MotoGP 2015: Tay đua Lorenzo thách thức mọi đối thủ

Google News

(Kiến Thức) - Chiến thắng mới nhất của tay đua Lorenzo tại trường đua Brno - CH Séc đã giúp anh gửi một thông điệp tới các đối thủ: Nếu muốn giành chức vô địch, họ phải vượt qua anh.

Tay đua Lorenzo đến từ đội Yamaha Movistar đã dẫn đầu toàn bộ các vòng đua, xuất sắc giành chức vô địch đầu tiên tại Brno kể từ năm 2010. Quan trọng hơn, chiến thắng mới nhất này đã giúp Lorenzo giành được tổng cộng 211 điểm - ngang với đồng đội Rossi trên bảng tổng sắp.
MotoGP 2015: Tay dua Lorenzo thach thuc moi doi thu
 Lorenzo ăn mừng chiến thắng theo cách riêng của anh.
Tại Séc, Lorenzo và Marquez là những người rời vạch xuất phát đầu tiên khi đèn tín hiệu chuyển xanh, trong khi Rossi xuất phát lỗi và bị "kẹp" bởi các tay đua Bradley Smith và Andrea Dovizioso. 
Phải mất tới 3 vòng sau, Rossi mới có thể vượt lên nhưng lúc này anh đã cách Marquez và Lorenzo tới hơn 2 giây, và đành ở vị trí thứ 3 tới hết cuộc đua.
MotoGP 2015: Tay dua Lorenzo thach thuc moi doi thu-Hinh-2
Rossi bị kẹt phía sau Dovizioso ở đầu cuộc đua.
Giống như tại chặng đua Indianapolis, Marquez cũng bám theo sát Lorenzo với hy vọng "dựa hơi" vào loại lốp sau cứng hơn, ít lực cản hơn để bứt phá. Tuy nhiên, không "mắc mưu" lần thứ hai, Lorenzo đã "liều" hơn với những chiếc lốp Bridgestone bám đường để gia tăng khoảng cách với Marquez.
MotoGP 2015: Tay dua Lorenzo thach thuc moi doi thu-Hinh-3
Khoảnh khắc Lorenzo bắt đầu gia tăng khoảng cách với Marquez.
Khi cờ kết thúc cuộc đua phất lên, Lorenzo đã bỏ cách Marquez tới 4,4 giây và Rossi tới 5,9 giây. Với chỉ 159 điểm trên bảng tổng sắp, Marquez sẽ còn phải cố gắng nhiều từ nay tới cuối mùa giải mới có thể mong vượt qua được 2 tay đua của đội Yamaha Movistar.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)