Seabreacher Z - Tàu lặn có thiết kế và hoạt động như cá heo

Google News

Seabreacher Z là một "món đồ chơi" tuyệt vời cho hoạt động giải trí dưới nước ngày hè. Nó có thiết kế như một chú cá heo nặng 657 kg có thể bơi lội, mà vẫn có thể tung mình khỏi mặt nước nếu muốn.

  
Cá heo là một trong những sinh vật thông minh, đáng yêu nhất ngoài đại dương. Có lẽ không ai là không yêu quý cá heo, vậy bạn nghĩ sao khi biết rằng trên đời có một phương tiện đặc tiện, được thiết kế giống y hệt loài cá này? Nó chính là Seabreacher Z hoàn toàn mới, một phương tiện được chế tạo để bắt chước cử động của cá heo. Đặc hơn nữa, bạn có thể là người lái của “chú cá heo” đấy.
Seabreacher Z - Tau lan co thiet ke va hoat dong nhu ca heo
Seabreacher Z không phải là một phương tiện mới ra đời, nhưng nó thật sự độc đáo 
Đội ngũ đằng sau phát minh dưới nước này là Innespace Productions (IP). Kể từ năm 1997, Rob Innes và Dan Piazza, những người đồng sáng lập IP, đã tập trung toàn lực vào việc đạt được khả năng di chuyển ổn định dưới nước. Cách tốt nhất để đạt được điều như thế này là gì? Thông qua phép đo sinh học. Theo đuối giấc mơ này, tàu lặn Seabreacher Z đã thành hình.
IP chế tạo tới ba tàu, nhưng Z là tàu Seabreacher đầu tiên với ống thở có thể thu vào hoàn toàn. Điều này cho phép nó thực hiện lộn vòng 360 độ, giống như một con cá heo thật. Về cơ bản, Seabreacher Z là một con tàu lặn 2 chỗ người, trang bị một động cơ Rotax ACE 1500 cc sản sinh 230 mã lực. Nhờ vậy, nó có thể đạt tốc độ 80 km/h hoặc hơn thế nữa trên mặt nước. Khi lặn dưới nước, tốc độ tối đa là 40 km/h vì lực sát và áp suất dưới nước.
Seabreacher Z - Tau lan co thiet ke va hoat dong nhu ca heo-Hinh-2
Seabreacher Z có thiết kế và cách thức hoạt động như một con cá heo.
Với chiều dài 5.080 mm và sải cánh (hay sải vây) 1.980 mm, Seabreacher Z không phải là một phương tiện bé nhỏ. Nếu bạn muốn so sánh nó với một loài động vật sống nước nào đó, vậy thì phương tiện này có thể coi là một con cá heo “mập mạp”. Mặc dù Z có trọng lượng 657 kg, nó vẫn có thể tung mình khỏi mặt nước nếu muốn.
Seabreacher Z - Tau lan co thiet ke va hoat dong nhu ca heo-Hinh-3
Nó có thể di chuyển với tốc độ 80 km/h trên mặt nước, và có chỗ chứa 2 người.
Một số tính năng nổi bật của “cá heo máy” này gồm mái che nhìn toàn cảnh, hệ thống âm thanh cấp độ hàng hải với kết nối Bluetooth, và phần cứng sơn tĩnh điện. Tất cả những trang bị này đều có thể tùy chọn theo nhu cầu. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc Seabreacher của riêng mình, giá tàu lặn Seabreacher Z khởi điểm là từ 80.000 USD.
Seabreacher Z - Tau lan co thiet ke va hoat dong nhu ca heo-Hinh-4
Điểm thú vị nhất là nó có thể diễn trò như cá heo thật.
Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy rằng thực hiện động tác lộn vòng, nhảy lên khỏi mặt nước, và đứng trên đuôi là không đủ, bạn có thể nâng cấp chiếc Z của mình với một vài tính năng hấp dẫn nữa. Bạn có thể tăng công suất lên 300 mã lực, và thậm chí thêm công cụ tìm kiếm độ sâu để có thể khám phá chỗ nước sâu. Ngoài ra, nội thất có thể bổ sung thêm loa LED và tai nghe chống thấm nước.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)