Porsche 911 Dakar được tạo ra nhằm kỷ niệm chiến thắng chung cuộc đầu tiên của Porsche tại giải Paris-Dakar Rally năm 1984. Mẫu xe này chỉ sản xuất giới hạn 2.500 chiếc trên thế giới. Chiếc Porsche 911 Dakar đầu tiên về Việt Nam là vào hồi tháng 6/2023, đến nay, chiếc Porsche 911 Dakar thứ 2 về Việt Nam kèm theo đó là thông tin ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính là chủ sở hữu.Khác với chiếc xe đầu tiên, Porsche 911 Dakar của Đặng Lê Nguyên Vũ được trang bị tùy chọn “Rallye 1974”, lấy cảm hứng từ chiếc Porsche 911 Carrera RS 2.7 tham gia giải đua East African Safari Rally vào năm 1974 và giành vị trí nhì bảng. Xe sở hữu màu sơn ngoại thất xanh Shade Green Metallic với điểm nhấn 2 đường xanh chạy dọc theo sườn xe và số thứ tự 19 trên cửa.Chiếc Porsche 911 Dakar này còn được trang bị bộ mâm Dakar kích thước 19 inch ở phía trước và 20 inch ở phía sau, bao bọc bên ngoài bởi lốp Pirelli Scorpion kích thước 245/45 ZR19 và 295/40 ZR20. 911 Dakar được phát triển dựa trên nền tảng của 911 Carrera tiêu chuẩn nhưng được nâng cấp để có thể di chuyển trên nhiều dạng địa hình đặc thù.Porsche cũng đã tinh chỉnh lại hệ thống treo trên xe, nâng khoảng sáng gầm xe thêm 80 mm so với các phiên bản 911 thông thường, đạt ngưỡng 200mm – ngang ngửa với một chiếc SUV thực thụ. Phiên bản Dakar có thêm hai chế độ lái mới gồm Rally và Off-road. Chế độ Rally được thiết lập cho các bề mặt gồ ghề, không bằng phẳng và truyền phần lớn lực kéo tới trục sau.Còn khi kích hoạt chế độ Off-road High Level, khoảng sáng gầm xe sẽ tăng thêm 30mm. Nhờ đó mang lại cho mẫu xe này khoảng sáng gầm cũng như các góc vận hành địa hình không kém gì SUV phổ thông. Chế độ này sẽ tự động bị tắt khi xe vận hành quá 170km/h. Cung cấp sức mạnh cho 911 Dakar là động cơ boxer dung tích 3.0 lít tăng áp kép quen thuộc của dòng 911 (992).Động cơ này được đặt cấu hình của 911 GTS với công suất 473 mã lực và 570 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền đến bánh xe thông qua hộp số PDK 8 cấp và hệ dẫn động AWD. Với sức mạnh này, chiếc Porsche 911 Dakar có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống đánh lái bốn bánh và chân đế động cơ đa dụng giúp giảm 7,3 kg khối lượng xe. Một số chi tiết khác cũng được sử dụng để giảm khối lượng xe gồm bộ cánh gió phía sau cố định thay vì có thể được kích hoạt nhiều chế độ, kính mỏng hơn,…Video: Giới thiệu mẫu xe thể thao Porsche 911 Dakar mới.
Porsche 911 Dakar được tạo ra nhằm kỷ niệm chiến thắng chung cuộc đầu tiên của Porsche tại giải Paris-Dakar Rally năm 1984. Mẫu xe này chỉ sản xuất giới hạn 2.500 chiếc trên thế giới. Chiếc Porsche 911 Dakar đầu tiên về Việt Nam là vào hồi tháng 6/2023, đến nay, chiếc Porsche 911 Dakar thứ 2 về Việt Nam kèm theo đó là thông tin ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính là chủ sở hữu.
Khác với chiếc xe đầu tiên, Porsche 911 Dakar của Đặng Lê Nguyên Vũ được trang bị tùy chọn “Rallye 1974”, lấy cảm hứng từ chiếc Porsche 911 Carrera RS 2.7 tham gia giải đua East African Safari Rally vào năm 1974 và giành vị trí nhì bảng. Xe sở hữu màu sơn ngoại thất xanh Shade Green Metallic với điểm nhấn 2 đường xanh chạy dọc theo sườn xe và số thứ tự 19 trên cửa.
Chiếc Porsche 911 Dakar này còn được trang bị bộ mâm Dakar kích thước 19 inch ở phía trước và 20 inch ở phía sau, bao bọc bên ngoài bởi lốp Pirelli Scorpion kích thước 245/45 ZR19 và 295/40 ZR20. 911 Dakar được phát triển dựa trên nền tảng của 911 Carrera tiêu chuẩn nhưng được nâng cấp để có thể di chuyển trên nhiều dạng địa hình đặc thù.
Porsche cũng đã tinh chỉnh lại hệ thống treo trên xe, nâng khoảng sáng gầm xe thêm 80 mm so với các phiên bản 911 thông thường, đạt ngưỡng 200mm – ngang ngửa với một chiếc SUV thực thụ. Phiên bản Dakar có thêm hai chế độ lái mới gồm Rally và Off-road. Chế độ Rally được thiết lập cho các bề mặt gồ ghề, không bằng phẳng và truyền phần lớn lực kéo tới trục sau.
Còn khi kích hoạt chế độ Off-road High Level, khoảng sáng gầm xe sẽ tăng thêm 30mm. Nhờ đó mang lại cho mẫu xe này khoảng sáng gầm cũng như các góc vận hành địa hình không kém gì SUV phổ thông. Chế độ này sẽ tự động bị tắt khi xe vận hành quá 170km/h. Cung cấp sức mạnh cho 911 Dakar là động cơ boxer dung tích 3.0 lít tăng áp kép quen thuộc của dòng 911 (992).
Động cơ này được đặt cấu hình của 911 GTS với công suất 473 mã lực và 570 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền đến bánh xe thông qua hộp số PDK 8 cấp và hệ dẫn động AWD. Với sức mạnh này, chiếc Porsche 911 Dakar có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.
Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống đánh lái bốn bánh và chân đế động cơ đa dụng giúp giảm 7,3 kg khối lượng xe. Một số chi tiết khác cũng được sử dụng để giảm khối lượng xe gồm bộ cánh gió phía sau cố định thay vì có thể được kích hoạt nhiều chế độ, kính mỏng hơn,…
Video: Giới thiệu mẫu xe thể thao Porsche 911 Dakar mới.