Trong buổi đấu giá của Tạp chí Collective Cars diễn ra vào tuần trước, một chiếc Porsche 911 mã 964 đã được bán thành công với mức giá lên đến 439.099 USD. Điều khiến chiếc xe này có mức giá như vậy nhờ vào lịch sử huy hoàng của nó.Chiếc Porsche 964 Turbo đặc biệt này từng thuộc sở hữu của Sultan Brunei và được ông đặt hàng riêng với Porsche vào năm 1994. Sau đó, chiếc 964 được Jenson Button, nhà vô địch thế giới ở giải đua Công thức 1 vào năm 2009 mua lại.Mặc dù đã có tuổi đời lên đến 27 năm, chiếc xe thể thao Porsche 964 của Đức chỉ mới di chuyển với quãng đường vỏn vẹn 31.033 km.Đặc biệt hơn, đây là một trong những phiên bản hiếm hoi có hệ thống ắc quy X88. Ngoại thất xe cũng gây ấn tượng khi được hoàn thiện bằng màu sơn Horizon Blue Metallic, vốn không xuất hiện lại trên bất cứ chiếc 911 nào cùng thời.Những điểm nhấn khác ở ngoại thất bao gồm bộ mâm nan hoa 18 inch, cùm phanh màu đỏ, ống xả kép ở hai bên và cánh gió biểu tượng “đuôi cá voi” đặc trưng. Tổng quan, ngoại thất của xe vẫn trong tình trạng tốt do được bảo quản kỹ trong suốt quá trình sử dụng.Nội thất được bọc da màu xanh dương, đi kèm với hệ thống ghế chỉnh điện, cửa sổ trời điều khiển bằng điện, điều hoà, hệ thống điều khiển đèn pha, cần gạt mưa ở phía sau,…Tương tự ngoại thất, nội thất vẫn trong tình trạng tốt mặc dù phần ghế ngồi đã có những nếp nhăn do thời gian. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe này là động cơ 6 xy-lanh, dung tích 3.6L, tăng áp. Nhờ sự trợ giúp của hệ thống ắc quy X88, động cơ này có khả năng sản sinh công suất lên đến 380 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm, được truyền tới bánh sau bằng hộp số sàn 5 cấp. Công suất này ngang ngửa một chiếc 911 Carrera đời mới, trong khi mô-men xoắn có thể ngang hàng với một chiếc Carrera S.Video: Bộ sưu tập xe hơi trị giá 5 tỷ đô la của Quốc vương Brunei.
Trong buổi đấu giá của Tạp chí Collective Cars diễn ra vào tuần trước, một chiếc Porsche 911 mã 964 đã được bán thành công với mức giá lên đến 439.099 USD. Điều khiến chiếc xe này có mức giá như vậy nhờ vào lịch sử huy hoàng của nó.
Chiếc Porsche 964 Turbo đặc biệt này từng thuộc sở hữu của Sultan Brunei và được ông đặt hàng riêng với Porsche vào năm 1994. Sau đó, chiếc 964 được Jenson Button, nhà vô địch thế giới ở giải đua Công thức 1 vào năm 2009 mua lại.
Mặc dù đã có tuổi đời lên đến 27 năm, chiếc xe thể thao Porsche 964 của Đức chỉ mới di chuyển với quãng đường vỏn vẹn 31.033 km.
Đặc biệt hơn, đây là một trong những phiên bản hiếm hoi có hệ thống ắc quy X88. Ngoại thất xe cũng gây ấn tượng khi được hoàn thiện bằng màu sơn Horizon Blue Metallic, vốn không xuất hiện lại trên bất cứ chiếc 911 nào cùng thời.
Những điểm nhấn khác ở ngoại thất bao gồm bộ mâm nan hoa 18 inch, cùm phanh màu đỏ, ống xả kép ở hai bên và cánh gió biểu tượng “đuôi cá voi” đặc trưng. Tổng quan, ngoại thất của xe vẫn trong tình trạng tốt do được bảo quản kỹ trong suốt quá trình sử dụng.
Nội thất được bọc da màu xanh dương, đi kèm với hệ thống ghế chỉnh điện, cửa sổ trời điều khiển bằng điện, điều hoà, hệ thống điều khiển đèn pha, cần gạt mưa ở phía sau,…
Tương tự ngoại thất, nội thất vẫn trong tình trạng tốt mặc dù phần ghế ngồi đã có những nếp nhăn do thời gian. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe này là động cơ 6 xy-lanh, dung tích 3.6L, tăng áp.
Nhờ sự trợ giúp của hệ thống ắc quy X88, động cơ này có khả năng sản sinh công suất lên đến 380 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm, được truyền tới bánh sau bằng hộp số sàn 5 cấp. Công suất này ngang ngửa một chiếc 911 Carrera đời mới, trong khi mô-men xoắn có thể ngang hàng với một chiếc Carrera S.
Video: Bộ sưu tập xe hơi trị giá 5 tỷ đô la của Quốc vương Brunei.