Piaggio Việt Nam cho “ra lò” chiếc xe thứ 500.000

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc Vespa Sprint 125 đã trở thành chiếc xe thứ 500.000 được Piaggio sản xuất tại Việt Nam, 6 năm sau khi công ty này chính thức tới nước ta.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2009, với 800 công nhân viên, Việt Nam có nhà máy lớn thứ 3 của Piaggio, đứng sau nhà máy tại Pontedera, Ý và Baramati, Ấn Độ. 
Không chỉ là nơi cung cấp sản phẩm cho toàn bộ thị trường Việt Nam, nhà máy này còn xuất khẩu sang một số nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Philippines và Campuchia.
Piaggio Viet Nam cho “ra lo” chiec xe thu 500.000
Chiếc xe thứ 500.000 của nhà máy Piaggio Việt Nam.
Theo ông Ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, nhà máy Piaggio Việt Nam có tỷ lệ xuất khẩu các sản phẩm là khoảng 45-55%. 
Ông cũng cho biết trong thị trường xe ga cao cấp tại Việt Nam, Piaggio đang có chỗ đứng rất tốt. Dòng Primavera của hãng vẫn được nhiều chị em phụ nữ ưa thích, trong khi Vespa Sprint và GTS lại chiếm được nhiều cảm tình từ khách hàng nam giới.
Piaggio Viet Nam cho “ra lo” chiec xe thu 500.000-Hinh-2
 Đại diện Piaggio Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng chiếc xe thứ 500.000
Chiếc xe thứ 500.000 rời khỏi dây chuyền của Piaggio Việt Nam cũng là một chiếc Vespa Sprint 125, được trang bị động cơ 3V tiên tiến. Piaggio sẽ gửi tặng xe tới tổ chức tình nguyện dạy học miễn phí cho trẻ em mồ côi và trẻ em nghèo tại TP.HCM. Đây cũng là một phần trong hoạt động từ thiện "Vespa For Children" của Piaggio.

Trong tương lai, Piaggio Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển những sản phẩm ở phân khúc xe tay ga cao cấp. Bên cạnh đó, hãng cũng bỏ ngỏ khả năng đưa các thương hiệu khác thuộc Piaggio như Moto Guzzi hay Aprilia vào Việt Nam. 
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)