Thương hiệu Mercedes-AMG vừa giới thiệu tất cả các mẫu 53-series thuộc các dòng CLS, E-Class coupe và Cabriolet. Không chỉ mang thiết kế mới, đây còn là những mẫu AMG đầu tiên được trang bị động cơ điện.Xe được trang bị động cơ tăng áp kép, dung tích 3.0 lít với 6 xy-lanh xếp thẳng hàng, sản sinh công suất 435 mã lực, mô-men xoắn cực đại 520 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift TCT 9G truyền tải sức mạnh đến hệ thống Performance 4Matic của AMG, cùng hệ thống dẫn động bốn bánh.Bên cạnh đó, một động cơ điện EQ Boost được lắp ở giữa động cơ với hộp số có công suất 21 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ điện này sẽ cung cấp điện năng cho hệ thống điện 48-volt của xe. Máy phát điện có thể cung cấp điện ở hiệu suất cao, không gây hiện tượng trễ ga thường thấy ở động cơ hybrid.Mục tiêu chính của việc lắp đặt động cơ điện của AMG là giảm mức tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải nhưng vẫn mang lại hiệu suất của một chiếc AMG đích thực.Người lái cũng có thể tùy chỉnh qua 5 chế độ lái khác nhau: Eco, Comfort, Sport, Sport+, Individual. Hệ thống khung gầm được nâng cấp với hệ thống treo khí nén.Chiếc CLS53 AMG mới công bố có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 270 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu được ghi nhận là 8,5 lít/100 km.Trong thời buổi trào lưu "điện hóa" đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ trong Thế giới xe, ngay cả những chuyên gia xe thể thao cũng đang phải dần bắt kịp với xu hướng này và AMG của Mercedes đã đi đúng hướng.Video: Xem clip giới thiệu Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+ 2018.
Thương hiệu Mercedes-AMG vừa giới thiệu tất cả các mẫu 53-series thuộc các dòng CLS, E-Class coupe và Cabriolet. Không chỉ mang thiết kế mới, đây còn là những mẫu AMG đầu tiên được trang bị động cơ điện.
Xe được trang bị động cơ tăng áp kép, dung tích 3.0 lít với 6 xy-lanh xếp thẳng hàng, sản sinh công suất 435 mã lực, mô-men xoắn cực đại 520 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift TCT 9G truyền tải sức mạnh đến hệ thống Performance 4Matic của AMG, cùng hệ thống dẫn động bốn bánh.
Bên cạnh đó, một động cơ điện EQ Boost được lắp ở giữa động cơ với hộp số có công suất 21 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ điện này sẽ cung cấp điện năng cho hệ thống điện 48-volt của xe. Máy phát điện có thể cung cấp điện ở hiệu suất cao, không gây hiện tượng trễ ga thường thấy ở động cơ hybrid.
Mục tiêu chính của việc lắp đặt động cơ điện của AMG là giảm mức tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải nhưng vẫn mang lại hiệu suất của một chiếc AMG đích thực.
Người lái cũng có thể tùy chỉnh qua 5 chế độ lái khác nhau: Eco, Comfort, Sport, Sport+, Individual. Hệ thống khung gầm được nâng cấp với hệ thống treo khí nén.
Chiếc CLS53 AMG mới công bố có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 270 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu được ghi nhận là 8,5 lít/100 km.
Trong thời buổi trào lưu "điện hóa" đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ trong Thế giới xe, ngay cả những chuyên gia xe thể thao cũng đang phải dần bắt kịp với xu hướng này và AMG của Mercedes đã đi đúng hướng.
Video: Xem clip giới thiệu Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+ 2018.