Chiều ngày 14 tháng 10 năm 2016, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe Mercedes E-Class 2017 thế hệ thứ 10 (W213) tại thủ đô Hà Nội. Như vậy, thế hệ mới nhất của E-Class đã được đưa về Việt Nam rất nhanh chóng, khi mẫu xe này mới chỉ được ra mắt lần đầu trên Thế giới vào tháng 1 năm nay.Bước sang thế hệ mới, mẫu sedan hạng trung cao cấp Mercedes E-Class 2017 sẽ sử dụng chung nền tảng chassis dẫn động cầu sau của Mercedes với tên gọi MRA, giống như C-Class và S-Class. Nhờ có nhiều chi tiết làm từ thép siêu cường và nhôm nguyên khối, tổng trọng lượng của xe chỉ đạt mức 1.605 kg (phiên bản E 200), giảm 50 kg so với thế hệ trước.Thiết kế ngoại thất của E-Class là sự tổng hòa của 3 yếu tố: sự thời thượng, cá tính lịch lãm và chất thể thao. Giống như nhiều mẫu Mercedes đời mới khác, E-Class cũng được thiết kế theo ngôn ngữ Sensual Purity, khiến chiếc xe mang nhiều nét tương đồng với các dòng S-Class và C-Class đã ra mắt trước đó.Chi tiết ấn tượng nhất của E-Class thế hệ mới là cụm đèn trước với các dải sáng ban ngày LED nằm song song với nhau, chia tách 2 đèn pha/cốt dạng thấu kính projector để gợi thiết kế "mắt kép" đặc trưng của các thế hệ trước. Tùy từng phiên bản, E-Class sẽ có "bộ mặt" khác nhau với bản E200 sử dụng cản trước khác biệt và lưới tản nhiệt truyền thống của Mercedes. để tạo ấn tượng về sự sang trọngTrong khi đó, phiên bản E300 AMG lại có phần đầu thể thao hơn nhờ lưới tản nhiệt 2 thanh ngang, chia cắt bởi logo Mercedes cỡ lớn nằm ở chính giữa. Ngoài ra, phiên bản này cũng có cản trước với các khe hút gió lớn hơn hẳn so với bản E200.E-Class có trục cơ sở và chiều dài tổng thể lần lượt dài hơn 65 mm và 43 mm so với mẫu xe tiền nhiệm. Được "chấp bút" từ ngôn ngữ Sensual Purity, chiếc xe sở hữu nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy về phía sau cùng thiết kế vòm cửa dạng coupé không thể nhầm lẫn. Trên cả 2 phiên bản bán tại Việt Nam, E-Class đều có mâm 5 cánh kép, tuy nhiên phiên bản E300 AMG có các cánh mâm mảnh kiểu thể thao hơn.Đuôi xe được định hình bởi đường “bờ vai” mạnh mẽ cùng cụm đèn LED đơn mảnh với thiết kế cánh hạc đặc trưng của các mẫu saloon Mercedes-Benz. Cụm đèn hậu được thiết kế để “tỏa sáng” như những viên pha lê với thiết kế phản quang đặc biệt.Dựa trên ngôn ngữ Sensual Purity trứ danh, khoang nội thất của E-Class hướng đến một không gian mở nhờ việc bố trí thông minh các cụm điều khiển và sử dụng các vật liệu cao cấp như da, gỗ, hợp kim nhôm. Một lần nữa, thiết kế nội thất của xe lại gợi nhớ về dòng sedan cao cấp nhất hiện nay của Mercedes là S-Class.Phiên bản E 300 AMG sở hữu nội thất bọc da Nappa thượng hạng cùng ốp bề mặt kim loại, còn phiên bản E 200 được bọc da cao cấp và ốp gỗ tần bì gân nổi. Một điểm bất ngờ đó là mọi phiên bản E-Class được bán tại Việt Nam đều có bảng đồng hồ kỹ thuật số với sự kết hợp của hai màn hình hiển thị kích thước 12,3 inch. Người lái có thể lựa chọn 3 chủ đề hiển thị khác nhau cho bảng đồng hồ kỹ thuật số.Hệ thống giải trí COMAND của E-Class mới được tích hợp sẵn hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D sống động và trực quan độc quyền cho Việt Nam, cũng như khả năng truy cập Internet ngay trên xe. Xe cũng hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi trên phiên bản E300 AMG và kết nối Apple CarPlay để đồng bộ với iPhone/iPad/iPod touch.Một điểm đặc biệt khác của xe đó là hệ thống đèn viền với 64 màu sắc khác nhau với khả năng điều chỉnh trực tiếp trên thang màu. Ghế ngồi trên E-Class được thiết kế hoàn toàn mới với cảm hứng từ những chiếc du thuyền, cho phép điều chỉnh phần tựa bên hông để ôm sát cơ thể của hành khách.Ở phía trên trần, E-Class cũng có cửa sổ trời panorama. Tuy nhiên chỉ có phần trước của cửa sổ trời có khả năng mở ra. Hành khách ở khoang sau cũng sẽ được bảo đảm sự riêng tư và thoải mái tối đa với màn che nắng cửa sổ và màn che nắng kính sau chỉnh điện.Không chỉ có hệ thống điều hòa không khí đa vùng, E-Class thế hệ mới còn sở hữu hệ thống hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp cùng chức năng ion hóa oxy. Chủ nhân của E-Class có thể lựa chọn 1 trong 4 hương nước hoa hảo hạng được điều chế độc quyền cho Mercedes-Benz bởi chuyên gia mùi hương Marc vom Ende.Trên phiên bản E300 AMG, hành khách cũng có thể trải nghiệm chất lượng âm thanh trung thực từ hệ thống loa Burmester® 13 loa công suất 590 watt. Mọi phiên bản của E-Class mới cũng đều được trang bị hệ thống treo thích ứng AGILITY Control, tuy nhiên chỉ có E300 AMG sở hữu hệ thống treo thể thao hạ thấp 15 mm.Các kích thước tổng thể tăng lên không chỉ đem tới cho E-Class nội thất rộng rãi hơn, mà còn giúp xe có được khoang hành lý với thể tích lên tới 540 lít - "đánh bại" một số đối thủ trong phân khúc như BMW 5 Series thế hệ mới hay Audi A6 (đều chỉ có 530 lít).Tại Việt Nam, E-Class thế hệ mới sẽ được bán với 2 phiên bản là E200 và E300 AMG, cả 2 đều sử dụng động cơ tăng áp 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng, dẫn động cầu sau và hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Trên E200, động cơ này đạt công suất 184 mã lực/300 Nm trong khi bản E300 AMG mạnh hơn, đạt 245 mã lực/370 Nm.Phiên bản E200 có thời gian tăng tốc 0-100 km/h đạt 7,7 giây cùng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình (theo phương thức đo và phiên bản xe tiêu chuẩn của thị trường Đức) là 5,9 - 6,3 lít/100 km. Trong khi đó, các con số này trên bản E300 AMG là 6,2 giây và 6,3 - 6,9 lít/100 km. Cả 2 bản cũng đều được trang bị hệ thống lái DYNAMIC SELECT gồm các chế độ "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”.E-Class mới cũng đã được cải tiến mạnh mẽ về các trang bị an toàn chủ động lẫn bị động, khiến xe được chấm an toàn 5 sao của Ủy ban An toàn Giao thông châu Âu (EURO NCAP) ở tất cả các hạng mục đánh giá. Một số hệ thống an toàn nổi bật có thể kể tới là 9 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ người lái chống xao nhãng khi lái xe (Attention Assist)...Hiện tại, phiên bản E200 đang được Mercedes lắp ráp tại Việt Nam với tỉ lệ nội địa hóa thấp do không tìm được những nhà cung ứng linh kiện đủ tiêu chuẩn ở nước ta. Trong khi đó, phiên bản E300 AMG tạm thời đang được nhập từ Đức, và cũng sẽ được lắp ráp tại Việt Nam vào năm sau.E-Class thế hệ mới được phân phối ra thị trường Việt Nam với 8 màu ngoại thất (Trắng Polar, Đen Obsidian, Bạc Iridium, Nâu Citrin, Xanh Cavansite, Bạc Diamond, Xám Selenite, Xanh Kallait), cùng 3 tông màu nội thất (Đen, Nâu và Beige). Mức giá của hai phiên bản E 200 và E 300 AMG lần lượt là 2,099 tỷ đồng và 3,049 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT), với chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn số km.
Chiều ngày 14 tháng 10 năm 2016, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe Mercedes E-Class 2017 thế hệ thứ 10 (W213) tại thủ đô Hà Nội. Như vậy, thế hệ mới nhất của E-Class đã được đưa về Việt Nam rất nhanh chóng, khi mẫu xe này mới chỉ được ra mắt lần đầu trên Thế giới vào tháng 1 năm nay.
Bước sang thế hệ mới, mẫu sedan hạng trung cao cấp Mercedes E-Class 2017 sẽ sử dụng chung nền tảng chassis dẫn động cầu sau của Mercedes với tên gọi MRA, giống như C-Class và S-Class. Nhờ có nhiều chi tiết làm từ thép siêu cường và nhôm nguyên khối, tổng trọng lượng của xe chỉ đạt mức 1.605 kg (phiên bản E 200), giảm 50 kg so với thế hệ trước.
Thiết kế ngoại thất của E-Class là sự tổng hòa của 3 yếu tố: sự thời thượng, cá tính lịch lãm và chất thể thao. Giống như nhiều mẫu Mercedes đời mới khác, E-Class cũng được thiết kế theo ngôn ngữ Sensual Purity, khiến chiếc xe mang nhiều nét tương đồng với các dòng S-Class và C-Class đã ra mắt trước đó.
Chi tiết ấn tượng nhất của E-Class thế hệ mới là cụm đèn trước với các dải sáng ban ngày LED nằm song song với nhau, chia tách 2 đèn pha/cốt dạng thấu kính projector để gợi thiết kế "mắt kép" đặc trưng của các thế hệ trước. Tùy từng phiên bản, E-Class sẽ có "bộ mặt" khác nhau với bản E200 sử dụng cản trước khác biệt và lưới tản nhiệt truyền thống của Mercedes. để tạo ấn tượng về sự sang trọng
Trong khi đó, phiên bản E300 AMG lại có phần đầu thể thao hơn nhờ lưới tản nhiệt 2 thanh ngang, chia cắt bởi logo Mercedes cỡ lớn nằm ở chính giữa. Ngoài ra, phiên bản này cũng có cản trước với các khe hút gió lớn hơn hẳn so với bản E200.
E-Class có trục cơ sở và chiều dài tổng thể lần lượt dài hơn 65 mm và 43 mm so với mẫu xe tiền nhiệm. Được "chấp bút" từ ngôn ngữ Sensual Purity, chiếc xe sở hữu nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy về phía sau cùng thiết kế vòm cửa dạng coupé không thể nhầm lẫn. Trên cả 2 phiên bản bán tại Việt Nam, E-Class đều có mâm 5 cánh kép, tuy nhiên phiên bản E300 AMG có các cánh mâm mảnh kiểu thể thao hơn.
Đuôi xe được định hình bởi đường “bờ vai” mạnh mẽ cùng cụm đèn LED đơn mảnh với thiết kế cánh hạc đặc trưng của các mẫu saloon Mercedes-Benz. Cụm đèn hậu được thiết kế để “tỏa sáng” như những viên pha lê với thiết kế phản quang đặc biệt.
Dựa trên ngôn ngữ Sensual Purity trứ danh, khoang nội thất của E-Class hướng đến một không gian mở nhờ việc bố trí thông minh các cụm điều khiển và sử dụng các vật liệu cao cấp như da, gỗ, hợp kim nhôm. Một lần nữa, thiết kế nội thất của xe lại gợi nhớ về dòng sedan cao cấp nhất hiện nay của Mercedes là S-Class.
Phiên bản E 300 AMG sở hữu nội thất bọc da Nappa thượng hạng cùng ốp bề mặt kim loại, còn phiên bản E 200 được bọc da cao cấp và ốp gỗ tần bì gân nổi. Một điểm bất ngờ đó là mọi phiên bản E-Class được bán tại Việt Nam đều có bảng đồng hồ kỹ thuật số với sự kết hợp của hai màn hình hiển thị kích thước 12,3 inch. Người lái có thể lựa chọn 3 chủ đề hiển thị khác nhau cho bảng đồng hồ kỹ thuật số.
Hệ thống giải trí COMAND của E-Class mới được tích hợp sẵn hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D sống động và trực quan độc quyền cho Việt Nam, cũng như khả năng truy cập Internet ngay trên xe. Xe cũng hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi trên phiên bản E300 AMG và kết nối Apple CarPlay để đồng bộ với iPhone/iPad/iPod touch.
Một điểm đặc biệt khác của xe đó là hệ thống đèn viền với 64 màu sắc khác nhau với khả năng điều chỉnh trực tiếp trên thang màu. Ghế ngồi trên E-Class được thiết kế hoàn toàn mới với cảm hứng từ những chiếc du thuyền, cho phép điều chỉnh phần tựa bên hông để ôm sát cơ thể của hành khách.
Ở phía trên trần, E-Class cũng có cửa sổ trời panorama. Tuy nhiên chỉ có phần trước của cửa sổ trời có khả năng mở ra. Hành khách ở khoang sau cũng sẽ được bảo đảm sự riêng tư và thoải mái tối đa với màn che nắng cửa sổ và màn che nắng kính sau chỉnh điện.
Không chỉ có hệ thống điều hòa không khí đa vùng, E-Class thế hệ mới còn sở hữu hệ thống hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp cùng chức năng ion hóa oxy. Chủ nhân của E-Class có thể lựa chọn 1 trong 4 hương nước hoa hảo hạng được điều chế độc quyền cho Mercedes-Benz bởi chuyên gia mùi hương Marc vom Ende.
Trên phiên bản E300 AMG, hành khách cũng có thể trải nghiệm chất lượng âm thanh trung thực từ hệ thống loa Burmester® 13 loa công suất 590 watt. Mọi phiên bản của E-Class mới cũng đều được trang bị hệ thống treo thích ứng AGILITY Control, tuy nhiên chỉ có E300 AMG sở hữu hệ thống treo thể thao hạ thấp 15 mm.
Các kích thước tổng thể tăng lên không chỉ đem tới cho E-Class nội thất rộng rãi hơn, mà còn giúp xe có được khoang hành lý với thể tích lên tới 540 lít - "đánh bại" một số đối thủ trong phân khúc như BMW 5 Series thế hệ mới hay Audi A6 (đều chỉ có 530 lít).
Tại Việt Nam, E-Class thế hệ mới sẽ được bán với 2 phiên bản là E200 và E300 AMG, cả 2 đều sử dụng động cơ tăng áp 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng, dẫn động cầu sau và hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Trên E200, động cơ này đạt công suất 184 mã lực/300 Nm trong khi bản E300 AMG mạnh hơn, đạt 245 mã lực/370 Nm.
Phiên bản E200 có thời gian tăng tốc 0-100 km/h đạt 7,7 giây cùng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình (theo phương thức đo và phiên bản xe tiêu chuẩn của thị trường Đức) là 5,9 - 6,3 lít/100 km. Trong khi đó, các con số này trên bản E300 AMG là 6,2 giây và 6,3 - 6,9 lít/100 km. Cả 2 bản cũng đều được trang bị hệ thống lái DYNAMIC SELECT gồm các chế độ "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”.
E-Class mới cũng đã được cải tiến mạnh mẽ về các trang bị an toàn chủ động lẫn bị động, khiến xe được chấm an toàn 5 sao của Ủy ban An toàn Giao thông châu Âu (EURO NCAP) ở tất cả các hạng mục đánh giá. Một số hệ thống an toàn nổi bật có thể kể tới là 9 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ người lái chống xao nhãng khi lái xe (Attention Assist)...
Hiện tại, phiên bản E200 đang được Mercedes lắp ráp tại Việt Nam với tỉ lệ nội địa hóa thấp do không tìm được những nhà cung ứng linh kiện đủ tiêu chuẩn ở nước ta. Trong khi đó, phiên bản E300 AMG tạm thời đang được nhập từ Đức, và cũng sẽ được lắp ráp tại Việt Nam vào năm sau.
E-Class thế hệ mới được phân phối ra thị trường Việt Nam với 8 màu ngoại thất (Trắng Polar, Đen Obsidian, Bạc Iridium, Nâu Citrin, Xanh Cavansite, Bạc Diamond, Xám Selenite, Xanh Kallait), cùng 3 tông màu nội thất (Đen, Nâu và Beige). Mức giá của hai phiên bản E 200 và E 300 AMG lần lượt là 2,099 tỷ đồng và 3,049 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT), với chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn số km.