Theo Autocar, ban lãnh đạo của Mercedes-Benz đã “ám chỉ” động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít được sử dụng trong E63 thế hệ hiện tại sẽ bị “khai tử” ở thế hệ tiếp theo. Thay vào đó, Mercedes-AMG E63 mới được cho là sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L 4 xy-lanh.Động cơ mới trên Mercedes-AMG E-Class tương lai chính là loại động cơ M139 tương tự trên A45 S hỗ trợ bởi hệ thống mô-tơ điện tạo thành cấu hình hybrid sạc điện và dẫn động 2 cầu toàn thời gian.Hệ thống truyền động plug-in hybrid trên Mercedes-AMG E-Class cho tổng công suất đầu ra lên đến 599 mã lực. Con số này thấp hơn 4 mã lực so với E63 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép hiện tại. Hộp số tự động 9 cấp là mặc định cho hệ truyền động này.Bên cạnh đó, Mercedes hay AMG vẫn có thể nâng công suất hệ thống lên thêm 40 tới 50 mã lực để đảm bảo khả năng vận hành như trước, nhưng bù lại trong lượng của xe sẽ bị lớn hơn vì hệ thống ắc-quy và mô-tơ hybrid. Mercedes-AMG E63 thế hệ tiếp theo được cho là sẽ sử dụng ắc-quy loại 28,6 kWh. Với bộ pin lớn hơn này, chiếc sedan được cho là sẽ có phạm vi hoạt động điện lên tới 100km.Nếu những thông tin trên là chính xác, các mẫu xe thuộc dòng AMG có động cơ V8 là chủ lực chỉ còn S63 và dòng xe độc lập của họ là GT 4-Door Coupe.Chiếc Mercedes-AMG E63 này dự kiến sẽ đối đầu với BMW M5 plug-in hybrid thế hệ mới cũng như chiếc Audi RS6 thế hệ tiếp theo được đồn đại là chạy hoàn toàn bằng điện.Autocar cũng báo cáo rằng mẫu xe sang Mercedes-AMG E-Class thế hệ tiếp theo sẽ tiếp tục được xây dựng trên nền tảng MRA nhưng với chiều dài cơ sở “nhỉnh” hơn một chút, dự kiến sẽ mang lại nhiều không gian nội thất rộng rãi hơn.Video: Chi tiết Mercedes-AMG E63S thế hệ mới.
Theo Autocar, ban lãnh đạo của Mercedes-Benz đã “ám chỉ” động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít được sử dụng trong E63 thế hệ hiện tại sẽ bị “khai tử” ở thế hệ tiếp theo. Thay vào đó, Mercedes-AMG E63 mới được cho là sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L 4 xy-lanh.
Động cơ mới trên Mercedes-AMG E-Class tương lai chính là loại động cơ M139 tương tự trên A45 S hỗ trợ bởi hệ thống mô-tơ điện tạo thành cấu hình hybrid sạc điện và dẫn động 2 cầu toàn thời gian.
Hệ thống truyền động plug-in hybrid trên Mercedes-AMG E-Class cho tổng công suất đầu ra lên đến 599 mã lực. Con số này thấp hơn 4 mã lực so với E63 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép hiện tại. Hộp số tự động 9 cấp là mặc định cho hệ truyền động này.
Bên cạnh đó, Mercedes hay AMG vẫn có thể nâng công suất hệ thống lên thêm 40 tới 50 mã lực để đảm bảo khả năng vận hành như trước, nhưng bù lại trong lượng của xe sẽ bị lớn hơn vì hệ thống ắc-quy và mô-tơ hybrid.
Mercedes-AMG E63 thế hệ tiếp theo được cho là sẽ sử dụng ắc-quy loại 28,6 kWh. Với bộ pin lớn hơn này, chiếc sedan được cho là sẽ có phạm vi hoạt động điện lên tới 100km.
Nếu những thông tin trên là chính xác, các mẫu xe thuộc dòng AMG có động cơ V8 là chủ lực chỉ còn S63 và dòng xe độc lập của họ là GT 4-Door Coupe.
Chiếc Mercedes-AMG E63 này dự kiến sẽ đối đầu với BMW M5 plug-in hybrid thế hệ mới cũng như chiếc Audi RS6 thế hệ tiếp theo được đồn đại là chạy hoàn toàn bằng điện.
Autocar cũng báo cáo rằng mẫu xe sang Mercedes-AMG E-Class thế hệ tiếp theo sẽ tiếp tục được xây dựng trên nền tảng MRA nhưng với chiều dài cơ sở “nhỉnh” hơn một chút, dự kiến sẽ mang lại nhiều không gian nội thất rộng rãi hơn.
Video: Chi tiết Mercedes-AMG E63S thế hệ mới.