Tháng 10/2016, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã cho ra mắt mẫu E-Class thế hệ thứ 10 tại thị trường Việt Nam, với hai phiên bản E200 và E300 AMG. E200 được lắp ráp trong nước còn E300 AMG được nhập khẩu nguyên chiếc. Mới đây, BMV cho biết đã bắt đầu đưa ra thị trường bản lắp ráp tại Việt Nam (CKD) Mercedes E300 AMG.Thiết kế ngoại thất của phiên bản E300 AMG mới này không có nhiều thay đổi so với phiên bản nhập khẩu, xe là sự tổng hòa của 3 yếu tố: sự thời thượng, cá tính lịch lãm và chất thể thao. có trục cơ sở và chiều dài tổng thể lần lượt dài hơn 65 mm và 43 mm so với mẫu xe tiền nhiệm.Thiết kế của xe với cụm đèn pha tương tự như E200 nhưng lưới tản nhiệt là dạng hai thanh ngang mạnh mẽ hơn đi cùng biểu tượng Mercedes-Benz đặt chính giữa. Cản trước được trang bị viền chrome và vẫn giữ thiết kế ba khoang với hai hốc hút gió được chỉnh sửa đi kèm cánh hướng gió kép to lớn mang đến phong cách thể thao hơn cho xe.Trên phiên bản E300 AMG CKD này, xe vẫn sở hữu hệ thống đèn pha LED mới tự kích hoạt lá chắn ánh sáng chống chói cho những người đi ngược chiều. Ngoài ra xe trang bị đèn pha thông minh tự chiếu sáng theo góc cua và tăng độ xa/gần theo vận tốc là những trang bị tiêu chuẩn.
So với E 300 AMG (CBU), E 300 AMG (CKD) sẽ có thêm Hệ thống đèn đa luồng MULTIBEAM LED, Hệ thống hiển thị kính lái Head Up Display.
Thiết kế thân xe trên E300 AMG chỉ có hai đường gân nổi do được làm theo phong cách thể thao. Ngoại hình của xe cũng sử dụng chung ngôn ngữ thiết kế với C-class, nhìn xa khó phân biệt với mẫu xe đàn em. Nếu như E200 sử dụng loại đa chấu 17 inch thì trên E300 AMG là dạng mâm đúc 5 chấu kép với kích thước lên đến 19 inch.Đuôi xe E300 AMG được lắp một thanh chrome bản lớn trên nắp cốp đi cùng cản sau và ống xả kép AMG cũng được trang bị viền với chất liệu tương tự. Đèn hậu của xe được vuốt lại tròn trịa hơn chứ không còn vuông vức như thế hệ trước với hai dãy đèn LED báo phanh và dãy còn lại báo rẽ.E300 AMG thế hệ mới không chỉ sở hữu thiết kế ngoại thất sang trọng, thể thao mà nó còn là một bước nhảy vọt về công nghệ ôtô, đặc biệt là công nghệ tương tác. Mọi tính năng trên E-Class thế hệ mới đều hướng đến sự thân thiện với người dùng và phương thức sử dụng thông minh.Bên trong nội thất của xe được bọc da Nappa thượng hạng, ốp gỗ open-pore ash hoặc sợi kim loại hiện đại. Đặc biệt, E-Class thế hệ mới sở hữu hệ thống đèn viền nội thất hiện đại nhất, đẹp nhất với 64 màu sắc khác nhau. Với chiều dài cơ sở lên đến 2.939 mm, không gian tuyệt đẹp của E-Class mang đến sự rộng rãi tối đa cho từng vị trí ghế.Đáng chú ý nhất là không gian nội thất trên E300 AMG với chi tiết bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12.3 inch giúp việc kiểm soát các thông tin vận hành thuận tiện và sinh động hơn. Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và hiện đại hơn, đồng thời mang lại cảm giác mở rộng về 2 bên cho hành khách.Hệ thống truyền thông đa phương tiện Comand Online với màn hình màu 12,3 inch là thay đổi đáng kể so với thế hệ cũ. E-Class là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hai nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons) giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe.Trên mẫu xe E300 AMG mới này còn có ghế trước điều chỉnh điện và nhớ 3 vị trí cho ghế trước, tay lái, gương chiếu hậu. Một điểm nâng cấp đáng chú ý trên mẫu xe này là sử dụng dàn loa Burmester 13 loa công suất 590 watt tương tự S-class. Trong khi thế hệ cũ chỉ dùng loa Bang & Olufsen.Cụm đồng hồ analog trên phiên bản cũ đã được thay thế bằng một màn hình LCD trên bảng đồng hồ trung tâm. Giao diện đồng hồ có thể thay đổi từ cổ điển, thể thao tới hiện đại. Phía sau vô-lăng vẫn là những cần điều khiển quen thuộc như cần số, lẫy chuyển số nhanh...Phiên bản E300 AMG được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama cùng hệ thống Air-Balance với bộ lọc không khí cao cấp cùng năng ion hóa oxy cung cấp không khí trong lành bên trong xe. Do được kéo dài thêm 43 mm so với thế hệ trước nên cảm giác bên trong E-class mới rộng rãi hơn. Băng ghế sau đủ thoải mái cho ba người lớn.Trang bị an toàn trên xe với 9 túi khí cùng các hệ thống tiêu chuẩn đã làm nên danh tiếng của Mercedes-Benz như; chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP và hỗ trợ ổn định xe khi gió thổi ngang. Bên cạnh đó bản CKD còn có hệ thống treo AGILITY CONTROL, trợ lực điện Direct-Steer biến thiên tốc độ, phanh chủ động, khởi hành ngang dốc và đặc biệt là Head Up Display...Trên E300 AMG có đến 5 tính cách khác biệt rõ nét dành cho chủ sở hữu chiếc xe. Mỗi lần điều chỉnh cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá ra một “tính cách” riêng biệt như; "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”. Phiên bản E 300 AMG với hệ thống treo hạ thấp 15mm thậm chí còn đẩy những trải nghiệm thể thao “Sport” hay “Sport+” lên giới hạn cao hơn.Mercedes-Benz E300 AMG sử dụng động cơ 2.0 lít với 4 xi-lanh thẳng hàng, cho sức mạnh lớn hơn E200 là 245 mã lực cùng mômen xoắn cực đại 370Nm từ 1.300 đến 4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp tự động 9 cấp 9G-Tronic hoàn toàn mới, nhằm đem lại sự mượt mà cũng như cảm giác lái phấn khích nhất cho người điều khiển.Hộp số 9G-TRONIC giúp E-Class trở thành chiếc xe hiệu quả nhất phân khúc. Với E300 AMG sở hữu hộp số này, chiếc xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn (chỉ 6,2 giây để đạt 100km/h), nhưng tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn (6,3-6,9 lít/100km), trọng lượng không tải của xe là 1.655kg.E300 AMG phiên bản CKD thế hệ mới được phân phối ra thị trường với 8 màu ngoại thất (Trắng Polar, Đen Obsidian, Bạc Iridium, Nâu Citrin, Xanh Cavansite, Bạc Diamond, Xám Selenite, Xanh Kallait), cùng 2 tông màu nội thất (Đen và Nâu Saddle). Giá bán của mẫu xe này dự kiến khoảng 2,769 tỷ đồng, rẻ hơn phiên bản nhập khẩu gần 300 triệu đồng.
Tháng 10/2016, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã cho ra mắt mẫu E-Class thế hệ thứ 10 tại thị trường Việt Nam, với hai phiên bản E200 và E300 AMG. E200 được lắp ráp trong nước còn E300 AMG được nhập khẩu nguyên chiếc. Mới đây, BMV cho biết đã bắt đầu đưa ra thị trường bản lắp ráp tại Việt Nam (CKD) Mercedes E300 AMG.
Thiết kế ngoại thất của phiên bản E300 AMG mới này không có nhiều thay đổi so với phiên bản nhập khẩu, xe là sự tổng hòa của 3 yếu tố: sự thời thượng, cá tính lịch lãm và chất thể thao. có trục cơ sở và chiều dài tổng thể lần lượt dài hơn 65 mm và 43 mm so với mẫu xe tiền nhiệm.
Thiết kế của xe với cụm đèn pha tương tự như E200 nhưng lưới tản nhiệt là dạng hai thanh ngang mạnh mẽ hơn đi cùng biểu tượng Mercedes-Benz đặt chính giữa. Cản trước được trang bị viền chrome và vẫn giữ thiết kế ba khoang với hai hốc hút gió được chỉnh sửa đi kèm cánh hướng gió kép to lớn mang đến phong cách thể thao hơn cho xe.
Trên phiên bản E300 AMG CKD này, xe vẫn sở hữu hệ thống đèn pha LED mới tự kích hoạt lá chắn ánh sáng chống chói cho những người đi ngược chiều. Ngoài ra xe trang bị đèn pha thông minh tự chiếu sáng theo góc cua và tăng độ xa/gần theo vận tốc là những trang bị tiêu chuẩn.
So với E 300 AMG (CBU), E 300 AMG (CKD) sẽ có thêm Hệ thống đèn đa luồng MULTIBEAM LED, Hệ thống hiển thị kính lái Head Up Display.
Thiết kế thân xe trên E300 AMG chỉ có hai đường gân nổi do được làm theo phong cách thể thao. Ngoại hình của xe cũng sử dụng chung ngôn ngữ thiết kế với C-class, nhìn xa khó phân biệt với mẫu xe đàn em. Nếu như E200 sử dụng loại đa chấu 17 inch thì trên E300 AMG là dạng mâm đúc 5 chấu kép với kích thước lên đến 19 inch.
Đuôi xe E300 AMG được lắp một thanh chrome bản lớn trên nắp cốp đi cùng cản sau và ống xả kép AMG cũng được trang bị viền với chất liệu tương tự. Đèn hậu của xe được vuốt lại tròn trịa hơn chứ không còn vuông vức như thế hệ trước với hai dãy đèn LED báo phanh và dãy còn lại báo rẽ.
E300 AMG thế hệ mới không chỉ sở hữu thiết kế ngoại thất sang trọng, thể thao mà nó còn là một bước nhảy vọt về công nghệ ôtô, đặc biệt là công nghệ tương tác. Mọi tính năng trên E-Class thế hệ mới đều hướng đến sự thân thiện với người dùng và phương thức sử dụng thông minh.
Bên trong nội thất của xe được bọc da Nappa thượng hạng, ốp gỗ open-pore ash hoặc sợi kim loại hiện đại. Đặc biệt, E-Class thế hệ mới sở hữu hệ thống đèn viền nội thất hiện đại nhất, đẹp nhất với 64 màu sắc khác nhau. Với chiều dài cơ sở lên đến 2.939 mm, không gian tuyệt đẹp của E-Class mang đến sự rộng rãi tối đa cho từng vị trí ghế.
Đáng chú ý nhất là không gian nội thất trên E300 AMG với chi tiết bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12.3 inch giúp việc kiểm soát các thông tin vận hành thuận tiện và sinh động hơn. Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và hiện đại hơn, đồng thời mang lại cảm giác mở rộng về 2 bên cho hành khách.
Hệ thống truyền thông đa phương tiện Comand Online với màn hình màu 12,3 inch là thay đổi đáng kể so với thế hệ cũ. E-Class là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hai nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons) giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe.
Trên mẫu xe E300 AMG mới này còn có ghế trước điều chỉnh điện và nhớ 3 vị trí cho ghế trước, tay lái, gương chiếu hậu. Một điểm nâng cấp đáng chú ý trên mẫu xe này là sử dụng dàn loa Burmester 13 loa công suất 590 watt tương tự S-class. Trong khi thế hệ cũ chỉ dùng loa Bang & Olufsen.
Cụm đồng hồ analog trên phiên bản cũ đã được thay thế bằng một màn hình LCD trên bảng đồng hồ trung tâm. Giao diện đồng hồ có thể thay đổi từ cổ điển, thể thao tới hiện đại. Phía sau vô-lăng vẫn là những cần điều khiển quen thuộc như cần số, lẫy chuyển số nhanh...
Phiên bản E300 AMG được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama cùng hệ thống Air-Balance với bộ lọc không khí cao cấp cùng năng ion hóa oxy cung cấp không khí trong lành bên trong xe. Do được kéo dài thêm 43 mm so với thế hệ trước nên cảm giác bên trong E-class mới rộng rãi hơn. Băng ghế sau đủ thoải mái cho ba người lớn.
Trang bị an toàn trên xe với 9 túi khí cùng các hệ thống tiêu chuẩn đã làm nên danh tiếng của Mercedes-Benz như; chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP và hỗ trợ ổn định xe khi gió thổi ngang. Bên cạnh đó bản CKD còn có hệ thống treo AGILITY CONTROL, trợ lực điện Direct-Steer biến thiên tốc độ, phanh chủ động, khởi hành ngang dốc và đặc biệt là Head Up Display...
Trên E300 AMG có đến 5 tính cách khác biệt rõ nét dành cho chủ sở hữu chiếc xe. Mỗi lần điều chỉnh cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá ra một “tính cách” riêng biệt như; "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”. Phiên bản E 300 AMG với hệ thống treo hạ thấp 15mm thậm chí còn đẩy những trải nghiệm thể thao “Sport” hay “Sport+” lên giới hạn cao hơn.
Mercedes-Benz E300 AMG sử dụng động cơ 2.0 lít với 4 xi-lanh thẳng hàng, cho sức mạnh lớn hơn E200 là 245 mã lực cùng mômen xoắn cực đại 370Nm từ 1.300 đến 4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp tự động 9 cấp 9G-Tronic hoàn toàn mới, nhằm đem lại sự mượt mà cũng như cảm giác lái phấn khích nhất cho người điều khiển.
Hộp số 9G-TRONIC giúp E-Class trở thành chiếc xe hiệu quả nhất phân khúc. Với E300 AMG sở hữu hộp số này, chiếc xe có khả năng tăng tốc nhanh hơn (chỉ 6,2 giây để đạt 100km/h), nhưng tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn (6,3-6,9 lít/100km), trọng lượng không tải của xe là 1.655kg.
E300 AMG phiên bản CKD thế hệ mới được phân phối ra thị trường với 8 màu ngoại thất (Trắng Polar, Đen Obsidian, Bạc Iridium, Nâu Citrin, Xanh Cavansite, Bạc Diamond, Xám Selenite, Xanh Kallait), cùng 2 tông màu nội thất (Đen và Nâu Saddle). Giá bán của mẫu xe này dự kiến khoảng 2,769 tỷ đồng, rẻ hơn phiên bản nhập khẩu gần 300 triệu đồng.