Xe máy M1nsk M125X hay còn được gọi với cái tên " xe Minsk chở lợn" tại Việt Nam, (đây được xem là phiên bản tái xuất xe Minsk của thập niên 70, 80 khá phổ biến ở miền Bắc Việt Nam). Auto K - nhà phân phối UAZ tại Việt Nam - vừa gửi đi thông tin mới nhất về việc phân phối dòng xe máy "huyền thoại" này với hai phiên bản 125cc và 250cc.Trở lại Việt Nam sau hàng chục năm vắng bóng và chỉ được nhớ tới với tên gọi “minks khù khờ” cùng hình ảnh làn khói 2 thì mù mịt phía đuôi, xe М1NSK đem theo những giá trị mới của thời đại. М1NSK D4 125 thuộc dòng naked-bike hướng tới sự bền bỉ và М1NSK X250 thuộc dành Enduro dành cho những khách hàng thích khám phá, chơi thể thao.М1NSK D4 125 được coi là sự chuyển tiếp trong quá khứ của dòng xe MMVZ-3.115 vốn quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt thời bao cấp. Dòng xe này thiết kế đậm dáng Classic, không quá phô trương mà thiên về sự bền bỉ, kinh tế. Xe được thiết kế để thích nghi với mọi hoàn cảnh vận hành mà không đòi hỏi chủ xe phải đầu tư quá nhiều tiền.Phần đầu xe, bình xăng và cụm máy bên dưới chính là những điểm quan sát dễ đập vào mắt người nhìn. Đầu xe sử dụng đèn pha, 2 đồng hồ lớn; bình xăng to 12 lít; cụm máy đứng mạ crom. Thiết kế tổng thể của D4 125 hài hòa và thân thiện, đúng chất cổ điển. Hai bên hông bình xăng được vát dẹp vào một ít để khi chạy người lái có thể ép 2 đùi đỡ mỏi.Phần đầu xe, bình xăng và cụm máy bên dưới chính là những điểm quan sát dễ đập vào mắt người nhìn. Đầu xe sử dụng đèn pha, 2 đồng hồ lớn; bình xăng to 12 lít; cụm máy đứng mạ crom. Thiết kế tổng thể của D4 125 hài hòa và thân thiện, đúng chất cổ điển. Hai bên hông bình xăng được vát dẹp vào một ít để khi chạy người lái có thể ép 2 đùi đỡ mỏi. Thiết kế phần đuôi xe cũng khá "hiền lành" nhưng bù lại cực kỳ tiện lợi với cụm tay xách kim loại dễ chằng đồ. Cụm đèn xi-nhan của D4 125 loại rời đơn giản nhưng gọn gàng. Hãng xe Belarus trang bị cho dòng xe D4 động cơ 125cc, làm mát bằng gió, giúp tạo công suất cực đại 10.5 mã lực.Cùng với bình xăng 12 lít, quãng đường cho phép đi tối đa sau khi đổ đầy của xe vào khoảng 480 km. Về mặt an toàn, xe М1NSK D4 125 sử dụng phuộc ống lồng và phanh đĩa ở cụm bánh trước, phía sau là thụt lò xo đôi và phanh tang trống. Trọng lượng khô của xe chỉ khoảng 112 kg.Ở mẫu xe thứ hai là М1NSK X250 gần như rất lạ lẫm không chỉ với người Việt mà ngay cả ở Belarus. Sau khi trở lại thị trường bằng 2 mẫu xe TRX 300i (thuộc dòng enduro-touring) và R250 (sportbike), М1NSK tiếp tục theo đuổi mục tiêu đa dạng hóa các dòng sản phẩm của mình. Năm 2014, dòng cào cào Enduro X200 ra mắt với động cơ 200cc.Điểm nhấn trên М1NSK X250 là phần yên xe, các tấm ốp nhựa thân xe, hệ thống ống xả khí, mặt nạ chóa đèn pha, cụm đèn xi-nhan đều được thiết kế gọn gàng. М1NSK X250 2018 trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió, dung tích 225cc đi cùng cụm côn tay 5 số.Hệ thống treo trước ống lồng và giảm xóc đơn monoshock phía sau. X250 2018 sử dụng cặp vành nan 21 inch ở trước và 18 inch ở sau, và cả hai cụm bánh đều trang bị phanh đĩa. Trọng lượng khô của xe là 123 kg cùng bình nhiên liệu chứa 10 lít xăng đủ cho những hành trình khám phá.Đặc biệt với mẫu xe cào cáo М1NSK X250, trang bị tiêu chuẩn đã có sẵn các phụ kiện như bảo vệ tay côn và tay phanh, tấm chắn bảo vệ động cơ, ổ cắm USB sạc điện thoại, màn hình LCD trên bảng đồng hồ hiển thị điện tử.Dòng xe máy huyền thoại M1nsk, bao gồm D4 125 và X250, giá bán lần lượt là 52 triệu đồng và 99 triệu đồng tại Việt Nam. Tất cả các xe M1NSK bán ra tại Việt Nam do Auto K phân phối đều được bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).Video: Đánh giá xe máy Minks 2 thì đời cũ.
Xe máy M1nsk M125X hay còn được gọi với cái tên " xe Minsk chở lợn" tại Việt Nam, (đây được xem là phiên bản tái xuất xe Minsk của thập niên 70, 80 khá phổ biến ở miền Bắc Việt Nam). Auto K - nhà phân phối UAZ tại Việt Nam - vừa gửi đi thông tin mới nhất về việc phân phối dòng xe máy "huyền thoại" này với hai phiên bản 125cc và 250cc.
Trở lại Việt Nam sau hàng chục năm vắng bóng và chỉ được nhớ tới với tên gọi “minks khù khờ” cùng hình ảnh làn khói 2 thì mù mịt phía đuôi, xe М1NSK đem theo những giá trị mới của thời đại. М1NSK D4 125 thuộc dòng naked-bike hướng tới sự bền bỉ và М1NSK X250 thuộc dành Enduro dành cho những khách hàng thích khám phá, chơi thể thao.
М1NSK D4 125 được coi là sự chuyển tiếp trong quá khứ của dòng xe MMVZ-3.115 vốn quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt thời bao cấp. Dòng xe này thiết kế đậm dáng Classic, không quá phô trương mà thiên về sự bền bỉ, kinh tế. Xe được thiết kế để thích nghi với mọi hoàn cảnh vận hành mà không đòi hỏi chủ xe phải đầu tư quá nhiều tiền.
Phần đầu xe, bình xăng và cụm máy bên dưới chính là những điểm quan sát dễ đập vào mắt người nhìn. Đầu xe sử dụng đèn pha, 2 đồng hồ lớn; bình xăng to 12 lít; cụm máy đứng mạ crom. Thiết kế tổng thể của D4 125 hài hòa và thân thiện, đúng chất cổ điển. Hai bên hông bình xăng được vát dẹp vào một ít để khi chạy người lái có thể ép 2 đùi đỡ mỏi.
Phần đầu xe, bình xăng và cụm máy bên dưới chính là những điểm quan sát dễ đập vào mắt người nhìn. Đầu xe sử dụng đèn pha, 2 đồng hồ lớn; bình xăng to 12 lít; cụm máy đứng mạ crom. Thiết kế tổng thể của D4 125 hài hòa và thân thiện, đúng chất cổ điển. Hai bên hông bình xăng được vát dẹp vào một ít để khi chạy người lái có thể ép 2 đùi đỡ mỏi.
Thiết kế phần đuôi xe cũng khá "hiền lành" nhưng bù lại cực kỳ tiện lợi với cụm tay xách kim loại dễ chằng đồ. Cụm đèn xi-nhan của D4 125 loại rời đơn giản nhưng gọn gàng. Hãng xe Belarus trang bị cho dòng xe D4 động cơ 125cc, làm mát bằng gió, giúp tạo công suất cực đại 10.5 mã lực.
Cùng với bình xăng 12 lít, quãng đường cho phép đi tối đa sau khi đổ đầy của xe vào khoảng 480 km. Về mặt an toàn, xe М1NSK D4 125 sử dụng phuộc ống lồng và phanh đĩa ở cụm bánh trước, phía sau là thụt lò xo đôi và phanh tang trống. Trọng lượng khô của xe chỉ khoảng 112 kg.
Ở mẫu xe thứ hai là М1NSK X250 gần như rất lạ lẫm không chỉ với người Việt mà ngay cả ở Belarus. Sau khi trở lại thị trường bằng 2 mẫu xe TRX 300i (thuộc dòng enduro-touring) và R250 (sportbike), М1NSK tiếp tục theo đuổi mục tiêu đa dạng hóa các dòng sản phẩm của mình. Năm 2014, dòng cào cào Enduro X200 ra mắt với động cơ 200cc.
Điểm nhấn trên М1NSK X250 là phần yên xe, các tấm ốp nhựa thân xe, hệ thống ống xả khí, mặt nạ chóa đèn pha, cụm đèn xi-nhan đều được thiết kế gọn gàng. М1NSK X250 2018 trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió, dung tích 225cc đi cùng cụm côn tay 5 số.
Hệ thống treo trước ống lồng và giảm xóc đơn monoshock phía sau. X250 2018 sử dụng cặp vành nan 21 inch ở trước và 18 inch ở sau, và cả hai cụm bánh đều trang bị phanh đĩa. Trọng lượng khô của xe là 123 kg cùng bình nhiên liệu chứa 10 lít xăng đủ cho những hành trình khám phá.
Đặc biệt với mẫu xe cào cáo М1NSK X250, trang bị tiêu chuẩn đã có sẵn các phụ kiện như bảo vệ tay côn và tay phanh, tấm chắn bảo vệ động cơ, ổ cắm USB sạc điện thoại, màn hình LCD trên bảng đồng hồ hiển thị điện tử.
Dòng xe máy huyền thoại M1nsk, bao gồm D4 125 và X250, giá bán lần lượt là 52 triệu đồng và 99 triệu đồng tại Việt Nam. Tất cả các xe M1NSK bán ra tại Việt Nam do Auto K phân phối đều được bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).
Video: Đánh giá xe máy Minks 2 thì đời cũ.