Dữ liệu từ IHS Markit cho thấy doanh số bán xe bán tải cỡ nhỏ bao gồm Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz 2022 mới dự kiến sẽ tăng lên 99.000 chiếc vào năm 2023. Doanh số này dự đoán tương lai đầy khả quan cho phân khúc xe bán tải nhỏ, tạo tiền đề cho các hãng mới gia nhập.Nissan có thể chế tạo một chiếc xe bán tải nhỏ gọn theo kiểu “Bán tải phong cách sống” hoàn toàn bằng điện. Mẫu xe này sẽ có kích thước nhỏ hơn chiếc Nissan Frontier thế hệ mới, tương đương một chiếc Ford Maverick.Là một thành viên của liên minh Renault Nissan Mitsubishi, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản được tiếp cận với một số nền tảng điện - như CMF-EV. Điều này là lợi thế giúp họ dễ dàng triển khai chiếc bán tải nhỏ chạy điện - trong trường hợp nó dược "bật đèn xanh". Công ty đã cam kết sẽ chỉ tung ra các mẫu xe mới được điện khí hóa tại các thị trường trọng điểm như Mỹ vào năm 2030, vì vậy điều tự nhiên là chúng ta sẽ thấy nhiều BEV hơn trong những năm tới.Nền tảng CMF-EV không xa lạ. Nó chính là phần khung gầm của chiếc Nissan Ariya được giới thiệu cách đây ít lâu. Nó có thể đóng vai trò là cơ sở cho chiếc bán tải EV mới. Vì Nissan Titan kém xa đối thủ trong phân khúc xe bán tải cỡ lớn với thị phần 1,5% ở Mỹ. Nên việc mở rộng dàn xe ở mảng bán tải nhỏ có thể sẽ giúp hãng xe Nhật có doanh số tốt hơn và có nhiều cơ hội cạnh tranh hơn.Hiện tại, cả Hyundai Santa Cruz và Ford Marverick đều nhận được sự chú ý cao từ phía người tiêu dùng bởi kích thước nhỏ gọn và sự đa dụng của nó.Nếu như Ford Maverick bản XL tiêu chuẩn có giá 19.995 USD (tương đương 460 triệu đồng) thì giá xe Hyundai Santa Cruz có mức khởi điểm 30.000 USD, tương đương 700 triệu đồng.Video: Giới thiệu bán tải Nissan Frontier thế hệ mới.
Dữ liệu từ IHS Markit cho thấy doanh số bán xe bán tải cỡ nhỏ bao gồm Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz 2022 mới dự kiến sẽ tăng lên 99.000 chiếc vào năm 2023. Doanh số này dự đoán tương lai đầy khả quan cho phân khúc xe bán tải nhỏ, tạo tiền đề cho các hãng mới gia nhập.
Nissan có thể chế tạo một chiếc xe bán tải nhỏ gọn theo kiểu “Bán tải phong cách sống” hoàn toàn bằng điện. Mẫu xe này sẽ có kích thước nhỏ hơn chiếc Nissan Frontier thế hệ mới, tương đương một chiếc Ford Maverick.
Là một thành viên của liên minh Renault Nissan Mitsubishi, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản được tiếp cận với một số nền tảng điện - như CMF-EV. Điều này là lợi thế giúp họ dễ dàng triển khai chiếc bán tải nhỏ chạy điện - trong trường hợp nó dược "bật đèn xanh". Công ty đã cam kết sẽ chỉ tung ra các mẫu xe mới được điện khí hóa tại các thị trường trọng điểm như Mỹ vào năm 2030, vì vậy điều tự nhiên là chúng ta sẽ thấy nhiều BEV hơn trong những năm tới.
Nền tảng CMF-EV không xa lạ. Nó chính là phần khung gầm của chiếc Nissan Ariya được giới thiệu cách đây ít lâu. Nó có thể đóng vai trò là cơ sở cho chiếc bán tải EV mới. Vì Nissan Titan kém xa đối thủ trong phân khúc xe bán tải cỡ lớn với thị phần 1,5% ở Mỹ. Nên việc mở rộng dàn xe ở mảng bán tải nhỏ có thể sẽ giúp hãng xe Nhật có doanh số tốt hơn và có nhiều cơ hội cạnh tranh hơn.
Hiện tại, cả Hyundai Santa Cruz và Ford Marverick đều nhận được sự chú ý cao từ phía người tiêu dùng bởi kích thước nhỏ gọn và sự đa dụng của nó.
Nếu như Ford Maverick bản XL tiêu chuẩn có giá 19.995 USD (tương đương 460 triệu đồng) thì giá xe Hyundai Santa Cruz có mức khởi điểm 30.000 USD, tương đương 700 triệu đồng.
Video: Giới thiệu bán tải Nissan Frontier thế hệ mới.