại chỗ. Vẻ đẹp và sự hoành tráng của chiếc xe tới từ Canada này được tạo ra từ phong cách chế tạo xe đặc biệt.Mặc dù đã được ra mắt với phiên bản mới nhất 2017, tuy nhiên tại Việt Nam những chiếc xe môtô 3 bánh Can-Am Spyder phiên bản cũ này vẫn thuộc dạng hàng hiếm trên đường phố Việt, nó không chỉ thể hiện độ chơi mà còn được khá ít người sử dụng do nhiều yếu tố khác nhau.Chiếc siêu môtô 3 bánh Can-am Spyder RS-S phiên bản 2008 tại Việt Nam trong bài viết này thuộc dạng "hàng hiếm" đến tận ngày nay, đây là phiên bản đặc biệt chỉ sản xuất giới hạn 3000 chiếc trên toàn thế giới (chiếc xe trong bài mang mã số 1211). Xe sở hữu phần đầu mang kiểu dáng những chiếc xe trượt tuyết với "đôi mắt" tròn dạng bi siêu ấn tượng.Với tay lái cao, dáng ngồi thẳng khi cầm lái Can-am Spyder RS-S bạn sẽ có cảm giác như ngồi trên một chiếc môtô cruiser. Xe sở hữu bộ đồng hồ chia làm 3 cả dạng kim và số với đầy đủ các thông số như tốc độ, vòng tua máu, chế độ lái, đèn báo... Các nút bấm thiết kế đơn giản, tiện dụng.Can-Am Spyder RSS sở hữu chiều cao yên chỉ 737 mm, khá thoải mái cho người có tầm vóc từ 1,7 m trở lên cầm lái. Phần đuôi thon gọn như một chiếc môtô phân khối lớn. Bánh sau của xe có kích thước 225/50 R15 hỗ trợ Can-Am bám đường tốt hơn, đặc biệt khi xe vào cua.Xe sử dụng bộ mâm 3 chấu kép hình chữ V tương phản trên phần khung viền sử dụng nhiều kết cấu bằng nhôm được sơn đen và carbon. Hai bánh trước kích thước 165/65 với bộ vành kích thước 14 inch, cản trước hạ thấp, hai hốc gió lớn hai bên khiến chiều rộng phần đầu lên tới 1.506 mm, gần bằng kích thước của ôtô cỡ nhỏ.Hệ thống treo hình chữ A trên xe cho hai bánh trước tích hợp công nghệ chống rung, lật và dù đồ sộ nhưng xe lại rất lái rất nhẹ. Thắng đĩa cho cả hai bánh trước và sau với hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. Hệ thống ổn định (VSS) là thành quả Can-An phối hợp cùng Bosch với các chức năng chống bó cứng phanh, kiểm soát độ bám đường...Can-am Spyder RS-S sử dụng động cơ V-Twin 998 phân khối làm mát bằng dung dịch có công suất cực đại 106 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 104,3 Nm tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút. Hộp số 5 cấp bán tự động có số lùi (de). Xe sở hữu tổng trọng lượng 317 kg, bình xăng dung tích lên tới 25 lít.Không phải là những xế khủng hay siêu xế đắt tiền nhưng với kiểu dáng thiết kế độc đáo, Can-Am Spyder được ví như “bảo vật” đường trường cho các tín đồ đam mê môtô phân khối lớn. Hiện tại mặc dù là một mẫu xe đời cũ, nhưng số lượng những chiếc xe môtô 3 bành "khủng" này chỉ được khoảng vài chục chiếc, nếu tính cả phiên bản mới nhất.Video: Cảm nhận sức mạnh siêu môtô 3 bánh Can-am Spyder RS-S.
Xuất hiện lần đầu trên thế giới vào cuối năm 2006 với phiên bản thử nghiệm có tên là Three - Wheller, ngày 7/2/2007, siêu môtô 3 bánh Can-am Spyder chính thức được sản xuất và phân phối dưới thương hiệu của Rotax với cái tên đầy đủ là Bombardier Can-am Spyder Rotax 990.
Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2011, những chiếc xe môtô 3 bánh Bombardier Can-am Spyder Rotax 990 thực sự là một cú sốc mạnh cho những người hâm mộ môtô phân khối lớn. Và nó tạo ra một mốc lịch sử đầy ấn tượng khi trở thành chiếc xe đầu tiên tại Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.
Nếu xét về độ ấn tượng và những gì chiếc Can-am Spyder thể hiện khi nó vận hành, người ta có thể dễ dàng nhận thấy đây là một mẫu xe thật sự cuốn hút ngay cả khi đứng yên tại chỗ. Vẻ đẹp và sự hoành tráng của chiếc xe tới từ Canada này được tạo ra từ phong cách chế tạo xe đặc biệt.
Mặc dù đã được ra mắt với phiên bản mới nhất 2017, tuy nhiên tại Việt Nam những chiếc xe môtô 3 bánh Can-Am Spyder phiên bản cũ này vẫn thuộc dạng hàng hiếm trên đường phố Việt, nó không chỉ thể hiện độ chơi mà còn được khá ít người sử dụng do nhiều yếu tố khác nhau.
Chiếc siêu môtô 3 bánh Can-am Spyder RS-S phiên bản 2008 tại Việt Nam trong bài viết này thuộc dạng "hàng hiếm" đến tận ngày nay, đây là phiên bản đặc biệt chỉ sản xuất giới hạn 3000 chiếc trên toàn thế giới (chiếc xe trong bài mang mã số 1211). Xe sở hữu phần đầu mang kiểu dáng những chiếc xe trượt tuyết với "đôi mắt" tròn dạng bi siêu ấn tượng.
Với tay lái cao, dáng ngồi thẳng khi cầm lái Can-am Spyder RS-S bạn sẽ có cảm giác như ngồi trên một chiếc môtô cruiser. Xe sở hữu bộ đồng hồ chia làm 3 cả dạng kim và số với đầy đủ các thông số như tốc độ, vòng tua máu, chế độ lái, đèn báo... Các nút bấm thiết kế đơn giản, tiện dụng.
Can-Am Spyder RSS sở hữu chiều cao yên chỉ 737 mm, khá thoải mái cho người có tầm vóc từ 1,7 m trở lên cầm lái. Phần đuôi thon gọn như một chiếc môtô phân khối lớn. Bánh sau của xe có kích thước 225/50 R15 hỗ trợ Can-Am bám đường tốt hơn, đặc biệt khi xe vào cua.
Xe sử dụng bộ mâm 3 chấu kép hình chữ V tương phản trên phần khung viền sử dụng nhiều kết cấu bằng nhôm được sơn đen và carbon. Hai bánh trước kích thước 165/65 với bộ vành kích thước 14 inch, cản trước hạ thấp, hai hốc gió lớn hai bên khiến chiều rộng phần đầu lên tới 1.506 mm, gần bằng kích thước của ôtô cỡ nhỏ.
Hệ thống treo hình chữ A trên xe cho hai bánh trước tích hợp công nghệ chống rung, lật và dù đồ sộ nhưng xe lại rất lái rất nhẹ. Thắng đĩa cho cả hai bánh trước và sau với hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn. Hệ thống ổn định (VSS) là thành quả Can-An phối hợp cùng Bosch với các chức năng chống bó cứng phanh, kiểm soát độ bám đường...
Can-am Spyder RS-S sử dụng động cơ V-Twin 998 phân khối làm mát bằng dung dịch có công suất cực đại 106 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 104,3 Nm tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút. Hộp số 5 cấp bán tự động có số lùi (de). Xe sở hữu tổng trọng lượng 317 kg, bình xăng dung tích lên tới 25 lít.
Không phải là những xế khủng hay siêu xế đắt tiền nhưng với kiểu dáng thiết kế độc đáo, Can-Am Spyder được ví như “bảo vật” đường trường cho các tín đồ đam mê môtô phân khối lớn. Hiện tại mặc dù là một mẫu xe đời cũ, nhưng số lượng những chiếc xe môtô 3 bành "khủng" này chỉ được khoảng vài chục chiếc, nếu tính cả phiên bản mới nhất.
Video: Cảm nhận sức mạnh siêu môtô 3 bánh Can-am Spyder RS-S.