Được trưng bày lần đầu tại triển lãm Geneva vừa diễn ra, tuy nhiên dòng xe sang Porsche Panamera Sport Turismo với kiểu thân hiện đã có thông tin về các phiên bản và giá bán chính thức tại thị trường Việt Nam. Các phiên bản Panamera Sport Turismo sẽ có mặt chính hãng tại Việt Nam là Panamera 4, 4S và Turbo.Ý tưởng về phiên bản Porsche Panamera Sport Tourismo với vòm mui kéo dài dạng shooting brake đã được Porsche ấp ủ từ tận năm 2012 với chiếc concept cùng tên, được ra mắt khi dòng xe sang Panamera vẫn đang ở thế hệ đầu. Tuy nhiên phải tới nay, phiên bản Panamera Sport Turismo dân dụng mới chính thức được hãng công bố.Dựa trên cơ sở Panamera thế hệ thứ 2, Porsche Panamera Sport Turismo cũng sở hữu thiết kế thanh thoát nhưng thể thao, không còn có cảm giác hơi "cục mịch" như Panamera đời cũ. Kiểu dáng của chiếc xe cũng rất gần với phiên bản ý Panamera Sport Turismo ý tưởng được Porsche giới thiệu cách đây 5 năm.Điểm khác biệt lớn nhất của Panamera Sport Turismo so với các phiên bản thường nằm từ cột B trở xuống mui xe. Thay vì vòm mui dốc dần về phía đuôi xe, Panamera Sport Turismo có mui kéo dài gần hết đuôi, tạo thành kiểu dáng wagon hay shooting brake Có chiều dài và rộng không thay đổi, tuy nhiên nhờ có vòm mui mới nên phiên bản này cao hơn Panamera thường 5 mm.Một điểm thú vị khác trong thiết kế của xe là cánh đuôi chủ động nằm trên kính sau của xe với cách hoạt động phức tạp như cánh đuôi của chiếc Panamera thường. Dựa vào tốc độ và cài đặt hệ thống lái, cánh đuôi này có thể hoạt động ở 3 chế độ khác nhau. Ở tốc độ từ 170 km/h trở nên, nó sẽ nghiêng góc 1 độ và nếu cửa sổ trời mở ra, cánh đuôi này sẽ điều chỉnh góc 26 độ để giảm tối đa tiếng ồn của gió trong nội thất.Giống như phiên bản thường, nội thất Panamera Sport Turismo hướng tới sự tối giản nhưng thanh lịch, sang trọng và hiện đại. Trên bảng điều khiển trung tâm, nhiều nút bấm đã được thay bằng các phím cảm ứng, đồng thời một màn hình lớn tới 12,3 inch cũng nằm trên bảng táp-lô. 2 bên đồng hồ báo tua cũng là những màn hình đa thông tin với kích thước lên tới 7 inch.Hành khách ngồi phía sau còn có hệ thống điều khiển riêng với các màn hình và nút bấm cảm ứng. Những tùy chọn nội thất cao cấp trên Panamera mới gồm đèn cảm ứng đổi màu, ghế có massage, cửa sổ trời tự đổi màu kính theo cường độ ánh nắng và hệ thống âm thanh 3D hi-end từ hãng Burmester. Panamera Sport Turismo có hàng ghế sau gập 40/20/40 và ngồi được 3 người.Tuy nhiên, ưu điểm lớn nhất mà vòm mui dạng shooting brake đem lại cho Panamera Sport Turismo là thể tích khoang hành lý. So với bản sedan, chiếc xe có khoang hành lý lớn hơn hẳn với thể tích 520 lít. Nếu gập hàng ghế sau lại, con số này còn có thể tăng tới tối đa 1390 lít, biến Panamera Sport Turismo trở thành chiếc xe siêu sang hiếm hoi với khoang hành lý cực rộng.Trong dòng sản phẩm Panamera tại Việt Nam, phiên bản Panamera 4 "rẻ" nhất sẽ được trang bị động cơ V6 2.9l tăng áp kép với các turbo nằm giữa 2 hàng xi-lanh. Phiên bản này có công suất tối đa 330 mã lực. Cao hơn một chút là phiên bản Panamera 4S với động cơ tương tự, nhưng nâng công suất lên 434 mã lực/505 Nm.Với động cơ 4.0l V8 tăng áp kép, phiên bản mạnh mẽ nhất Panamera Turbo có công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Mọi bản Panamera bán ở Việt Nam đều có hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.Tại thị trường Việt Nam, Panamera 4 Sport Turismo, Panamera 4S Sport Turismo và Panamera Turbo Sport Turismo có giá bán chính hãng cho mẫu xe hạng sang này lần lượt là 5,4 tỷ đồng; 7,56 tỷ đồng và 11 tỷ đồng.
Được trưng bày lần đầu tại triển lãm Geneva vừa diễn ra, tuy nhiên dòng xe sang Porsche Panamera Sport Turismo với kiểu thân hiện đã có thông tin về các phiên bản và giá bán chính thức tại thị trường Việt Nam. Các phiên bản Panamera Sport Turismo sẽ có mặt chính hãng tại Việt Nam là Panamera 4, 4S và Turbo.
Ý tưởng về phiên bản Porsche Panamera Sport Tourismo với vòm mui kéo dài dạng shooting brake đã được Porsche ấp ủ từ tận năm 2012 với chiếc concept cùng tên, được ra mắt khi dòng xe sang Panamera vẫn đang ở thế hệ đầu. Tuy nhiên phải tới nay, phiên bản Panamera Sport Turismo dân dụng mới chính thức được hãng công bố.
Dựa trên cơ sở Panamera thế hệ thứ 2, Porsche Panamera Sport Turismo cũng sở hữu thiết kế thanh thoát nhưng thể thao, không còn có cảm giác hơi "cục mịch" như Panamera đời cũ. Kiểu dáng của chiếc xe cũng rất gần với phiên bản ý Panamera Sport Turismo ý tưởng được Porsche giới thiệu cách đây 5 năm.
Điểm khác biệt lớn nhất của Panamera Sport Turismo so với các phiên bản thường nằm từ cột B trở xuống mui xe. Thay vì vòm mui dốc dần về phía đuôi xe, Panamera Sport Turismo có mui kéo dài gần hết đuôi, tạo thành kiểu dáng wagon hay shooting brake Có chiều dài và rộng không thay đổi, tuy nhiên nhờ có vòm mui mới nên phiên bản này cao hơn Panamera thường 5 mm.
Một điểm thú vị khác trong thiết kế của xe là cánh đuôi chủ động nằm trên kính sau của xe với cách hoạt động phức tạp như cánh đuôi của chiếc Panamera thường. Dựa vào tốc độ và cài đặt hệ thống lái, cánh đuôi này có thể hoạt động ở 3 chế độ khác nhau. Ở tốc độ từ 170 km/h trở nên, nó sẽ nghiêng góc 1 độ và nếu cửa sổ trời mở ra, cánh đuôi này sẽ điều chỉnh góc 26 độ để giảm tối đa tiếng ồn của gió trong nội thất.
Giống như phiên bản thường, nội thất Panamera Sport Turismo hướng tới sự tối giản nhưng thanh lịch, sang trọng và hiện đại. Trên bảng điều khiển trung tâm, nhiều nút bấm đã được thay bằng các phím cảm ứng, đồng thời một màn hình lớn tới 12,3 inch cũng nằm trên bảng táp-lô. 2 bên đồng hồ báo tua cũng là những màn hình đa thông tin với kích thước lên tới 7 inch.
Hành khách ngồi phía sau còn có hệ thống điều khiển riêng với các màn hình và nút bấm cảm ứng. Những tùy chọn nội thất cao cấp trên Panamera mới gồm đèn cảm ứng đổi màu, ghế có massage, cửa sổ trời tự đổi màu kính theo cường độ ánh nắng và hệ thống âm thanh 3D hi-end từ hãng Burmester. Panamera Sport Turismo có hàng ghế sau gập 40/20/40 và ngồi được 3 người.
Tuy nhiên, ưu điểm lớn nhất mà vòm mui dạng shooting brake đem lại cho Panamera Sport Turismo là thể tích khoang hành lý. So với bản sedan, chiếc xe có khoang hành lý lớn hơn hẳn với thể tích 520 lít. Nếu gập hàng ghế sau lại, con số này còn có thể tăng tới tối đa 1390 lít, biến Panamera Sport Turismo trở thành chiếc xe siêu sang hiếm hoi với khoang hành lý cực rộng.
Trong dòng sản phẩm Panamera tại Việt Nam, phiên bản Panamera 4 "rẻ" nhất sẽ được trang bị động cơ V6 2.9l tăng áp kép với các turbo nằm giữa 2 hàng xi-lanh. Phiên bản này có công suất tối đa 330 mã lực. Cao hơn một chút là phiên bản Panamera 4S với động cơ tương tự, nhưng nâng công suất lên 434 mã lực/505 Nm.
Với động cơ 4.0l V8 tăng áp kép, phiên bản mạnh mẽ nhất Panamera Turbo có công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Mọi bản Panamera bán ở Việt Nam đều có hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
Tại thị trường Việt Nam, Panamera 4 Sport Turismo, Panamera 4S Sport Turismo và Panamera Turbo Sport Turismo có giá bán chính hãng cho mẫu xe hạng sang này lần lượt là 5,4 tỷ đồng; 7,56 tỷ đồng và 11 tỷ đồng.