Giám đốc điều hành Volkswagen từ chức vì bê bối khí thải

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc điều hành Volkswagen, Martin Winterkorn vừa cho biết sẽ nộp đơn xin từ chức trong thông báo vừa được đưa ra vào ngày 23/9 vừa qua.

“Là một CEO, tôi nhận trách nhiệm về các sai phạm với động cơ diesel và đó là lý do tôi đã đề nghị Ban Kiểm soát chấm dứt chức vụ. Tôi làm việc này vì lợi ích chung của công ty, mặc dù tôi cho rằng mình không đã làm gì sai” – Martin Winterkorn, Giám đốc điều hành Volkswagen cho biết trong lúc thông báo về quyết định của mình.
Trước quyết định này của Winterkorn, Hội đồng Quản trị Volkswagen dự kiến sẽ chỉ định người đảm nhiệm vị trí điều hành hãng xe này vào thứ Sáu (25/09). 
Giam doc dieu hanh Volkswagen tu chuc vi be boi khi thai
Giám đốc điều hành Volkswagen làm đươn xin từ chức vì bê bối khí thải. 
Dù cho ai là người được chọn, thì phía trước của vị tân CEO sẽ là vô số gian nan thử thách. Đây là cuộc khủng hoảng lớn nhất trong hơn 10 năm qua của hãng xe khổng lồ này.
Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) cho biết không có bằng chứng cho thấy Winterkorn biết sự tồn tại của thiết bị ‘gian lận’. Winterkorn năm nay 68 tuổi, đã dẫn dắt hãng xe từ năm gần 10 năm.
Giam doc dieu hanh Volkswagen tu chuc vi be boi khi thai-Hinh-2
Nhiều khả năng Volkswagen sẽ bổ nhiệm người đứng đầu thương hiệu Porsche Matthias Muller (bên trái) lên thay. 
Theo nhiều nguồn tin, không cần đến vụ bê bối vừa nổ ra thì CEO hiện tại của Volkswagen cũng đã có mức tín nhiệm rất thấp trong nội cao cấp trong hội đồng quản trị, do kết quả kinh doanh nghèo nàn ở một số thị trường lớn, đặc biệt tại Mỹ.
Vào ngày 25/9, tương lai của Martin Winterkorn tại Volkswagen sẽ trở nên rõ ràng. Trong trường hợp Martin Winterkorn bị sa thải, nhiều khả năng Volkswagen sẽ bổ nhiệm người đứng đầu thương hiệu Porsche  là ông Matthias Muller lên vị trí CEO.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)