Cú lừa vào tháng 8/2013 đã khiến ông lớn ngành ôtô là Ford khi đó đã phải thừa nhận mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu C-Max là 40 MPG (17km/l) thay vì 47 MPG (19km/l). Để tránh bị đánh thuế gà (Chicken Tax) trên các dòng xe bán tải tại Mỹ khoảng 40 năm về trước, Subaru đã lắp thêm một cặp ghế hành khách ở thùng xe để nó được liệt vào dòng xe du lịch.Mẫu 1984 Blue Thunder chiến thắng đường đua IMSA March năm đó. Tuy nhiên, các chuyên viên kỹ thuật đã phát hiện xe bị gỡ bỏ số lùi - điều cấm kỵ và nằm trong luật của giải.Năm 2005, những xe đua của BAR-Honda bị phát hiện gian lận trọng lượng trên đường đua F1. Họ đã thiết kế hệ thống nhiên liệu dạng bình kép với khẳng định là để tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu khiến các xe của BAR-Honda ít phải vào khu vực tiếp nhiên liệu hơn.Trong môn đua xe, việc giảm trọng lượng xe sẽ tạo ra một lợi thế lớn. Đội Penske/Donohue đã quyết định nhúng chiếc 1967 Chevrolet Camaro SCCA Race Car vào acid. Thật khó tin khi xe giảm tới 167kg.Tương tự như nhiều hãng xe, Chrysler cũng muốn chiếc xe của mình tiết kiệm nhiên liệu nhất và họ đã thổi phồng kết quả thử nghiệm trên PT Cruiser của mình.Toyota đã bị cấm tham gia 3 giải WRC liên tiếp từ năm 1994 khi cố tình lắp thêm một biển số vào xe khi kiểm tra tiêu chuẩn dự thi nhưng lại tháo ra trong quá trình thị nhằm tạo lợi thế (tăng hiệu suất tới 25%).CŨng giống như Volkswagen, năm 1995 hãng xe Mỹ Cadillac đã bị phạt tới 11 triệu USD và thu hồi 470.000 xe khi gian lận khí thải.Mẫu xe đua MP4/12 của McLaren đã bị phát hiện gắn thêm bàn đạp phanh sau ở mùa giải 1997. Trang bị này đã giúp McLaren tạo lợi thế lớn mỗi khi xe vào cua so với các đối thủ.Cú lừa của Smokey Yunick đi vào lịch sử khi ông đặt một quả bóng rổ vào trong bình chứa nhiên liệu nhằm đánh lừa đoàn kiểm tra rằng bình nhiên liệu đạt chuẩn. Nhưng khi thi, họ đã làm xẹp quả bóng để tạo lợi thế lớn trên suốt đường đua.
Cú lừa vào tháng 8/2013 đã khiến ông lớn ngành ôtô là Ford khi đó đã phải thừa nhận mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu C-Max là 40 MPG (17km/l) thay vì 47 MPG (19km/l).
Để tránh bị đánh thuế gà (Chicken Tax) trên các dòng xe bán tải tại Mỹ khoảng 40 năm về trước, Subaru đã lắp thêm một cặp ghế hành khách ở thùng xe để nó được liệt vào dòng xe du lịch.
Mẫu 1984 Blue Thunder chiến thắng đường đua IMSA March năm đó. Tuy nhiên, các chuyên viên kỹ thuật đã phát hiện xe bị gỡ bỏ số lùi - điều cấm kỵ và nằm trong luật của giải.
Năm 2005, những xe đua của BAR-Honda bị phát hiện gian lận trọng lượng trên đường đua F1. Họ đã thiết kế hệ thống nhiên liệu dạng bình kép với khẳng định là để tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu khiến các xe của BAR-Honda ít phải vào khu vực tiếp nhiên liệu hơn.
Trong môn đua xe, việc giảm trọng lượng xe sẽ tạo ra một lợi thế lớn. Đội Penske/Donohue đã quyết định nhúng chiếc 1967 Chevrolet Camaro SCCA Race Car vào acid. Thật khó tin khi xe giảm tới 167kg.
Tương tự như nhiều hãng xe, Chrysler cũng muốn chiếc xe của mình tiết kiệm nhiên liệu nhất và họ đã thổi phồng kết quả thử nghiệm trên PT Cruiser của mình.
Toyota đã bị cấm tham gia 3 giải WRC liên tiếp từ năm 1994 khi cố tình lắp thêm một biển số vào xe khi kiểm tra tiêu chuẩn dự thi nhưng lại tháo ra trong quá trình thị nhằm tạo lợi thế (tăng hiệu suất tới 25%).
CŨng giống như Volkswagen, năm 1995 hãng xe Mỹ Cadillac đã bị phạt tới 11 triệu USD và thu hồi 470.000 xe khi gian lận khí thải.
Mẫu xe đua MP4/12 của McLaren đã bị phát hiện gắn thêm bàn đạp phanh sau ở mùa giải 1997. Trang bị này đã giúp McLaren tạo lợi thế lớn mỗi khi xe vào cua so với các đối thủ.
Cú lừa của Smokey Yunick đi vào lịch sử khi ông đặt một quả bóng rổ vào trong bình chứa nhiên liệu nhằm đánh lừa đoàn kiểm tra rằng bình nhiên liệu đạt chuẩn. Nhưng khi thi, họ đã làm xẹp quả bóng để tạo lợi thế lớn trên suốt đường đua.